Nữ thủ khoa xinh đẹp mê du lịch, ham tình nguyện

Giáo dụcThứ Tư, 28/08/2013 12:58:00 +07:00

(VTC News) – Nữ thủ khoa xinh đẹp của ĐH Hà Nội là một cô gái trẻ trung, năng động yêu thích khám phá các vùng đất mới và năng nổ trong các hoạt động.

(VTC News) – Nữ thủ khoa xinh đẹp của ĐH Hà Nội là một cô gái trẻ trung, năng động  yêu thích khám phá các vùng đất mới và năng nổ trong các hoạt động tình nguyện.

Thích trở thành giảng viên

Vừa trở về từ các hoạt động trong chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc của Thành đoàn Hà Nội nhưng cô gái xinh xắn Cao Xuân Thục Anh (ĐH Hà Nội) đã tất bật với kế hoạch học tập của mình.

Cô bạn chia sẻ rằng tiếp tục học cao học về Phương pháp giảng dạy tiếng Anh của trường ĐH Hà Nội liên kết với Đại học Victoria (Úc) để thực hiện ước mơ trở thành giảng viên. Hiện tại, Thục Anh cũng đã nộp hồ sơ xin ở lại trường công tác để có thể theo đuổi ước mơ của mình.

Bên cạnh đó, Thục Anh còn đang đi dạy tiếng Anh tại Trung tâm giáo dục Quốc tế (Học viện tài chính) để tích lũy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập.

Thủ khoa Cao Xuân Thục Anh
Thủ khoa ĐH Hà Nội - Cao Xuân Thục Anh mơ ước trở thành giảng viên 

Chia sẻ về ước mơ trở thành một giảng viên, nữ thủ khoa tâm sự : “Trong thời gian học đại học em có dạy gia sư cho học sinh và em thấy mình hợp với nghề giáo viên. Bên cạnh đó, em cũng rất thích tiếp xúc với các em học sinh, các bạn sinh viên nên lựa chọn trở thành một giảng viên là hợp lý nhất”.

Nhiều bạn trẻ hiện nay cho rằng chỉ làm việc ở các công ty liên doanh với nước ngoài sẽ có lương cao và cơ hội thăng tiến nhưng Thục Anh lại có suy nghĩ khác.

“Em nghĩ là các bạn nghĩ thế cũng chỉ đúng một phần thôi, vì làm việc trong công ty nhà nước vẫn có nhiều cơ hội thăng tiến. Em nghĩ việc này còn phụ thuộc vào năng lực của mỗi người. Nếu mình làm việc tốt thì chắc chắn dù ở đâu cũng sẽ có nhiều cơ hội”.
Thủ khoa Cao Xuân Thục Anh
Thục Anh trong lễ vinh danh Thủ khoa xuất sắc tại Văn Miếu năm 2013 
Tuy đã là một thủ khoa xuất sắc nhưng Thục Anh không phải là một cô gái “mọt sách”. Những lúc rảnh rỗi, cô bạn thường xuyên đọc các tác phẩm văn học thiếu nhi hay làm các món ăn cho gia đình. Nữ sinh xinh đẹp này cũng thường xuyên vẽ và tập yoga để giải tỏa căng thẳng trong học tập.

Cô bạn cũng không ngần ngại chia sẻ mẫu bạn trai lý tưởng phải là người giỏi tiếng Anh và biết quan tâm, chăm sóc đến những thành viên khác trong gia đình.

Mê du lịch, ham tình nguyện

Là một cô gái trẻ trung, năng động, Thục Anh không bao giờ chịu ngồi yên. Ngoài các hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi trong các đợt tuyển sinh, Thục Anh còn thường xuyên tham gia hỗ trợ cho các chương trình hội nghị quốc tế.

Hàng loạt các sự kiện quốc tế cô bạn đã tham gia như: Hội nghị báo chí Châu Á, Liên hoan phim Quốc tế tại Việt Nam, Hội nghị các bộ trưởng giáo dục ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh về kinh tế của ASEAN và EU.

Chính sự năng nổ và nhiệt tình của Thục Anh cũng đã góp phần nhỏ vào thành công của các hội nghị này và ghi dấu ấn của Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.
Thục Anh cũng rất thích đi du lịch và đam mê các hoạt động tình nguyện
“Mỗi sự kiện đều cho em những kinh nghiệm khác nhau nhưng Hội nghị báo chí Châu Á đối với em có lẽ đáng nhớ nhất. Trong đêm giới thiệu về văn hóa Việt nam em và một số bạn được phân công mặc áo tứ thân ngồi cạnh các nghệ nhân để phiên dịch. Sau khi chương trình chính kết thúc, em có được đưa hai đại biểu đi thăm Lăng Bác và khu Phố cổ. Sau khi họ về nước, những đại biểu nước ngoài này có gửi lời cảm ơn và tặng em những món quà xinh xắn và ý nghĩa”,  nữ thủ khoa ĐH Hà Nội nhớ lại.

Cô gái xinh đẹp này lựa chọn chuyên ngành Tiếng Anh tại ĐH Hà Nội cũng một phần là do muốn có điều kiện mở mang kiến thức về các nền văn hóa trên thế giới.

Thục Anh cũng có được niềm vinh dự khi đã từng đặt chân đến hàng loạt các quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kong, Macau… Ở mỗi đất nước, Thục Anh lại có dịp khám phá và trải nghiệm những nét văn hóa đặc biệt của từng quốc gia.

“Em rất ấn tượng với nước Mỹ vì văn hóa của đất nước này hoàn toàn mới mẻ, và phong cảnh nước Mỹ cũng rất đẹp”, cô gái thủ khoa chia sẻ về những trải nghiệm của mình.

Bên cạnh đó, đất nước Thái Lan với văn hóa độc đáo cũng khiến cô bạn Thục Anh vô cùng thích thú. Đây cũng là đất nước cô bạn có dịp tìm hiểu khá kỹ lưỡng thông qua các tài liệu bằng tiếng Anh.
Thủ khoa Cao Xuân Thục Anh
Sắp tới, cô bạn sẽ tham gia vào hoạt động chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á 

Vào tháng 10/2013, Thục Anh sẽ có vinh dự là 1 trong 28 đại biểu của Việt Nam được tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á. Để được trở thành đại biểu của thanh niên Việt Nam tham dự sự kiện này, cô gái xinh xắn này cũng đã phải mất 4 năm để chuẩn bị.

 
Em cũng được nghe các anh chị đã tham gia chương trình này các năm trước nói là khoảng thời gian tham gia chương trình sẽ là những kỷ niệm rất ý nghĩa. Em hy vọng cũng sẽ có những kỷ niệm riêng cho mình
Thủ khoa Cao Xuân Thục Anh
 
“Em đã biết đến chương trình này từ khi em học năm thứ nhất nhưng lúc ấy em chưa có đủ kinh nghiệm. Vì thế trong quá trình học đại học, ngoài việc học tập ra em còn tham gia vào nhiều hoạt động để có thêm kiến thức nền, chuẩn bị cho việc đăng ký tham gia vào chương trình”, Thục Anh chia sẻ.


Cô bạn cũng tỏ ra rất háo hức: “Em cũng được nghe các anh chị đã tham gia chương trình này các năm trước nói là khoảng thời gian tham gia chương trình sẽ là những kỷ niệm rất ý nghĩa. Em hy vọng cũng sẽ có những kỷ niệm riêng cho mình”.

Trong chuyến hành trình sắp tới, Thục Anh dự định sẽ mặc áo dài Việt Nam để quảng bá văn hóa của đất nước. Cô bạn cho biết đã từng tiếp xúc với một số bạn nước ngoài và thấy là họ rất thích áo dài Việt Nam. Các bạn nước ngoài đều cho rằng mặc áo dài rất xinh đẹp và nữ tính.

Nữ thủ khoa xinh đẹp cũng bật mí thêm rằng sẽ chọn món nem Việt Nam để làm và mời các bạn trẻ nước ngoài cùng thưởng thức. “Sau khi được nghe giới thiệu có thể các bạn sẽ muốn thử làm và sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc chọn nguyên liệu và làm món ăn”.

Cô bạn cũng tự tin vào khả năng nấu ăn của mình bởi thường xuyên làm các món ăn cho gia đình trong các dịp lễ, Tết và cũng được truyền dạy khá nhiều kinh nghiệm từ bà và mẹ.

Thành tích học tập, hoạt động của Cao Xuân Thục Anh

Thủ khoa đầu ra xuất sắc của ĐH Hà Nội
4 năm liền nhận được học bổng của ĐH Hà Nội

Giải 3 nghiên cứu khoa học sinh viên ĐH Hà Nội
Giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2011
Bằng khen của Trung ương Đoàn.


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn