Nữ sinh mắc nghiện giả ung thư lừa được 500 triệu đồng

Giáo dụcThứ Hai, 15/04/2013 11:26:00 +07:00

(VTC News) - Một sinh viên người Mỹ nghiện ma túy đã bị bắt sau khi giả bị bệnh ung thư cần tiền điều trị để quên góp được gần 500 triệu để thỏa cơn nghiện.

(VTC News) - Một sinh viên người Mỹ nghiện ma túy đã bị bắt sau khi giả bị bệnh ung thư cần tiền điều trị để quên góp được gần 500 triệu để thỏa cơn nghiện.

Các công tố viên của tòa án New York cho biết sinh này đã giả vờ bị mắc nhiều bệnh ung thư bao gồm ung thư xương, ung thư ruột, ung thư não và ung thư buồng trứng để quyên góp tiền ủng hộ từ bạn bè và  những người lạ.

Nữ sinh giả ung thư
Sinh viên này đã dựng lên một câu chuyện vô cùng đáng thương về hoàn cảnh của mình để lừa gạt nhiều người chiếm đoạt gần 500 triệu 

Tổng số tiền cô ta kiếm được từ phi vụ lừa đảo thành công của mình là gần 500 triệu đồng. Sinh viên này là cựu học sinh của Trường Trung Học Phổ Thông Newfield. Cô đã lập hẳn một website để quyên góp tiền từ thiện.
 
Trên trang web này cô đã nói với mọi người rằng cô đang sắp chết vì bị bệnh ung thư nhưng không có tiền điều trị nên cần được giúp đỡ.

Sinh viên gian xảo này đã viết trên website của mình rằng cô bị ung thư buồng trứng và ung thư ruột giai đoạn 2 vào hồi tháng 9 năm 2010. Cô đã phải trải qua rất nhiều đợt xạ trị vàhoas trị và tới tháng 10  năm 2011 cô đã may mắn thoát khỏi hai bệnh ung thư này.

Tuy nhiên tới tháng 2 năm 2012, các bác sĩ lại phát hiện một khối u bên hông trái của cô, kết quả kiểm tra cho thấy cô bị ung thư xương.

Thời gian bệnh tật liên miên do cô tự dựng lên chưa dừng lại ở đó khi cô còn chia sẻ răng dần dần các tế bào ung thư còn tấn công tới cả não của cô.

Cô tiếp tục phải trải qua rất nhiều đợt hóa trị và  xạ trị khác. Tuy nhiên vì thời gian điều trị kéo dài và vô cùng tốn kém nên gia đình cô không thể tiếp tục cho cô điều trị.

Cô gái này viết mỗi ngày cô phải tiêu tốn mất gần 7 triệu đồng cho chi phí điều trị. Mặc dù các bác sĩ của bệnh viện cũng nỗ lực giúp đỡ gia đình cô nhưng vì tài chính có hạn nên có thể cô sẽ không tiếp tục điều trị để bảo vệ mạng sống của mình được nữa nên cô vô cùng cần tới sự hỗ trợ của mọi người.

Trang web gây quỹ của cô gái lừa đảo này được đặt ngay cần vị trí tính tiền của các cửa hàng kinh doanh dọc trên trụng đường Nassau tới Suffolk County.

Những người bạn và cả những người lạ đều đã thông cảm với hoàn cảnh của cô nên không chỉ quyên góp tiền cho cô mà kêu gọi cả những người thân của họ giúp đỡ cô.
 
Những cảnh sát điều tra về hành vi lừa đảo của cô gái này cho biết tất cả những câu chuyện và hình ảnh cô chia sẻ trên trang web của mình đều là do cô tự dựng lên để lừa gạt mọi người.

Sự thực sinh viên này là một kẻ nghiện ma túy trong suốt một thời gian dài. Toàn bộ số tiền cô kiếm được từ hành vi lừa đảo của mình đều được sử dụng để thỏa mãn những cơn nghiện của mình.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn