Nữ sinh lớp 11 mất tích: Bỏ nhà theo bạn trai?

Thời sựThứ Ba, 13/09/2011 12:30:00 +07:00

(VTC News) – "Có lần chúng tôi mời Thông tới nhà, nó mang bom xăng tới và tuyên bố nếu không để nó yêu Trúc thì căn nhà này sẽ nổ tung...”

(VTC News) – Trước khi mất tích, nữ sinh này đã xin tiền mẹ mua một số đồ dùng cá nhân và khi đi đã mang theo.

Như VTC News đã thông tin, nửa tháng nay, gia đình ông Lê Mỹ Thành (ở đường Nguyễn Siêu, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cùng ngành chức năng địa phương truy tìm, nhưng vẫn chưa có tin tức gì của con gái ông là cháu Lê Hà Thị Trúc (16 tuổi, học sinh lớp 11, Trường THPT Yersin Đà Lạt).

Trước đó, khoảng 13h ngày 29/8, như thường lệ, ông Thành vẫn chở con gái đến trường học. Tuy nhiên, đến khoảng 15h, cô giáo chủ nhiệm gọi điện báo với gia đình là không thấy Trúc đến lớp.

 Nữ sinh Lê Hà Thị Trúc (Ảnh do gia đình cung cấp)

Trao đổi với PV VTC News, ông Thành, cho biết, cô bé có quen biết và “yêu” một thanh niên quê ở Nghệ An, tên là Chu Văn Thông (thường gọi là Bi Lắc). “Cháu nó đang còn tuổi ăn tuổi học, với lại Thông là đứa lêu lỏng, không có nghề nghiệp ổn định, nên gia đình chúng tôi có ý ngăn cản, nhưng con bé vẫn không nghe”.

“Có lần chúng tôi lấy số điện thoại, mời Thông tới nhà để khuyên răn và xin hãy xa rời con bé để nó học hành, nhưng cậu ấy không tới. Nhưng đến khuya, nó mang bom xăng tới quán và tuyên bố vợ chồng tôi, nếu không để nó yêu Trúc thì căn nhà này sẽ nổ tung”, ông Thành, kể lại.

Còn theo mẹ Trúc, cho biết, cô bé đã có sự chuẩn bị từ trước. "Mấy ngày trước khi đi, nó có xin tôi tiền mua thêm quần áo, khăn mặt, bàn chải… Khi con gái không trở về, tôi vào phòng kiểm tra thì thấy các vật dụng ấy cháu đã mang theo hết", mẹ tội nghiệp, sụt sùi.

Trao đổi với PV, đại diện Công an phường 7 (TP. Đà Lạt), cho biết, vẫn đang tiếp tục phối hợp với Công an TP Đà Lạt xác minh, truy tìm tung tích nạn nhân. Tuy nhiên, qua những chứng cứ có được, rất có thể Trúc đã bỏ nhà đi theo bạn trai.

Nghĩa Bình – Thanh Lâm



Bình luận
vtcnews.vn