Nữ sinh chê bệnh viện trên Facebook được xếp lại loại khá, phụ huynh vẫn khiếu nại

Giáo dụcThứ Sáu, 02/06/2017 23:40:00 +07:00

Trường THPT Kiến Tường (Long An) đã xếp loại lại nữ sinh chê bệnh viện trên Facebook từ trung bình lên khá, nhưng phụ huynh cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại.

Ông Nguyễn Văn Tiệp - Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào tạo Long An cho biết, Trường THPT Kiến Tường (thị xã Kiến Tường) chiều 2/6 đã bỏ phiếu đánh giá lại hạnh kiểm của nữ sinh chê bệnh viện trên facebook.

"Kết quả có 17 phiếu xếp loại khá, 1 phiếu xếp loại trung bình, do đó, hội đồng xếp em này hạnh kiểm khá. Tôi nghĩ như vậy là hợp tình, hợp lý", ông Tiệp nói.

Theo bà Nguyễn Thị Dạ Thảo - Hiệu trưởng trường - trước đó trường đã thông tin kết quả xét hạnh kiểm nhưng đến ngày 31/5, phụ huynh em này mới đến trường yêu cầu xem xét lại.

nu sinh che benh vien tren facebook

Nữ sinh chê bệnh viện trên Facebook được xếp lại hạnh kiểm từ trung bình lên khá.

"Chúng tôi đã làm đúng quy trình, vì ngoài bị kỷ luật, nữ sinh còn có thái độ chưa chuẩn mực đối với giáo viên, đi trễ, vắng học...", bà Thảo nói.

Còn phụ huynh nữ sinh cho biết vẫn không vui với kết quả xếp loại hạnh kiểm lại của con mình và sẽ tiếp tục khiếu nại.

Cha mẹ nữ sinh khẳng định, họ theo dõi quá trình học tập chỉ thấy con mình vắng một buổi lao động tập thể và một buổi phụ đạo, không sai phạm gì khác.

"Con tôi phát ngôn vậy là không nên, nhưng khi biết chuyện chúng tôi đã bắt cháu đến xin lỗi các cô chú ở bệnh viện rồi. Chỉ vì lý do này mà kỷ luật cháu thì chúng tôi không thể ngờ. Học lực cả năm của cháu được 8,7, nhưng trường không xét danh hiệu gì vì lý do này nên hiện cháu rất buồn", mẹ nữ sinh nói.

Trước đó, nữ sinh này bị tai nạn, khi chữa trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười, em không hài lòng với thái độ phục vụ tại đây.

Video: Từ 1/6, ai sẽ xử phạt phụ huynh đăng ảnh con lên facebook?

Đến ngày 5/3, em lên Facebook cá nhân viết: "Nói thật, thái độ phục vụ của Bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười rất kém. Từ bác sĩ, nhân viên, y tá trong bệnh viện, nói chuyện nạt 1 nạt 2, làm như cha mẹ thiên hạ vậy, nên chấn chỉnh lại đi các ông bà. Làm nghề này nên coi trọng lại đạo đức của mình đi".

Hôm sau, nữ sinh bị ban giám hiệu mời làm việc, rồi xóa nội dung trên Facebook. Nhưng sau đó, em này vẫn bị nhà trường kỷ luật khiển trách và bị hạ hạnh kiểm từ tốt xuống trung bình.

Qua phản ánh từ báo chí, Sở Giáo dục Long An chỉ đạo xem xét lại hạnh kiểm trường hợp này sinh để không ảnh hưởng xấu đến tương lai của học sinh.

>>> Đọc thêm: Chửi nhau trên facebook, nam thanh niên gây án mạng

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn