Nữ phóng viên bị chỉ trích dữ dội vì để người dân bế qua nước ngập

Thế giớiThứ Sáu, 08/07/2016 07:15:00 +07:00

Nữ phóng viên người Mexico đang phải hứng chịu vô số chỉ trích từ phía dư luận sau khi bức ảnh cô này để người dân bế qua vùng nước ngập vì sợ ướt giày được lan truyền trên các trang mạng xã hội.

Theo Telegraph, cô gái “yêu giày hơn tất thảy” này là Lydia Cumming, 24 tuổi, hiện là phóng viên đài truyền hình TV Azteca.

Được biết, bức ảnh “để đời” của Lydia Cumming được chụp khi cô được cử tới tác nghiệp ở thành phố Puebla, miền trung Mexico để làm phóng sự về tình hình lũ lụt nghiêm trọng đang xảy ra tại nơi này. 

102566313-Lydia-Cumming-sacked-trending-large_trans++M25OHCXiCxC59X8KXx_TGdZUeOwMtfHXe1QOkQ19rAU

Bức ảnh gây bão dư luận những ngày qua

Cơn lũ lụt không chỉ cướp đi không ít tài sản của bà con địa phương mà còn cuốn trôi luôn công việc của nữ phóng viên này bởi sau khi trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận, Cumming bị đài truyền hình Mexico TV Azteca sa thải với lý do thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng cộng đồng. 

Trong một tuyên bố trên Twitter, TV Azteca cho biết họ không thể chấp nhận một nhân viên không biết tôn trọng mọi người và không tuân thủ quy tắc ứng xử của đài.

3

 Những tấm ảnh chế "để đời" được cư dân mạng chế ra từ tấm ảnh gốc

Phân trần về sự cố này, Cumming thừa nhận rằng cô không chuẩn bị trang phục phù hợp với hoàn cảnh tác nghiệp , tuy nhiên vẫn khẳng định cô để người dân bế qua khỏi vũng nước chỉ vì không muốn tỏ ra thô lỗ nếu từ chối lời để nghị của bà con. 

“Tôi cảm thấy đồng cảm với người dân địa phương và sợ rằng bà con sẽ nghĩ tôi thật thô lỗ nếu từ chối đề nghị của họ. Nhưng mọi việc chỉ diễn ra trong vỏn vẹn hai giây bởi ngay sau đó tôi đã yêu cầu họ thả tôi xuống”, nữ phóng viên này cho hay.

Video: Nữ phóng viên trẻ tuổi xin lỗi sau khi vụ viêc xảy ra

Tuy nhiên, Cumming cũng thừa nhận sai lầm của mình khi để cho bức ảnh được chia sẻ rộng rãi và không có phản ứng kịp thời trước những việc xảy ra.

Song Hy (Nguồn: Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn