Nữ nhân viên kinh doanh bắt người, đòi món nợ 1,1 tỷ

Pháp luậtThứ Ba, 28/09/2010 11:04:00 +07:00

(VTC News) – Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH vừa tiến hành khởi tố băng nhóm 11 đối tượng chuyên bắt người trái phép, để đòi nợ thuê.

(VTC News) – Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - CATP Hồ Chí Minh vừa khởi tố Lê Thị Thùy Trang cùng 11 đối tượng về hành vi người trái phép.

Theo hồ sơ từ CQĐT, Lê Thị Thùy Trang (SN 1975, ngụ ở Tân Phú) là nhân viên kinh doanh của một Công ty TNHH chuyên lĩnh vực dây cáp điện. Cuối tháng 8/2010, Trang gửi 1,1 tỉ đồng qua Ngân hàng cho Công ty Trần Thanh (đường Bàu Cát, quận Tân Bình) để mua dây cáp điện. Tuy vậy, Công ty Trần Thanh cho biết không nhận được số tiền này.

Ngày 7/9, Trang cùng 6 người thân đi tìm anh Đặng Thanh Thiện – GĐ Công ty Trần Thanh để đòi tiền. Tại đường Nguyễn Văn Linh (Q.7), nhóm này gặp anh Thiện đang đi cùng bạn gái. Trang chặn đầu xe của anh Thiện, rút chìa khóa và kêu gọi đồng bọn cùng tới để nói chuyện “phải trái” với anh Thiện.

Sau nhiều phút cãi vã, Trang đã cùng đồng bọn tấn công, ép buộc anh Thiện đến một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Linh. Trên đường đi, Trang gọi cho Linh (một người bạn của Trang) và Linh gọi điện thoại cho nhóm chuyên đòi nợ thuê, do Võ Hoàng Nhân (36 tuổi, ngụ quận 8) cầm đầu, tới cùng giúp sức.

Tại quán cà phê này, nhóm người của Trang đã ép buộc nạn nhân gọi người nhà mang 1,2 tỉ đồng đến để trả nợ cho Trang. Trong khi chờ đợi tiền, nhóm người này đã liên tục đánh đập nạn nhân.

Đến 21h cùng ngày, nhóm Trang tiếp tục đưa anh Thiện về Khách sạn M.T (đường Sư Vạn Hạnh, Q.10), đồng thời gọi điện thoại cho người nhà anh Thiện, đe dọa sẽ giết anh Thiện nếu không nhận được 1,1 tỉ đồng. Đồng thời, nhóm bắt cóc cũng buộc anh Thiện phải viết giấy vay nợ.

Khoảng 1h30 ngày 8/9, anh trai của anh Thiện liên hệ qua điện thoại, đồng ý trả tiền cho nhóm của Trang. Khi nhóm 5 đối tượng đang nhận tiền tại một khách sạn trên đường Lê Hồng Phòng (Q.10) thì bị các trinh sát của PC 45 bắt quả tang.

Cùng lúc này, một tổ công tác khác cũng bắt giữ nhóm đối tượng đang canh giữ con tin tại Khách sạn M.T. Đối tượng tên Linh (bạn của Trang, người môi giới nhóm chuyên đòi nợ thuê) cũng đã bị bắt khi đang có ý định bỏ trốn.

D.Văn

Bình luận
vtcnews.vn