NTC: Cậu út Khamis của Gaddafi vẫn còn sống

Thế giớiThứ Ba, 22/11/2011 08:37:00 +07:00

(VTC News) - Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Libya ngày 21/11 cho biết: cậu út Khamis, một trong 2 người con quyền lực nhất của Muammar Gaddafi hiện vẫn còn sống.

(VTC News) - Phóng viên Tân Hoa Xã từ Benghazi cho biết, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Libya ngày 21/11 tiết lộ, người con trai út Khamis của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi hiện vẫn còn sống.

Quan chức cấp cao giấu tên này cho biết, "thái tử" Saif al-Islam, người con quyền lực nhất của Gaddafi hiện đang bị bắt giữ đã nói với Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) cầm quyền rằng em trai út Khamis của mình vẫn còn sống.

Cũng theo quan chức này, NTC đã xác định được Khamis đang ở một địa điểm nào đó trong khu vực Terhouna, thành phố nằm cách thủ đô Tripoli khoảng 90km về phía Đông Nam và dự kiến sẽ vây bắt anh này trong vài giờ tới.
 

 

Saif al-Islam, người bị Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) truy nã với cáo buộc về tội ác chống lại loài người, đã bị bắt tại Sebha, miền nam Libya hôm thứ Bảy, 19/11 vừa rồi. Người ta cho rằng chính lời khai của anh này đã dẫn tới việc cựu Giám đốc Tình báo Libya Abdullah al-Senussi, một nhân vật chủ chốt khác trong chính quyền Gaddafi bị bắt.

Khamis Gaddafi, 28 tuổi, chỉ huy máu sắt của Lữ đoàn Khamis Brigade là người con trai có hành tung bí ẩn và lạ lùng nhất của Gaddafi khi từng nhiều lần bị tuyên bố đã chết kể từ khi xung đột bùng phát tại Libya. Gần đây, NTC từng khẳng định anh đã tử trận trong một cuộc giao tranh ở phía Đông Nam Tripoli hôm 29/8. Kênh truyền hình Syria ủng hộ Gaddafi sau đó cũng đã xác nhận thông tin này.

 

Bình luận
vtcnews.vn