NSƯT Ngọc Huyền kể tội Chí Trung 'kìm kẹp' vợ

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 08/11/2012 07:15:00 +07:00

(VTC News) - NSƯT Ngọc Huyền kể tội ông xã, Táo giao thông Chí Trung đã "giữ và kìm kẹp" chị suốt mấy chục năm qua, đến nỗi chị quên mất cả khả năng "vùng lên".

(VTC News) - NSƯT Ngọc Huyền "kể tội" ông xã, Táo giao thông Chí Trung đã "giữ và kìm kẹp" chị suốt mấy chục năm qua, đến nỗi chị quên mất cả khả năng "vùng lên".

Bí quyết giữ "Táo giao thông" chỉ thích mặc áo “sida”

- Người ta vẫn nhìn vào gia đình NSƯT Chí Trung – Ngọc Huyền như hình mẫu một gia đình làm nghệ thuật hạnh phúc, bí quyết giữ lửa của chị sau từng ấy năm hôn nhân?

Tôi nghĩ rằng chẳng ai là không mong muốn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc, chẳng qua là vì lý do gì đấy, hoặc họ chưa may mắn tìm đúng một nửa của nhau nên có những gia đình chưa được hạnh phúc như ý muốn.

Có lẽ chúng tôi may mắn là được trời cho tìm đúng một nửa của nhau, cộng thêm ý thức giữ gìn hạnh phúc gia đình của cả hai vợ chồng, và sau này là của cả những đứa con nên sau mấy chục năm hôn nhân, vẫn hạnh phúc như ngày nào.
NSƯT Chí Trung - Ngọc Huyền vẫn hạnh phúc sau mấy chục năm hôn nhân
XEM THÊM ẢNH THỜI TRẺ ĐẸP MẶN MÀ CỦA NGỌC HUYỀN:

- Nhưng hình như người ta vẫn thường nói, bát đũa còn có lúc xô, huống hồ là tình cảm gia đình, liệu vợ chồng Chí Trung  - Ngọc Huyền có phải ngoại lệ?


Không hề có ngoại lệ, gia đình Chí Trung - Ngọc Huyền cũng xô nhiều lắm, còn xô hơn bát đũa nhiều, có khi còn nảy lửa ấy chứ. Chúng tôi hay tranh luận lắm, nhất là lúc còn trẻ, có vô vàn những cái để nảy sinh mâu thuẫn, nhưng quan trọng là trong lòng vẫn hướng về nhau và yêu nhau nên vẫn bỏ qua được hết.

Có một điều đặc biệt là nếu những cặp đôi khác rất hay dọa bỏ nhau, dọa viết đơn ly hôn thì tôi với anh Trung lại chưa bao giờ nói đến từ ấy. Có lẽ vì cả hai đều biết suy nghĩ rằng lúc giận thì nói thế thôi, chứ không thể sống thiếu nhau được.

- Ông xã là người thành đạt, đẹp trai, ăn nói có duyên, chắc hẳn không dễ dàng gì để “giữ” suốt mấy chục năm như thế, chị có phải người hay ghen?

Lúc trẻ thì cũng hay ghen lắm, nhưng không hiểu sao về già lại mất đi cái tính đó (cười).

- Có lẽ đặt lòng tin vào "Táo giao thông" hay vì ông xã quá ngoan nên giờ không cần đề phòng nữa?

Không phải đặt lòng tin vào chồng mà đặt lòng tin vào mình. Chính sách của tôi là mở cửa, thông thoáng, đi đâu cũng được nhưng rồi chắc chắn cũng sẽ về nhà.

Nói cho vui thế thôi chứ tôi và anh Chí Trung sống với nhau tính ra cũng đã mấy chục năm rồi, không thể bỗng chốc làm điều gì đó trái với đạo lý được. Tôi luôn nghĩ gia đình vẫn là nơi yên ấm nhất mà những người chồng, người vợ, những người tử tế đều muốn quay trở về, mà tôi và anh Trung đều là người tử tế cả, nên sẽ không ai làm điều gì để không quay về với gia đình của mình.

Tôi là người hiểu tính anh Trung, anh khôn lắm nên chẳng lo gì cả, chỉ có anh ấy lừa thôi chứ ai lừa được anh ấy, mà anh ấy đã quyết lừa ai thì chắc tôi giữ cũng chẳng được (cười).

Đùa cho vui vậy, nhưng anh Trung là người có chính kiến, có bản lĩnh, không bị lôi kéo. Thực ra có những người rất tốt, rất yêu vợ nhưng nể bạn nên hay bị bạn bè lôi kéo, còn anh Trung thì lại không thể. Nên mình cứ “thả” và cứ sống tốt thì chắc sẽ không có chuyện gì.
NGẮM NGỌC HUYỀN THỜI TRẺ XINH MẶN MÀ:

NGẮM CHÍ TRUNG THỜI TRẺ CỰC ĐẸP TRAI


- Thế còn anh Chí Trung, “giữ” hay “thả” một người vợ xinh đẹp và trẻ lâu như chị?


Anh Trung thì ngược lại, giữ tôi đến mức giữ quá, chính sách của ông xã là phải kìm kẹp vợ. Đáng lẽ mình phải vùng lên từ lúc trẻ cơ, nhưng bây giờ mình lỡ quen mất rồi, thì thôi mình đành chịu như thế (cười).

- Người nghệ sĩ vốn nhạy cảm và sống nhiều bằng cảm xúc, nên chắc cũng có những phút xao lòng?


Có chứ, cái đó thì có. Nhất là anh Chí Trung thuộc diện đẹp trai, ăn nói có duyên. Tôi cũng bao nhiêu lần phải dằn vặt, đau khổ, khóc lóc, bao nhiêu hỉ, nộ, ái, ố tôi cũng đều trải qua hết rồi.

Nhưng rồi cuối cùng anh vẫn quay về với người vợ luôn chuẩn bị chu đáo cho chồng từng bộ quần áo, và biết tính anh thích những chiếc áo vài trăm nghìn hơn những món đồ vài triệu?

Không phải vài trăm mà là vài chục! (cười)

Anh Trung dễ tính lắm, vợ cho mặc gì thì mặc cái đấy, không điệu đà, trau chuốt. Có những chiếc áo tôi vẫn gọi là “hàng sida”, mua mấy chục nghìn nhưng anh vẫn thích, còn áo đắt tiền có khi không thích bằng, nhiều khi còn không biệt được ấy chứ.

Nhưng ngược lại lại rất thích nước hoa, đi đâu cũng phải thơm tho, sạch sẽ.
NSƯT Ngọc Huyền khi 17 tuổi 

Đã có lúc tính bỏ nghề đi xuất khẩu lao động

- Thấy chị vẫn đi diễn đều, mở mấy shop quần áo cũng rất đắt khách, không ít người thắc mắc không biết nghề chính của chị là nghệ sĩ hay kinh doanh?

Công việc chính của tôi vẫn là đi diễn, thành viên của đoàn kịch 2 Nhà hát Tuổi trẻ, thường xuyên diễn ở hai nơi là Rạp hát Tuổi trẻ và Nhà văn hóa Thanh niên, tôi đảm nhận vai chính và vẫn phải đi diễn đều đặn.

Còn kinh doanh là nghề tay trái, tôi có một shop bán quần áo trẻ em ở ngay gần nhà, chỗ gần Nhà hát Lớn và một shop ở Đặng Thái Thân. Tôi bán đồ trẻ em vì đó là ý thích, từ xưa đến nay tôi vẫn yêu trẻ con, tôi muốn ở cái tuổi này rồi, bắt đầu nhàn vì con cái đã lớn không phải chăm lo gì, chỉ đi diễn không thì vẫn còn thời gian nên muốn kinh doanh thêm một chút, chung với bạn bè, không đặt nặng vấn đề kinh doanh lên nhưng làm vì thích.

Tôi luôn nghĩ đơn giản nghiệp diễn nó như cái nghề cái nghiệp của mình, mình theo nó đến hết đời, khi nào không diễn được nữa thì thôi.

- Hình như lâu lắm rồi không thấy chị xuất hiện trên truyền hình?

Truyền hình chỉ là việc làm thêm thôi, công việc chính của tôi là hàng đêm diễn trên sân khấu.

Chỉ khi nào có đạo diễn ưu ái mời đi làm phim thì mới nhận. Nhưng thực ra tôi cảm thấy mình không có duyên với điện ảnh lắm, cộng thêm bây giờ là vấn đề về sức khỏe, thời gian. Tôi cảm giác mình hơi lớn tuổi rồi, đi làm phim truyền hình sợ không theo được tốc độ, vì tính mình vốn cầu toàn, sợ làm chậm chạp mà nhận lời làm với đoàn phim nào lại làm giảm tiến độ phim của họ.

- Có khi nào chị cảm thấy tiếc nuối vì nhiều khán giả vẫn rất nhớ một Ngọc Huyền trên màn ảnh?

Có lẽ vì mình cũng cảm thấy không có duyên với điện ảnh nên không nhiều tiếc nuối. Mặc dù tôi vào nghề với điện ảnh, khi còn đang sinh hoạt ở câu lạc bộ, mới 15 tuổi đã vô tình được chọn đóng vai chính trong một bộ phim, nhưng sau đó lại bén duyên sân khấu tới bây giờ.
Ảnh cưới của Chí Trung - Ngọc Huyền 
- Chứ không phải vì hai anh chị giao kèo với nhau trong gia đình chỉ nên có một người xông pha ra tiền tuyến còn một người lui làm hậu phương?


Thực ra cũng không hẳn thế, ngày xưa đúng là lúc còn trẻ, mình có thể đóng phim truyền hình nhiều thì mình lại không dám đi vì lúc ấy phải chăm lo cho con cái học hành, nên chỉ một người lao ra tiền tuyến thôi, anh Trung thì chắc chắn là tiền tuyến rồi, còn mình là hậu phương.

Chính vì cả một quãng thời gian trẻ tuổi lui về làm hậu phương như vậy rồi nên bây giờ có tuổi , rỗi rãi rồi lại không dám đi làm phim truyền hình nữa, vì mình sợ mình làm chậm chạp, không nhanh như các bạn trẻ bây giờ, nên mình không tham gia.

- Đã khi nào chị cảm thấy chật vật với nghề?

Có chứ, đó là khi mới vào nghề, khi đó cái nghèo là cái nghèo chung của dân tộc, không riêng gì mình, nhưng nghệ sĩ còn nghèo hơn, nhất là hai vợ chồng lại cùng nghề. Nếu như các gia đình khác, một người làm nghệ thuật thì có thể dựa vào người kia ở bên ngoài, nhưng hai vợ chồng tôi lại cùng nghề, cùng là diễn viên nên thực sự nghèo khổ.

Ngày xưa, khi trong nhà chẳng có đồng nào, lúc sinh con phải dành tiền mua từng hộp sữa một, gần hết hộp sữa phải cố gắng chạy vạy để mua hộp sữa thứ hai.

- Có khi nào sự chật vật tới mức chị muốn bỏ nghề?

Đã có những khoảng thời gian như thế, hồi có trào lưu xuất khẩu lao động, chính tôi với anh Trung cũng từng có ý định đi, nhưng nó cũng chỉ là những dự định thoáng qua thôi, rồi lại quay lại với nghề.

Hai vợ chồng  cứ nghĩ mình cố gắng sống tốt, làm chăm chỉ, nuôi cho con cái khỏe mạnh, ăn học đàng hoàng là được rồi, nên vẫn bám trụ lấy nghề.

- Cả hai vợ chồng đều là NSƯT mà con trai và con gái đều không theo con đường nghệ thuật?

Đúng là cả con trai và con gái đều nhất quyết không theo con đường nghệ thuật. Vì các con không thích, đứa nào cũng theo đuổi con đường học hành, nên cứ đi học ngành nghề mà mình yêu thích.
Xin cảm ơn chị


An Yên(thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn