Nóng: iOS 11 chính thức ra mắt, người dùng có thể cập nhật ngay

Kinh tếThứ Tư, 20/09/2017 11:00:00 +07:00

Vào 0h ngày 20/9 theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức gửi đến người dùng bản cập nhật hoàn chỉnh của hệ điều hành iOS 11 đã được giới thiệu từ trước đó.

Như đã công bố vào buổi ra mắt sản phẩm iPhone 8, 8 Plus và iPhone X, iOS 11 sẽ là “con cưng” cho thiết bị của bạn bởi những cải tiến chưa từng có trước đây, cũng như hỗ trợ đa nhiệm sâu hơn cho những trải nghiệm mượt mà.

Ứng dụng Camera và Photos

Với camera, chế độ chụp chân dung sẽ được hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học, HDR và True Tone flash trên các thiết bị mới. Ảnh và video sẽ chiếm phân nửa không gian với các định dạng HEIF và HEVC, bộ lọc giúp tối ưu hóa cho màu da tự nhiên, tự động xác định và quét mã CR.

unnamed

Những tính năng mới cho Photos. (Ảnh chụp màn hình)

Với Photos, Apple đã cho thêm nhiều tùy chỉnh hiệu ứng, chỉnh sử cho Live Photos, sửa ảnh sreenshot trực tiếp (ảnh chụp màn hình), đồng bộ qua iCloud tốt hơn. Cùng với đó, lần đầu tiên các nhà phát triển đã đưa hỗ trợ ảnh GIF (ảnh động) vào Photos

Siri thông minh hơn

Với khả năng “gọi nhanh” Siri được tích hợp sẵn trong Setting, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm “trợ lý ảo” của mình một cách tiện lợi nhất.

caitientrenios11-3_800x450

Siri hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ. (Ảnh: internet)

Bên cạnh đó, Siri còn được cập nhật thêm một số ngôn ngữ thông dụng trên thế giới nhằm tăng khả năng hỗ trợ người dùng. Tiếc rằng, Apple vẫn sẽ chưa phát triển cho ngôn ngữ tiếng Việt.

Giao diện màn hình

Được coi là một bước cải tiến quan trọng, chắc chắn Apple sẽ không lơ là việc làm mới lại giao diện các ứng dụng trên màn hình.

giao-dien-ios-11-1-1496781050016 3

 Giao diện được cải tiến nổi bật và đẹp mắt. (Ảnh: internet)

Được thiết kế lại hoàn toàn cái icon theo kiểu bo tròn và làm nổi, những ứng dụng trên sản phẩm của bạn nhìn sẽ sáng và nổi bật hơn. Ứng dụng Appstore được làm mới hoàn toàn, tích hợp thêm cả Today Apple (ứng dụng trải nghiệm thực tế tại Store)

Video: Linh hồn của iPhone 8, iOS 11 có gì nổi bật?

Trung tâm điều khiển và bảng thông báo

Điều mà người dùng mong chờ nhất ở phiên bản này có lẽ là phần Control Center. Apple đã chính thức cho phép người dùng tắt mở 3G/4G ngay tại màn hình chính, thêm tùy chỉnh các hiệu năng mà trước kia bạn bắt buộc phải vào Setting để thao tác.

a5-3595-1496691690_grande 4

 Control Center đa nhiệm hơn bao giờ hết. (Ảnh: internet)

Apple cũng cho phép bạn có thể quay màn hình trên cả iPhone và iPad mà không cần hỗ trợ từ bên thứ 3

Thanh thông báo phía trên màn hình khi vuốt xuống sẽ trở về dạng LockScreen (dạng màn hình khóa) nhưng vẫn có thể truy cập ứng dụng bình thường mà không cần nhập lại mật khẩu hay Touch ID.

Gọi điện nhóm và chụp ảnh Facetime

Ứng dụng Facetime sẽ trở nên đa nhiệm hơn bao giờ hết khi “trái táo khuyết” cho phép bạn có thể tham gia cùng với nhiều người tron một cuộc gọi. Điều mà trước đó bạn chỉ có thể làm trên Facebook hay Skype.

ios-11-co-gi-moi-nhung-diem-moi-tren-ios-11-4 5

 Tính năng gọi nhóm trên Facetime. (Ảnh: internet)

Ứng dụng này cũng cho phép bạn chụp ảnh trực tiếp từ máy ảnh Mac hoặc iPhone.

Một số tính năng khác

Ngoài những cải tiến nổi bật trên, Apple còn đưa đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị khác.

Thiết bị của bạn sẽ tự động tắt thông báo và hiện sáng màn hình khi bạn đang lái xe, tùy chọn trả lời iMess để thông báo rằng bạn không rảnh tay.

cong-nghe-thuc-te-ao-tang-cuong-ar-xu-huong-cong-nghe-tuong-lai-3 6

 Công nghệ thực tế ảo cho trải nghiệm người dùng tốt hơn. (Ảnh: internet)

Bản đồ Maps hướng dẫn và cung cấp thông tin giới hạn tốc độ với từng chặng, phóng to một tay với hai lần chạm và vuốt

Công nghệ thực tế ảo giúp những thước phim hay ứng dụng chơi game trở nên đẹp mắt hơn bao giờ hết

Nếu bạn đang sở hữu các thiết bị iPhone từ 5S hay Ipad mini 2 trở lên, iOS 11 đã sẵn sàng chào đón bạn tham gia trải nghiệm này. 

Vũ Đình Nguyên
Chuyên đề: iPhone 8
Bình luận
vtcnews.vn