Nóng 24h: Phạm Văn Mách 'ngậm bồ hòn làm ngọt'

Thể thaoThứ Bảy, 14/12/2013 06:23:00 +07:00

(VTC News) – Hôm nay (14/12) tiếp tục là ngày thi đấu đầy cảm xúc của Đoàn thể thao Việt Nam.

(VTC News) – Hai nhà ĐKVĐ và ĐK á quân thế giới đều thất bại khi tranh tài ở môn thể hình tại SEA Games 27.

Phạm Văn Mách chỉ giành HCĐ thể hình

Bất ngờ nhất trong ngày hôm nay (14/12) là việc Phạm Văn Mách, lực sĩ  từng giành chiếc HCB thế giới 2013 chỉ giành HCĐ ở hạng cân 55kg tại SEA Games 27. Thái Lan đoạt HCV và Myanmar giành HCB chung cuộc bất chấp đánh giá của những nhà chuyên môn thì: “VĐV Việt Nam có thể hình đẹp nhất trong 4 người biểu diễn ở chung kết”.

Cùng chung "số phận" như Văn Mách là ĐKVĐ thế giới Nguyễn Anh Thông. VĐV người Cần Thơ cũng bị đánh bại ở nội dung mình đang là số 1 thế giới bởi một VĐV nước chủ nhà.
Niềm an ủi duy nhất của thể hình Việt Nam ngày hôm nay là chiếc HCV hạng cân 70kg của lực sỹ Nguyễn Văn Lâm.
Phạm Văn Mách (trái) và Nguyễn Anh Thông là những lực sĩ đẳng cấp cao thế giới 
Quyền anh nữ Việt Nam tỏa sáng
Võ sỹ Lừu Thị Duyên giành chiếc HCV đầu tiên cho Quyền anh nữ Việt Nam trong lịch sử các kỳ SEA Games sau khi thắng tay đấm người Thái Lan trong trận chung kết hạng 60kg nữ. Tiếp nối thành công đó, Hà Thị Linh tiếp tục mang về thêm chiếc HCV nữa cho Quyền anh nữ Việt Nam sau khi đánh thắng võ sỹ chủ nhà Myanmar ở hạng dưới 64kg.
Ở nội dung dưới 51kg, do lần đầu tham dự SEA Games còn thiếu kinh nghiệm nên Nguyễn Thị Yến đã để thua đối thủ Thái Lan Sopida Saturum trong trận chung kết và chấp nhận HCB.

Bạn gái cổ vũ Nguyễn Ngọc Trường Sơn

Tấm huy chương vàng cờ chớp của Nguyễn Ngọc Trường Sơn hôm nay có đóng góp rất lớn của cô bạn gái Thảo Nguyên. Theo sát đội cờ Việt Nam tại SEA Games, Thảo Nguyên chính là nguồn động viên tinh thần lớn lao dành cho cựu thần đồng cờ vua Việt Nam.

Thảo Nguyên (giữa) luôn bên cạnh Trường Sơn

Điền kinh Việt Nam mất niềm hi vọng Vàng
Theo thông tin từ Ban huấn luyện Điền kinh Việt Nam, nữ hoàng điền kinh Trương Thanh Hằng đã xin rút lui khỏi cuộc thi chạy 100m nữ do bị chấn thương và chấn thương này là do lỗi xuất phát của cô. Đây quả thật là một tin tức đáng buồn cho Điền kinh Việt Nam, một trong những bộ môn thế mạnh của chúng ta.
Bắn súng lập cú đúp
Ở nội dung 10 mét súng ngắn hơi nữ diễn ra sáng nay,  ba xạ thủ Việt Nam gồm Lê Thị Hoàng Ngọc Nguyễn Minh Châu và Triệu Thị Hoa Hồng tranh tài cùng 15 VĐV khác của chủ nhà Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào.
Và các xạ thủ Việt Nam đã thi đấu với phong độ khá tốt. Trong khi đó, các đối thủ lại không ổn định. Liên tục dẫn đầu điểm số để rồi các cô gái Việt Nam đã kết thúc với tổng điểm 1118 điểm, giành HCV. Xếp thứ hai là Malaysia (1111 điểm), thứ 3 là Singapore (1009 điểm).

Minh Châu giành HCV thứ 2 trong ngày cho bắn súng Việt Nam 
Cũng trong sáng nay, Nguyễn Minh Châu, cô gái lần đầu tiên tham dự SEA Games đã xuất sắc mang về tấm HCV. Sau khi vô địch nội dung đồng đội, Lê Thị Hoàng Ngọc và Nguyễn Minh Châu bước vào chung kết nội dung súng 10 m súng ngắn hơi nữ với 8 đối thủ. 
Cả hai vận động viên đã thi đấu xuất sắc. Minh Châu đạt 195,6 điểm. Xếp nhì là VĐV Singapore với 194.6 điểm. Lê Thị Hoàng Ngọc đạt 174.8 điểm. Như vậy, với hai tấm HCV đạt được trong ngày 14-12, bắn súng Việt Nam đã có tổng cộng 4 HCV, 1 HCĐ.


Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn