Nói không với báo chí, ĐTVN đóng cửa tập riêng

Thể thaoThứ Tư, 01/12/2010 06:47:00 +07:00

(VTC News) - Lần thứ hai trong 4 ngày, HLV Calisto quyết định để ĐT Việt Nam 'nói không' với báo chí trong buổi tập hai ngày trước khi AFF Cup diễn ra.

(VTC News) - Lần thứ hai trong vòng 4 ngày, HLV Calisto quyết định để đội tuyển Việt Nam 'nói không' với báo chí trong buổi tập hai ngày trước khi AFF Cup 2010 diễn ra.

Theo lịch, buổi tập chiều 30/11 của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra trên sân tập 2 Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình tuy nhiên, BHL đội tuyển đã quyết định chuyển địa điểm về sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF.

Chưa hết, sân tập nằm trong khuôn viên của LĐBĐVN áp dụng nguyên tắc nội bất xuất, ngoại bất nhập với cánh phóng viên. Sau khi BHL và các cầu thủ đội tuyển, một số quan chức LĐBĐVN đã di chuyển vào bên trong sân tập, các nhân viên bảo vệ tại đây bắt đầu phần việc của mình, đó là yêu cầu các phóng viên phải đi ra ngoài.

ĐTVN đang muốn tạo ra trạng thái cân bằng trước thềm AFF Cup 2010. Ảnh: Quang Minh


Không còn cách nào khác, để ghi lại hình ảnh cũng như quan sát mọi diễn biến buổi tập luyện cuối cùng của đội tuyển Việt Nam, các phóng viên của khá nhiều cơ quan thông tấn báo chí trong nước đều phải đứng từ bên ngoài mành lưới nhìn vào.

Tuy có bất tiện đôi chút nhưng một khi HLV Calisto và các cầu thủ đã quyết xây chắc 'lô cốt' và tự tạo sức ép cho mình thì không còn ai có ý kiến gì.

Trở lại với buổi tập của đội tuyển Việt Nam 2 ngày trước trận ra quân gặp Myanmar, khác với mọi ngày, HLV Calisto không xuất hiện trên sân, trực tiếp chỉ đạo nhắc nhở các cầu thủ. Ngay đến cả các trợ lý Huỳnh Ngọc San hay Nguyễn Đức Thắng cũng chỉ đứng bên ngoài, người làm nhiệm vụ trọng tài biên, người đóng vai trò quan sát viên. Trong bối cảnh ấy, không có gì là khó hiểu khi trợ lý ngôn ngữ Phan Trường Minh lại sắm luôn vai trọng tài.

Trong khoảng thời gian một tiếng rưỡi của buổi tập (từ 15h00 đến 16h30), HLV Calisto chỉ cho các cầu thủ thi đấu đối kháng.

Quang Thanh, Minh Đức, Trọng Hoàng không tham gia tập luyện vì chấn thương nhưng với những con người còn lại, HLV Calisto cũng xáo trộn lên tất cả chứ không phân chia đội hình theo kiểu chính, phụ như thường thấy.

Chẳng hạn, Việt Cường đá cặp trung vệ cùng Phước Tứ, Ngọc Điểu chơi hậu vệ phải. Bên đội hình còn lại, người thay Quang Thanh đá hậu vệ phải như thường lệ vẫn là Đình Đồng.

Kết thúc buổi tập, HLV Calisto trao đổi với các bác sỹ đội tuyển, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn và nhất trí cho toàn đội đi massage để thư giãn nhằm tìm đến trạng thái hưng phấn và sung sức nhất.

Chiều 1/12, cuộc họp kỹ thuật và trao đổi thông tin trước giải sẽ diễn ra tại đại bản doanh bảng B, khách sạn Sheraton. Trong khi đó, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có buổi tập cuối cùng trước khi vào giải.

Thông tin về danh sách đăng ký chính thức, những cái tên bị loại vẫn được HLV Calisto giữ đến phút chót. Sau bữa ăn tối 30/11, các cầu thủ đội tuyển chưa thấy HLV Calisto yêu cầu họp đội, thông báo về vấn đề này.
Lịch thi đấu AFF Cup (theo giờ Hà Nội)

Lịch thi đấu vòng bảng

Bảng A

Ngày 1/12
17:00 Thái Lan  v  Lào (Sân Bung Karno, Jakarta)
19:30 Indonesia  v  Malaysia (Sân Bung Karno, Jakarta)

Ngày 4/12
17:00 Thái Lan  v  Malaysia (Sân Bung Karno, Jakarta)
19:30 Lào  v  Indonesia (Sân Bung Karno, Jakarta)

Ngày 7/12
19:30 Malaysia  v  Lào (Sân Jakabaring, Palembang)
19:30 Indonesia  v  Thái Lan (Sân Bung Karno, Jakarta)

Bảng B

Ngày 2/12
17:00 Singapore  v  Philippines (Sân Mỹ Đình)
19:30 Việt Nam  v  Myanmar (Sân Mỹ Đình)

Ngày 5/12
17:00 Singapore  v  Myanmar (Sân Mỹ Đình)
19:30 Philippines  v  Việt Nam (Sân Mỹ Đình)

Ngày 8/12
19:30 Myanmar  v  Philippines (Sân Thiên Trường, Nam Định)
19:30 Việt Nam  v  Singapore (Sân Mỹ Đình)

Lịch thi đấu vòng bán kết

Lượt đi

Ngày 15/12
Nhì bảng A v Nhất bảng B

Ngày 16/12
Nhì bảng B v Nhất bảng A

Lượt về

Ngày 18/12
Nhất bảng B v Nhì bảng A

Ngày 19/12
Nhất bảng A v Nhì bảng B

* Trận chung kết lượt đi diễn ra ngày 26/12, chung kết lượt về ngày 29/12.
 
Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn