Nội dung xấu, độc hại trên Youtube, sếp Google xin lỗi

Chủ tịch khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) của Google Matt Brittin chính thức nói lời xin lỗi vì các quảng cáo xuất hiện những nội dung xấu, độc hại của Youtube.

"Trong vài ngày qua, có những thương hiệu xuất hiện trên những nội dung của Youtube mà họ không mong muốn. Tôi muốn nói lời xin lỗi vì điều này và chúng ta cần phải làm tốt hơn", Matt Brittin phát biểu tại Hội thảo về ngành công nghiệp quảng cáo châu Âu được tổ chức ở London, Anh hôm 20/3 vừa qua.

Brittin cho biết, Google có nền tảng quảng cáo số lớn nhất thế giới. Hãng cũng đã đầu tư rất lớn và luôn có hàng nghìn người làm việc để đảm bảo các quảng cáo được thực hiện tốt. Nhưng Google không thể kiểm soát hết các video có thông điệp "có vấn đề".

Google, nội dung xấu độc, YouTube,

 Ảnh minh họa.

Trước đó, Chính phủ Anh phải tạm gỡ bỏ quảng cáo trên Youtube sau khi phát hiện một số đoạn quảng cáo lĩnh vực công xuất hiện bên những video có nội dung xấu kéo theo hàng loạt các công ty lớn cũng dừng quảng cáo với Google.

Các thương hiệu nổi tiếng của Anh gồm các nhà bán lẻ Marks & Spencer, L'Oreal và các ngân hàng Anh HSBC, RBS cũng rút quảng cáo trên Youtube. 

Ngoài các thương hiệu Anh nổi tiếng đã rút quảng cáo, một số công ty quảng cáo lớn khác cũng có động thái dừng quảng cáo chờ thảo luận với Google.

Hãng quảng cáo lớn nhất thế giới WPP, ngày 20/3 cho biết, đang đàm phán với các khách hàng và các đối tác truyền thông như Google, Facebook và Snapchat để tìm ra các cách thức ngăn chặn các thương hiệu bị bôi nhọ.

Còn Publicis, hãng quảng cáo lớn thứ ba thế giới, cho rằng Google chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn quảng cáo trong một thông báo hôm 20/3. Công ty này đang xem xét lại mối quan hệ với Google.

Google, nội dung xấu độc, YouTube,

 Chủ tịch EMEA của Google Matt Brittin phát biểu tại Tuần quảng cáo châu Âu tổ chức tại London hôm 20/3 vừa qua.

Google cho biết, hãng đã hết sức cố gắng gỡ bỏ các quảng cáo trên các trang và video có nội dung thù địch, bạo lực hoặc xúc phạm,... nhưng với 400 giờ nội dung được tải lên Youtube mỗi phút nên việc kiểm duyệt không thể đảm bảo luôn luôn phù hợp. 

Theo nguồn tin từ Lloyds Banking, thì ngân hàng này cũng đã gỡ bỏ quảng cáo khỏi Youtube. Các công ty lớn khác như Vodafone, Barclays và Tesco cũng đang xem xét lại các chính sách với Google.

Anh là một thị trường lớn của Google thuộc Alphabet bên ngoài nước Mỹ, đạt thu 7,8 tỷ USD chủ yếu từ quảng cáo trong năm 2016, gần 9% doanh thu toàn cầu của hãng này.

>>> Đọc thêm: Quảng cáo ở clip bịa đặt, phản động trên Youtube: Doanh nghiệp đồng loạt tố Google phải chịu trách nhiệm

Bình luận
Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới