Nổ liên tiếp ở Nha Trang, cả khu phố hoảng loạn

Thời sựThứ Hai, 03/06/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Ba vụ nổ lớn liên tiếp ở giữa TP. Nha Trang (Khánh Hòa) khiến nhiều người dân hoảng loạn.

(VTC News) - Ba vụ nổ lớn liên tiếp ở giữa TP. Nha Trang (Khánh Hòa) khiến nhiều người dân hoảng loạn.

Trưa 3/6, tại bãi đất trống chứa vật liệu xây dựng của ông Nguyễn Quốc Tuấn trú tổ dân phố 3, phường Vĩnh Trường thuộc khu đô thị mới đường Võ Thị Sáu, TP. Nha Trang (Khánh Hòa) bỗng dưng phát ra 3 tiếng nổ lớn khiến nhiều người dân hoảng loạn.

Ông Lê Hữu Khánh, một người dân ở gần nơi xảy ra vụ nổ cho biết: "Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào lúc 12h5 phút cùng ngày và vụ nổ thứ hai cách đó khoảng 15 phút và đến gần 13h thì nổ tiếp lần thứ ba. Lần này tiếng nổ to nhất, cát, đá văng tung tóe lên mái nhà tôi."

đạn nổ
Mảnh vỡ của quả đạn thu thập được.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, các cơ quan chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường chờ lực lượng tháo gỡ bơm mìn của thành phố đến xử lý.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Bí thư phường Vĩnh Trường cho biết, ông Tuấn hành nghề mua bán vật liệu xây dựng. Ông Tuấn mua cát tạp ở một nơi khác về đổ ở đây để sàng lấy cát thô bán cho những người xây cất nhà, trong cát này có thể chứa vật liệu nổ. Loại đạn này gặp nóng nên đã phát nổ. Hiện ông Tuấn đã được Công an phường mời về để làm rõ.

Một người dân cho biết, sáng cùng ngày ông Tuấn ra sàng cát và nhặt ra được một số quả đạn. Ông Tuấn kêu một người thu mua phế liệu đến để bán những quả đạn này, nhưng phát hiện đây là đạn nên không mua. Khi người này vừa đi khỏi thì quả đạn xịt khói và phát nổ.
đạn nổ
Hàng trăm người dân đến hiện trường xem lực lượng chức năng tháo gỡ quả đạn.

Đến 17h00 cùng ngày, lực lượng công binh đã điều động một xe chữa cháy đến hiện trường xịt nước để làm cho bãi cát nguội lại và  xử lý an toàn 11 quả đạn.

Thượng tá Nguyễn Đình Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Phòng tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự TP. Nha Trang cho biết, đây là loại đạn phốt pho của quân đội Mỹ còn sót lại.

Loại đạn này dùng để đốt cỏ, độ sát thương không lớn, nhưng rất nguy hiểm khi nổ gần khu dân cư.

Được biết, số đất cát này ông Tuấn mua ở Đoàn An Dưỡng 20 và ở Quán cà phê Vọng Nguyệt nằm trong khu vực quân sự trước đây.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.



Xuân Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn