Nổ động cơ, Airbus A380 hạ cánh khẩn cấp tại Singapore

Thế giớiThứ Năm, 04/11/2010 02:33:00 +07:00

(VTC News) - Ông Ulf Waschbusch cho biết, khi sự cố xảy ra, cơ trưởng điều khiển chiếc máy bay đã xử lý tình huống một cách bình tình.

(VTC News) – Các hãng tin AFP, Reuters đưa tin, sáng nay, một chiếc máy bay chở khách loại Airbus A380 (lớn nhất thế giới) của hãng hàng không Qantas của Australia đã phải hạ cánh khẩn cấp tại một sân bay dân dụng của Singapore sau khi gặp phải một sự cố chưa rõ nguyên nhân khiến 1 động cơ bị nổ.

Chiếc Airbus A380 của hãng hàng không Qantas phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Changi của Singapore sau khi 1 trong số 4 động cơ đột ngột không hoạt động vì sự cố cháy nổ. 

Chiếc Airbus A380 mang số hiệu QF32 của hãng hàng không Qantas sau khi hạ cánh khẩn cấp. 

Chiếc Airbus A380 mang số hiệu QF32 của hãng hàng không Qantas đang trên hành trình từ Singapore đến Sydney.

Ngay sau khi phát hiện 1 trong số 4 động cơ ngừng hoạt động, cơ trưởng đã cho máy bay quay trở lại Singapore để hạ cánh khẩn cấp. Trước khi hạ cánh xuống sân bay Changi, chiếc Airbus A380 này buộc phải xả nhiên liệu trong khi bay để đề phòng bất trắc khi chuẩn bị hạ cánh khẩn cấp.

Lực lượng cứu hỏa đang dập lửa phát sinh từ động cơ. 

Toàn bộ 432 hành khách và 26 thành viên phi hành đoàn đều an toàn sau khi máy bay tiếp đất.

Một hàng khách có mặt trên chuyến bay này cho biết, ngay sau khi cất cánh từ sân bay xuất phát, người này đã nghe thấy một tiếng nổ khá lớn bên phía cánh trái của chiếc Airbus A380 đồ sộ.

“Tôi đã nghe thấy tiếng nổ bất thường. Khi nhìn ra bên ngoài tôi quan sát thấy một đám cháy nhỏ” – nhân chứng người Đức có tên Ulf Waschbusch cho AFP biết qua cuộc phỏng vấn bằng điện thoại.

Hàng trăm hàng khách đã được sơ tán an toàn. 

Ông Ulf Waschbusch cho biết, khi sự cố xảy ra, cơ trưởng điều khiển chiếc máy bay đã xử lý tình huống một cách bình tình. Một thông báo đã được phát ra nói rằng chiếc phi cơ đang xả nhiên liệu để chuẩn bị hạ cánh khẩn cấp.

Hãng hàng không Qantas Airways đã tạm đình chỉ tất cả các chuyến bay của loại phi cơ Airbus A380 để kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn trước khi có kết luận về vụ tai nạn tại Singapore.


Bình Nguyên (Theo AFP, Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn