Nintendo 3DS tuyên chiến với nạn ăn cắp bản quyền

Thế giới gameThứ Bảy, 09/10/2010 12:45:00 +07:00

(VTC News) – CEO của Nintendo vừa công bố thêm những tính năng của thiết bị chơi game cầm tay mới 3DS.

(VTC News) – CEO của Nintendo vừa công bố thêm những tính năng của thiết bị chơi game cầm tay mới 3DS.

 

CEO của Nintendo, Satoru Iwata vừa công bố một số thông tin mới về quá trình phát triển của 3DS, chiếc máy chơi game theo dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm sau tại Châu Âu.

Khi được hỏi liệu việc cập nhật qua Internet có giúp hạn chế nạn ăn cắp bản quyền, Iwata cho biết đây là một phần của tính năng SpotPass và hãng đang hướng tới mục tiêu một hệ thống cập nhật tự động thông qua Internet.

Iwata xác nhận về việc cập nhật firmware, vốn vẫn là một vấn đề với người dùng khi phải cập nhật thủ công trước đây sẽ được thực hiện qua gói phần mềm nhờ dung lượng bộ nhớ ROM lớn của Nintendo 3DS.

Trang game Andriasang của Nhật Bản gần đây công bố những tính năng mà 3DS hỗ trợ. Theo đó thì SpotPass sẽ liên quan tới chế độ chờ của máy, giúp duy trì các kết nối như Wi-Fi, thông báo mới, cập nhật… kể cả khi máy không hoạt động.

CEO Nintendo, Satoru Iwata cùng chiếc 3DS 

SpotPass tương tự như hệ thống StreetPass trước đây, trong đó người dùng có thể giữ máy luôn sẵn sang trao đổi dữ liệu với những người dùng khác kể cả khi đang lưu thông trên đường.

Về vấn đề giá game, Iwata cho biết: ”Chúng tôi không tin vào một thế giới trong đó những game nào giá cao thì bán chạy, vì vậy chúng tôi cho rằng giá game của 3DS sẽ không chênh lệch quá xa so với game của Nintendo DS hiện nay”.

Về khía cạnh kỹ thuật, Iwata tiết lộ máy sẽ được kèm theo một thẻ nhớ SD 2GB. Một khi đã được lưu trong thẻ nhớ, game sẽ được khởi động trực tiếp từ đó. Về tuổi thọ của pin, Iwata cho biết 3DS có thể sẽ phải sạc pin thường xuyên hơn so với DS.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn