Những vụ trộm chó bị đánh hội đồng đến chết

Pháp luậtThứ Năm, 18/10/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Bức xúc vì cẩu tặc liên tục lộng hành, tại nhiều nơi, dân làng đã kéo nhau vây bắt và đánh hội đồng đến chết kẻ trộm chó.

(VTC News) – Bức xúc vì cẩu tặc liên tục lộng hành, tại nhiều nơi, dân làng đã kéo nhau vây bắt và đánh hội đồng đến chết kẻ trộm chó.

VTC News xin điểm lại các vụ đánh hội đồng đến chết người trộm chó trong thời gian gần đây:

Quảng Trị: Dân vây đánh 2 kẻ trộm chó tới chết


Rạng sáng 29/8, người dân thôn Nhĩ Trung (xã Gio Thành, Gio Linh, Quảng Trị) nghe tiếng chó sủa nên đã kéo nhau ra đường vây bắt kẻ trộm.

Nhìn thấy Nguyễn Xuân Triều và Nguyễn Đăng Cường (cùng ngụ Lệ Thủy, Quảng Bình) đi xe máy đeo biển số giả mang theo dụng cụ và đồ nghề trộm chó, họ hô hoán nhau rượt đuổi. Triều và Cường chạy được chừng 2 km thì ngã xe và bị vây đánh.

Triều chết tại chỗ, còn Cường bị thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng đã chết ngay sau đó. Tại hiện trường, công an xã thu giữ một xe máy, hai bộ kích diện, hai đèn pin cỡ lớn, một gói bột huỳnh quang và một gói ớt bột.

Công an xã Gio Thành cho biết, tình trạng dân làng bị mất chó trong vòng vài tháng trở lại đây là rất nhiều, có gia đình nuôi 15 con chó trong một đêm đã bị trộm sạch.

Triều chết tại chỗ, còn Cường bị thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng đã chết ngay sau đó 

Nghệ An: Dân bị dọa trả thù vì đánh chết kẻ trộm chó

Ngày 7/6/2010, bức xúc vì nhiều lần bị bắt trộm chó, người dân xã Hưng Đông, TP Vinh (Nghệ An) đã đánh chết một đối tượng trong “hiệp hội bắt chó”.

Ngay hôm sau, hàng trăm thanh niên đeo kính đen, bịt khẩu trang, đi xe máy “diễu hành” dọc đường để đe dọa.


Bắc Giang: Giết người cùng làng vì trộm chó

Do quá bức xúc với nạn trộm chó ở địa phương, nhiều người dân ở xã Tân Thanh (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) đã đánh chết Đào Quang Hải (49 tuổi, ngụ địa phương) và đốt chiếc xe máy của nạn nhân.

Trước đó, ông Hải cùng một người khác đi trên hai xe máy vào khu dân cư trên bắt trộm chó đã bị người dân phát hiện, vây bắt.

Thanh Hóa: Bị truy đuổi, trộm chó tử nạn vì đâm vào tường

Chiều 27/8 vừa qua, tin từ Công an xã Quảng Đông (Quảng Xương - Thanh Hóa) cho biết: “Khoảng 3h45 rạng sáng 27/8, Công an huyện Quảng Xương nhận được nguồn tin báo về vụ tai nạn khiến 1 người chết tại chỗ”.

Được biết, vào thời điểm đó, có 2 người đàn ông lạ mặt đi xe máy từ thành phố Thanh Hoá đến địa bàn xã Quảng Định, huyện Quảng Xương để bắt trộm chó. Sau khi câu trộm được 1 con chó, 2 đối tượng bị người dân phát hiện truy đuổi ráo riết suốt quãng đường dài.

Khi đến địa phận thôn 4, xã Quảng Đông, do chạy tốc độ cao, không làm chủ được tay lái nên cả 2 đã ngã trượt hơn 40 m trước khi tông thẳng vào tường nhà 1 người dân ven đường. Hậu quả khiến 1 người tử vong tại chỗ, người kia trong tình trạng nguy kịch.

Tại hiện trường, công an thu giữ 1 xe mô tô, 1 dây thòng lọng và 1 con chó đang bị trói.

Nạn nhân tử vong được xác định là Hà Văn Thìn (SN 1964, trú tại số nhà 55, Đinh Lễ, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa) và một đối tượng tên Cảnh (chưa xác định được địa chỉ cụ thể) hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Nghệ An: Ngã giá trên xác người

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 13h30 ngày 12/10, Hoàng Công Hiệp (26 tuổi - trú tại xã Nghi Long, Nghi Lộc) và Đào Ngọc Lâm (25 tuổi - Trú xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) điều khiển xe máy Exciter đến địa bàn xóm Xuân Phúc, xã Nghi Xuân (huyện Nghi Lộc) để câu trộm chó.

Khi cả hai đang thực hiện hành vi tại nhà ông Phạm Bá Cậy (51 tuổi) thì bị gia đình chủ nhà phát hiện, tri hô, đồng thời trực tiếp truy đuổi.

Hiệp và Lâm nghe tri hô vội vã chia hai hướng bỏ chạy thục mạng, mạnh ai lo lấy thân. Ông Cậy đuổi theo hướng của Lâm nhưng đã bị Lâm dùng dao mang theo bên người quay lại tấn công, đối tượng chém nhiều nhát làm ông Cậy bị thương ở tay.

Lâm nhanh chân chạy thoát còn Hiệp bị bắt, một loạt những cú đấm, đá túi bụi trút giận lên người đối tượng khiến nạn nhân bổ gục tại chỗ. 

Chính hành động ngông cuồng của Lâm đã làm người dân địa phương hết sức bức xúc. Họ hùa nhau từ vài chục người đến vài trăm trăm người bủa vây hết các lối ra vào.


Lâm nhanh chân chạy thoát còn Hiệp bị bắt, một loạt những cú đấm, đá túi bụi trút giận lên người đối tượng khiến nạn nhân bổ gục tại chỗ.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương cũng như lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Nghệ An đã huy động hơn 20 chiến sĩ có mặt hiện trường, ổn định tình hình và gọi xe đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tuy nhiên, xe cứu thương vào được nhưng không ra được bởi sự phản đối của người dân, trong đó có bà Nguyễn Thị Hoa (vợ ông Cậy) và nhiều người khác đứng chắn trước đầu xe 115. Vì không được đưa đi bệnh viện, nạn nhân đã chết ngay tại hiện trường.

Trước đó, khoảng 5h sáng ngày 27/6, người dân phát hiện 2 đối tượng đi xe máy mang theo dụng cụ bắt trộm chó. Sau khi câu được một con chó của nhà dân thuộc xóm 2, xã Ngọc Sơn (Quỳnh Lưu, Nghệ An) thì bị người dân phát hiện và truy đuổi.

Hai cẩu tặc tăng tốc bỏ chạy nhưng bị người dân đuổi kịp. Do bức xúc trước tình trạng chó bị câu trộm thường xuyên, một cẩu tặc đã bị đánh hội đồng đến chết. Tên còn lại đã nhanh chân tẩu thoát. Chiếc xe máy cũng bị đốt trụi. Tại hiện trường, người dân thu giữ một chiếc bao tải đựng 5 con chó vừa bị nhóm cẩu tặc trên câu trộm.

Minh Quân(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn