Những vai phản diện khiến khán giả phải 'nghiến răng nghiến lợi'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 02/07/2015 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Thâm độc, nham hiểm và không từ một thủ đoạn đã làm nên thành công cho các vai phản diện, tuy nhiên, các diễn viên cũng nhận không ít "gạch đá" vì diễn xuất quá đạt.

(VTC News) - Thâm độc, nham hiểm và không từ một thủ đoạn đã làm nên thành công cho các vai phản diện, tuy nhiên, các diễn viên cũng nhận không ít "gạch đá" vì diễn xuất quá đạt.

1. Dung Ma ma (Lý Minh Khải)  – Hoàn Châu Công Chúa

phản diện
Thâm hiểm độc ác, không từ thủ đoạn là những từ để diễn tả độ “độc” của Dung ma ma khi hành hạ Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vi trong Hoàn Châu Công Chúa. Nhân vật Dung ma ma của Lý Minh Khải đã đi vào huyền thoại khiến nhiều người ám ảnh. 


phản diện
Diễn xuất tuyệt vời của Lý Minh Khải đã khắc họa rõ nét một nô bộc trung thành với chủ nhân. 


phản diện
Sự độc ác của Dung ma ma thành công khiến khán giả “căm ghét tột độ”

phản diện
Dung ma ma trở thành vai diễn kinh điển ấn tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên gạo cội Lý Minh Khải.
2. Mã Văn Tài ( Trần Quán Lâm) – Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài 

phản diện
Sở hữu vẻ bề ngoài lạnh lùng, anh tuấn, tài mạo song toàn nhưng Mã Văn Tài có nội tâm phức tạp đan xen thiện – ác.  

phản diện
Vì mối tình si với Chúc Anh Đài mà trở nên thủ đoạn, làm nhiều chuyện “ác không giới hạn” chia rẽ cặp đôi Đài – Chúc khiến khán giả phải căm phẫn. 

phản diện
Phiên bản 2007 đã thành công lấy lòng rất nhiều khán giả trước mối tình si nhưng vô vọng của Mã Văn Tài dành cho Chúc Anh Đài. 

phản diện
Vẻ ngoài hoàn hảo của một mỹ nam độc ác khiến khán giả xuýt xoa vừa căm ghét vừa bị cuốn hút.

3. Diêu Kim Linh  ( Dương Di) – Cung Tâm Kế

phản diện
Diêu Kim Linh được mệnh danh là “ác phi”, nhân vật phản diện đáng ghét nhất trong Cung Tâm Kế. Từ một cung nữ, Diêu Kim Linh không từ mọi thủ đoạn để bước lên ngôi vị vương phi.


phản diện
Để giữ vững ngôi vị của mình, Diêu Kim Linh không từ thủ đoạn, xuống tay với Bố công công, đầu độc Hiền Phi – Vạn Bảo Hiền, hãm hại Lưu Tam Hảo, làm đủ mọi chuyện gây sóng gió trong chốn hậu cung,… Và dĩ nhiên, nhân vật này cũng là “ác nữ” phải chịu “gạch đá” nhiều nhất từ khán giả xem phim.  

phản diện
Vai diễn đột phá của Dương Di đã khắc họa hình ảnh một Diêu Kim Linh độc ác, mưu mô thủ đoạn, làm chuyện ác không gớm tay chỉ vì ngôi vị vương phi. Ánh mắt sắt lạnh và nụ cười nham hiểm thể hiện thần thái của một “ác phi” đôi lúc khiến người xem phải “nổi da gà”. 

phản diện
Thành công của vai phản diện Diêu Kim Linh trong Cung Tâm Kế đã khẳng định cho tài năng Dương Di, đưa diễn viên này vụt sáng thành ngôi sao hạng A của TVB và trở thành nhân vật phản diện kinh điển trong những bộ phim về đề tài nội cung. 

4. Thẩm Bích (Đường Nghệ Hân) – Lục Trinh Truyền Kỳ

phản diện
Nữ diễn viên trẻ Đường Nghệ Hân đã thu được kha khá anti fan cho mình vì sự đáng ghét của nhân vật Thẩm Bích trong Lục Trinh Truyền Kì. 

phản diện
 Chỉ vì muốn lên làm nữ quan và giành giật  Cao Trảm (Trần Hiểu đóng) nên Thẩm Bích đã dùng nhiều thủ đoạn độc ác đối với Lục Trinh (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai). Sự ích kỉ và ác độc của nhân vật này nhiều lần khiến người xem phải “đập bàn đập ghế” vì quá đáng ghét.
phản diện
 Yêu đơn phương Cao Trạm, Thẩm Bích đã làm rất nhiều chuyện ác đối với Lục Trinh. Trả giá cho sự độc ác của mình, Thẩm Bích phải chịu cái kết đau khổ cuối phim khiến vô số khán giả được dịp “hả hê”.

Vi Lam
Bình luận