Những trái cây 'đánh tan' mỡ bụng hiệu quả

Gia đìnhThứ Tư, 17/06/2015 03:05:00 +07:00

Trái cây vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu trong thực đơn giảm cân và đặc biệt có một số loại trái cây điển hình có tác dụng trong việc giảm mỡ bụng.

(VTC News) - Trái cây vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu trong thực đơn giảm cân và đặc biệt có một số loại trái cây điển hình có tác dụng trong việc giảm mỡ bụng khi bạn sử dụng chúng.

Còn chần chờ gì nữa. Hãy lựa chọn những loại trái cây dưới đây để ăn chúng mỗi ngày, vừa cung cấp vitamin tốt cho sức khỏe, vừa làm đẹp da lại tiêu mỡ bụng nhanh chóng.

 Bưởi 
Bưởi cung cấp vitamin C và đánh tan mỡ bụng. 
Đây là loại trái cây giúp làm giảm béo bụng hiệu quả nhất mà rất nhiều người thường hay sử dụng, kể cả trên thế giới. Bưởi chứa rất nhiều nước, chất xơ, vitamin C, carbohydrate và giúp làm giảm lượng isulin trong cơ thể - chất này làm giảm quá trình đốt chất béo. Bưởi còn sở hữu khả năng phân hủy mỡ tốt vì có nhiều loại men phân hủy mỡ và còn giúp giải độc gan.
Điều kỳ diệu là nếu bạn tuân thủ chế độ ăn kèm nửa trái bưởi  hoặc 1 ly nước ép bưởi vào các bữa ăn trong ngày, đảm bảo trong vòng 12 tuần bạn sẽ giảm từ 3-4kg.

Dứa 
Ăn dứa giúp bạn cảm giác no rất nhanh. 
Dứa trước tiên là loại trái cây tốt cho sức khỏe và với những ai muốn giảm cân nhanh thì đây là sự lựa chọn đúng đắn. Dứa ít calo, thậm chí xếp vào loại trái cây không calo, trong khi đó số năng lượng cần để tiêu hóa trái cây này lại lớn hơn lượng calo mà cơ thể nhận được. 

Một quả dứa tươi chứa 1,4g chất xơ, chất xơ này không chứa calo, cần nhiều thời gian để nhai, do đó khiến cơ thể có cảm giác no. Dứa cũng chứa một lượng nước đáng kể bên trong nên khi ăn dứa bạn có cảm giác no rất nhanh. Tất cả các chất trên đều có tác dụng cản trở quá trình tăng cân của bạn. 
Dứa cũng được coi là loại quả có tác dụng chống lão hóa rất tốt, giúp kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em. Vì vậy chỉ cần một ly nước ép dứa mỗi ngày sẽ giúp bạn trẻ trung hơn và tránh được tình trạng béo phì. Vì chất acid trong nước dứa giúp triệt tiêu bớt calo dư thừa, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, nhờ thế đây là gợi ý rất tuyệt cho những ai đang muốn giảm cân.
Chuối
 
Norepinephrine giúp phân giải chất béo trong cơ thể. 
Sở dĩ chuối có tác dụng tiêu mỡ, giảm cân là vì trong chuối có chất xơ, mà chất xơ chính là liều thuốc hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân diễn ra nhanh hơn, vì chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu và hạn chế được cảm giác thèm ăn. 

Chuối rất ít chất béo lại giàu kali nên cung cấp được chất bổ dưỡng cho cơ thể mà không khiến chị em lo lắng về việc tăng cân. Ngoài ra chuối còn chứa chất Norepinephrine ,chất này làm phân giải các chất béo có trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa. Bởi vậy ăn chuối là cách giảm cân nhanh và tuyệt vời nhất.
Quả roi
 
Roi có thể đào thải chất béo dưa thừa trong cơ thể bạn. 
Roi là một loại quả có năng lượng thấp, hàm lượng nước cao. Vì thế, roi được xem là một trong những loại quả có tác dụng giảm béo tốt. Chất  xơ có trong quả roi cao, nên rất hữu hiệu để đào thải các chất béo và đường dư thừa ra khỏi cơ thể. 
Đu đủ 
Đu đủ giúp làm chậm quá trình lão hóa. 
 Đu đủ chứa nhiều vitamin B, chất xơ và chất chống ôxy hóa, rất tốt cho quá trình trao đổi chất và tiêu hóa, bởi vậy nó không chỉ có tác dụng làm đẹp da, mà còn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

100g đu đủ chỉ chứa không đầy 32 calo, nếu ăn 100g đu đủ trước bữa ăn, bạn sẽ bớt thèm ăn cơm và các món giàu calo khác. Sử dụng nước ép đu đủ, sinh tố đu đủ, hay salad trái cây đu đủ sẽ giúp bạn có một vòng eo thon gọn như mong muốn và một làn da đẹp tuyệt vời.

Kim Anh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn