Những tính năng "bí ẩn" của Windows 8

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 04/03/2011 08:22:00 +07:00

(VTC News) - Những thông tin đầu tiên về Windows 8 đã được tiết lộ, sau khi Microsoft tiếp thị hệ điều hành này với các nhà sản xuất máy tính.

(VTC News) - Những thông tin đầu tiên về Windows 8 đã được tiết lộ sau khi Microsoft tiếp thị hệ điều hành này với các nhà sản xuất máy tính.

Phiên bản Windows Milestone 3 đã được hoàn thiện để chuẩn bị cho ngày phát hành Windows 8 beta với thời gian ra mắt dự tính vào tháng 7/2011.

Giao diện chính của Windows 8 

Yêu cầu hệ thống phần cứng

Hệ điều hành Windows 8 được biết sẽ không có nhiều thay đổi về phần cứng so với phiên bản "tiền bối" của nó với cầu phần cứng: chip xử lý 1GHz, bộ nhớ RAM 1GB và 16GB ổ cứng còn trống.

Giao diện thân thiện

Được loại bớt và cải tiến so với Windows 7, hệ điều hành mới có giao diện dễ dùng hơn. Aero Lite là tên gọi giao diện của Windows 8.

Điểm khác biệt lớn nhất của Aero Lite so với giao diện cổ điển trên Windows 7 là chế độ hiển thị ảnh Thumbnail khi thu nhỏ cửa sổ ứng dụng xuống thanh Taskbar.

Các nút nhấn nằm tại vị trí góc phải cửa sổ ứng dụng cũng được thiết kế to hơn và chuyển sang màu đen, thay vì kiểu nút nhấn bóng bẩy nhiều màu sắc trước đây.

Các tính năng nổi trội

Bật lên, tắt đi, kích hoạt và thoát các chương trình phần mềm ứng dụng nhanh hơn gấp 3 lần so với phiên bản trước là tính năng vượt trội của Windows 8, tình trạng treo máy gần như đã được khắc phục triệt để. Các ứng dụng xem phim, nghe nhạc, duyệt web hay nhận email đều có đồng hồ đo thời gian hoàn thành.

Các máy tính chuyển từ chế độ nghỉ lúc không sử dụng sang chế độ làm việc chỉ mất chưa đến 1 giây, và thời gian để khởi động lại cũng nhanh như vậy nhờ bộ nhớ đệm ReadyBoost hỗ trợ.

Windows 8 có tính năng kết hợp Logoff và Hibernate hoàn toàn mới, làm cho quá trình dữ liệu được lưu trữ và nén lại được thực hiện đồng thời. Nó có tác dụng dọn sạch hệ thống ngay sau khi thoát khỏi ứng dụng đã chạy song và đảm bảo an toàn cho hệ thống cốt lõi của Windows bằng chế độ ngủ đông.

Chế độ tiết kiệm điện có khả năng lựa chọn các vùng bộ nhớ, khoanh vùng ổ cứng không đọc ghi dữ liệu và các thiết bị không dùng đến sẽ không cấp nguồn.

Xem phim nghe nhạc

Hệ thống hỗ trợ âm thanh của Windows có khả năng lọc nhiễu, cho âm đanh và chắc. Hình ảnh được xử lý chống mờ, loại bỏ các khung hình bị rung trong các clip quay bằng điện thoại. Hình ảnh phim 3D cũng được hỗ trợ trong phần mềm Media Center, dành cho xem phim và chơi game.

Chương trình Windows Media Player chạy được nhạc số và xem phim trên các trang web tiêu chuẩn HTML 5.

Vũ Anh Tú(theo TechRadar)


Bình luận
vtcnews.vn