Những thực phẩm cánh mày râu không nên đụng đến

Đời sốngThứ Ba, 17/03/2015 07:32:00 +07:00

Trong nội tạng của lợn, bò, dê, cừu đều có chứa kim loại nặng cadmium, nếu ăn nhiều loại thực phẩm này rất có thể gây vô sinh ở nam giới.

(VTC News) - Trong nội tạng của lợn, bò, dê, cừu đều có chứa kim loại nặng cadmium, nếu ăn nhiều loại thực phẩm này rất có thể gây vô sinh ở nam giới.

Ăn nhiều nội tạng động vật có thể gây vô sinh cho nam giới. 
Nội tạng động vật

Một nghiên cứu mới đây của Đài Loan phát hiện, trong nội tạng của lợn, bò, dê, cừu đều có chứa hoặc ít hoặc nhiều kim loại nặng cadmium. Khi chúng ta bồi bổ cơ thể bằng những thực phẩm này đồng thời cũng “bồi bổ” cả cadmium vào trong cơ thể, hậu quả là rất có thể gây vô sinh ở nam giới.

Thịt mỡ

Thịt mỡ có thể là một trong những nguyên nhân gây bất lực ở đàn ông. Các loại thịt như lợn, bò, cừu… đều rất cần cho sức khỏe của nam giới nhưng tốt nhất nên ăn nhiều thịt đỏ, thịt nạc và hạn chế thịt mỡ. Chất béo bão hòa và cholesterol khiến các mạch máu, bao gồm mạch máu dẫn máu đến cơ quan sinh dục hẹp lại. Trong khi đó, nếu không được cung cấp đủ lượng máu khi “yêu”, “cậu nhỏ” sẽ rất khó lên đỉnh.

Các món rán

Quá trình hydro hóa dầu thực vật có thể biến dầu thành thể rắn. Chất béo trong đó chính là chất béo chuyển hóa (trans fat). Xét về mức độ phá hủy, chất béo chuyển hóa mạnh hơn chất béo bão hòa rất nhiều. 

Các thực phẩm rán như khoai tây rán, thịt rán, … đều chứa chất béo chuyển hóa. Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) nhận định, chất béo chuyển hóa có thể tăng cholesterol xấu trong cơ thể, tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, chất béo chuyển hóa còn giảm hormone nam, tác động tiêu cực đến quá trình sản xuất tinh trùng.

Các món cay

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, ăn nhiều thực phẩm cay sẽ làm cho dịch nước tiểu sản sinh ra chất kích thích, khiến áp lực trong bàng quang tăng cao, dẫn đến các di chứng như dịch nước tiểu chạy vòng ở trong tiền liệt tuyến… Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra viêm tiền liệt tuyến và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của "đấng mày râu".

Bánh mỳ trắng

Tuy các thực phẩm như bánh mỳ trắng có hương vị rất tuyệt vời nhưng nếu xem xét từ góc độ dinh dưỡng thì chúng không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhất là sức khỏe của các đấng mày râu. Bởi trong quá trình chế biến, nguyên tố kẽm sẽ mất 3/4. Trong khi đó, nguyên tố này lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc nuôi dưỡng khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản. 

Đậu phụ

Đậu phụ và các chế phẩm của nó chứa rất nhiều estrogen và isoflavone. Nếu dư thừa sẽ ảnh hưởng tới sự cân bằng hooc-môn sinh dục nam giới, từ đó ảnh hưởng không tốt tới khả năng sinh sản của nam giới, đặc biệt là sự hình thành tinh trùng, nếu thường xuyên “nạp” đậu phụ mỗi ngày, số lượng tinh binh của nam giới sẽ giảm đáng kể.

Rau răm

Rau răm không độc nhưng dùng nhiều có hại về mặt sinh lý, làm giảm ham muốn tình dục, kém cường dương, tráng khí. Như vậy, nam giới không nên ăn quá nhiều rau răm vì những lý do trên.

An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn