Những thí sinh 'Ai là triệu phú' gây 'bão mạng' vì quá ấn tượng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 17/11/2016 06:36:00 +07:00

Ngoài các nghệ sĩ hài như Minh Béo, Tự Long, ... chương trình "Ai là triệu phú" có không ít những người chơi gây ấn tượng đặc biệt với khán giả xem truyền hình.

Thí sinh chào thua ngay câu đầu tiên

Trong số lên sóng ngày 26/4 chương trình Ai là triệu phú, người chơi Trần Văn Tiền nhận được câu hỏi mà chính MC Lại Văn Sâm cũng nói là rất dễ: "Đâu là tên một loại mũ?" với các lựa chọn: Lưỡi hái, Lưỡi trai, Lưỡi lê, Lưỡi rắn.

clip-nguoi-choi-ai-la-trieu-phu-dung-tro-giup-ngay-tu-cau-hoi-dau-gay-bao-mang

 

Người chơi này đã không đưa ra ngay được đáp án mà phải dùng đến phương án trợ giúp từ người xem ở trường quay. Sau khi nhận được sự giúp đỡ của khán giả, anh Trần Văn Tiền đã vượt qua câu hỏi này.

Trường hợp của anh Trần Văn Tiền gây ra tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng. Một số người cho rằng câu hỏi "dễ như ăn kẹo", "đến học sinh tiểu học cũng trả lời được". Nhưng cũng không ít người lên tiếng bênh vực, cho rằng do cách dùng từ ngữ địa phương, câu hỏi này đã gây nhiều khó khăn cho người chơi.

Video người chơi "Ai là triệu phú" dùng quyền trợ giúp ngay từ câu hỏi đầu tiên

Hiệu trưởng trả lời 8 câu hỏi dùng 4 sự trợ giúp

Trong chương trình "Ai là triệu phú?", phát sóng tối ngày 14/6/2016, cô Nguyễn Thị Kim Liên, hiệu trưởng của trường Tiểu học Phù Ninh – Phú Thọ đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi trả lời 8 câu hỏi thì 4 câu phải nhờ trợ giúp.

Với câu trả lời "Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở Quảng Trị", cô Kim Liên đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng lẽ ra một giáo viên bình thường thuộc khối tiểu học phải biết kiến thức này. Nghĩa trang Hàng Dương, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã quá nổi tiếng bởi là nơi yên nghỉ của người anh hùng Võ Thị Sáu.

Đây chính là kiến thức nằm trong chính giáo trình của bậc giáo dục tiểu học, nơi cô giáo đang làm hiệu trưởng. Vì vậy khi giáo viên này trả lời sai câu hỏi đã khiến nhiều thành viên đặt dấu hỏi về kiến thức của cô hiệu trưởng.

Nhiều người cho rằng, trước khi chương trình bắt đầu, cô hiệu trưởng đã khoe thường xuyên đạt các giải nhất và 'ít nhì' trong các cuộc thi từ tiểu học, đến cao học, thi về quản lý thì không có lý do gì để trả lời sai một câu khá cơ bản.

co-hieu-truong-1-1305

 

"Nếu cô Liên không liên tục khoe thành tích thường về nhất của mình thì có lẽ mọi người cũng sẽ cho đó là việc bình thường nhưng với một hiệu trưởng 'liên tục giỏi' mà không trả lời được một câu hỏi cơ bản trong lĩnh vực của mình thì dư luận có quyền đặt ra câu hỏi về kiến thức của cô", một bạn đọc nêu ý kiến.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng khi lên truyền hình, tâm lý cũng ảnh hưởng nhiều đến việc đưa ra câu trả lời nên việc cô giáo tiểu học trả lời sai cũng là điều cảm thông được.

Trước đó, ở câu hỏi số 4, cô Liên đã khiến nhiều mọi người bất ngờ khi không chọn được ai là nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp trong 4 người Roger Federer, Coco Chanel, Bill Gates và Alex Ferguson. Sau đó, cô Liên phải chọn sự trợ giúp nhờ khán giả.

Thậm chí, ca khúc Còn tuổi nào cho em - sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cô Liên cũng dùng đến quyền hỏi người thân.

Video hiệu trưởng đi thi "Ai là triệu phú" gây tranh cãi

Bên cạnh những thí sinh gây tranh cãi về kiến thức, sân chơi "Ai là triệu phú" cũng thu hút người xem với những màn đối đáp dí dỏm, hài hước, thông minh.

Cụ ông 78 tuổi cực hóm hỉnh

Cụ Đặng Thiêm (78 tuổi) đến từ Hà Nội không chỉ xuất sắc trong phần trả lời của mình mà còn khiến khán giả cười nghiêng ngả vì sự hóm hỉnh đặc biệt. Không chỉ có vốn kiến thức dồi dào, cụ Thiêm còn gây ấn tượng với màn giới thiệu khá "quanh co", đầy dí dỏm và hài hước. Cụ đã xuất sắc vượt qua 11 câu hỏi và giành được giải thưởng 30 triệu đồng.

Người chơi "không tin phụ nữ trong giờ phút quyết định"

Trong chương trình Ai là triệu phú, người chơi Trần Tiến Thực đã gây "bão mạng" với phần thi của mình. Anh thẳng thẳn tuyên bố: "Trong những giờ phút quyết định, tôi ít niềm tin vào phụ nữ hơn" trong phần trợ giúp hỏi ý kiến tổ tư vấn tại chỗ với câu hỏi "Tác giả của tiểu thuyết Trở về Eden là ai?".

Được hai người phụ nữ tổ tư vấn chọn phương án A, trong đó một người quả quyết rằng đã đọc cuốn tiểu thuyết này 3 lần, anh Thực vẫn quyết định nghe theo người nam giới duy nhất với phương án B và đã vượt qua câu hỏi khá "hóc búa" này.

Video "thanh niên chuẩn 2013" không tin phụ nữ trong giờ phút quyết định

Những màn trợ giúp hài hước

Không chỉ người chơi mà người trợ giúp cũng đem đến những tràng cười sảng khoái cho khán giả trong những tình huống thí sinh gọi cho người thân rất "bá đạo".

Khi các danh hài chơi Ai là triệu phú:

Các nghệ sĩ hài nổi tiếng của Việt Nam như Minh Béo, Tự Long, Thu Trang, Xuân Bắc, ... đã cùng nhau đem lại những tràng cười sảng khoái cho khán giả trong lần tham gia những số đặc biệt của chương trình Ai là triệu phú.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn