Những thất bại đau đớn nhất của MU thời Sir Alex

Thể thaoThứ Sáu, 10/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Đi kèm với những vinh quang và danh hiệu, Sir Alex cũng đã phải nếm trải khá nhiều thất bại đau đớn trong 27 năm dẫn dắt MU.

(VTC News) - Đi kèm với những vinh quang và danh hiệu, Sir Alex cũng đã phải nếm trải khá nhiều thất bại đau đớn trong 27 năm dẫn dắt MU.

Tottenham 4-0 MU (4/5/1987)

Mùa bóng đầu tiên của Sir Alex tại MU đã diễn ra vô cùng khó khăn, khi ông thừa hưởng một đội hình thiếu tính chiến đấu từ Ron Atkison và lại phải đấu tranh chống xuống hạng. Dưới bàn tay của HLV người Scotland, MU thi đấu tốt dần lên và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thất bại cay đắng 4-0 trên sân Tottenham ở vòng đấu thứ 40 (khi đó giải Ngoại hạng Anh có 22 đội thi đấu) vẫn là một kỷ niệm buồn với người hâm mộ Quỷ đỏ.

Manchester City 5-1 MU (23/9/1989)

Derby Manchester
MU với đội hình toàn sao bị đánh bại 5-1 trong trận derby năm 1989. 

Sau nhiều năm bết bát cộng với sự xuất hiện của ông chủ mới Michael Knighton, MU tung tiền mua sắm trong mùa hè năm 1989 với những bản hợp đồng bom tấn như Gary Pallister hay Mark Hughes, trong khi Man xanh chỉ là một đội bóng mới lên hạng không được đánh giá cao.

Nhưng rồi trận derby trên sân Maine Road đã biến thành nỗi ác mộng với các CĐV áo đỏ, khi thầy trò Ferguson nhận trận thua bẽ mặt 1-5 trước một Man xanh bất ngờ thi đấu như lên đồng. HLV người Scotland sau đấy nói rằng ông chưa bao giờ thấy hàng thủ chơi tệ như thế trong sự nghiệp cầm quân của mình, còn trên khán đài, số ít fan MU hô vang: “Ferguson cút đi” còn phần lớn đã bỏ về trước khi trận đấu kết thúc.


Liverpool 4-0 MU (16/09/1990)

Ở thời điểm 23 năm trước đây, Liverpool vẫn đang thống trị bóng đá Anh dưới sự dẫn dắt của Kenny Dalglish, và trận thắng 4-0 trước kình địch MU tại Anfield vào năm 1990 có lẽ là một trong những đỉnh cao sẽ còn được nhớ mãi. Hatrick của Peter Beardsley và một bàn của John Barnes đánh đấu sự áp đảo hoàn toàn của The Kop, và nhiều tờ báo cho rằng họ đã “dạy cho MU một bài học về cách chơi bóng”.

Newcastle Utd 5-0 MU (20/10/1996),Southampton 6-3 MU (26/10/1996)

Trong vòng chưa đầy 1 tuần, thầy trò Alex Ferguson (khi đó đang là đương kim vô địch giải đấu) phải hứng chịu 2 thất bại muối mặt trước Newcastle và Southampton. Trận thua đầu diễn ra ở St James Park, khi đội chủ nhà thi đấu như lên đồng với một hàng công cực mạnh bao gồm Ginola, Shearer và Les Ferdinand để nã vào lưới đối thủ 5 bàn trắng. Một fan của Newcastle đã phấn khích đến nỗi chạy xuống sân và quỳ gối trước HLV Kevin Keegan để bày tỏ lòng biết ơn của mình.

Alex Ferguson Newcastle 5-0 MU
Thầy trò Sir Alex đã nhanh chóng đứng dậy sau 2 thất bại cay đắng trước Newcastle và Southampton để bảo vệ thành công ngôi vô địch ở mùa giải 1996-1997. 

6 ngày sau, MU bị dội gáo nước lạnh thứ 2 khi bị Southampton của Graeme Souness hủy diệt 6-3 trên sân The Dell. Nhưng khi mùa giải kết thúc, Quỷ đỏ vẫn bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình nhờ vào phong độ ấn tượng ở nửa cuối mùa giải và những cú trượt chân “vô duyên” của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Liverpool hay Newcastle. Đó cũng là mùa giải cuối cùng Cantona thi đấu cho MU trước khi giải nghệ.

Chelsea 5-0 MU (3/10/1999)

Một trận thua muối mặt tại Stamfort Bridge mà có lẽ các CĐV Manchester United không thể nào quên, bởi khi đó họ đang tự hào đứng trên đỉnh Châu Âu với cú ăn ba lịch sử giành được cách đó vài tháng. The Blues sớm vươn lên dẫn trước 2-0 với 2 pha lập công của Poyet và Sutton, cộng với thẻ đỏ ở phút 22 của Nicky Butt gần như đã là dấu chấm hết cho trận đấu. Sang hiệp 2, đội chủ nhà ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công của Poyet, Jodi Morris và 1 pha đá phản lưới nhà của Henning Berg, chủ yếu là do màn trình diễn tồi tệ của thủ môn Taibi, người được kì vọng sẽ thay thế Schmeichel.

MU 1–6  Manchester City (23/9/2011)

Balotelli ghi bàn MU 1-6 Man City
Balotelli và đồng đội đánh tennis ở Old Trafford năm 2011. 

Trận derby được chờ đợi của thành Manchester đã biến thành một trận đấu tennis với chiến thắng tuyệt đội dành cho Mancini và các học trò. Tệ hơn nữa khi nó diễn ra ngay tại Old Trafford, và là trận thua đậm nhất của MU trong lịch sử Premier League. Các bàn thắng của Man xanh lần lượt được ghi do công của Balotelli, Dzeko (mỗi người 1 cú đúp), Aguero và Silva, trong khi bàn gỡ duy nhất của đội chủ nhà do công của Fletcher ở phút 81. Kết thúc mùa giải, Man xanh lên ngôi vô địch sau một cuộc đua nghẹt thở đến tận phút cuối cùng với kình địch cùng thành phố.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn