Những teen "bánh tẻ" loại...hảo hạng

PhimThứ Bảy, 20/02/2010 01:15:00 +07:00

Có những đứa bạn mới chỉ nhìn qua dân teen mình đã quy kết ngay: bánh tẻ! Mà chẳng hề ngờ rằng những cái bánh tẻ này lại... rất ngon.

Có những đứa bạn mới chỉ nhìn qua dân teen mình đã quy kết ngay: bánh tẻ! Mà chẳng hề ngờ rằng những cái bánh tẻ này lại... rất ngon.

“Bánh tẻ” loại một

Nhận dạng: Luôn mất hút trong các vụ sinh hoạt chung của lớp, gọi nôm na là... “đàn đúm”. Lười tham gia “buôn dưa”, tất nhiên, vô cùng tiết kiệm lời.

Dân tình nghĩ: Sao có đứa cả năm không hé răng nổi một từ thế nhỉ? Mình mà nói chuyện với nó chắc mình độc thoại mất  “bánh tẻ”!

Nhưng thực tế (có thể) là: Khi bạn bội thực vì những cái loa phóng thanh, vì những chuyến buôn dưa, thì một chiếc “bánh tẻ” như thế sẽ đem lại cảm giác thật dễ chịu. Đôi khi, im lặng là sự an ủi cần thiết và đáng tin cậy nhất! Vấn đề là họ có chịu theo bạn giao lưu cùng mọi người hay không là tuỳ vào khả năng “lôi kéo” của bạn.

aaa.jpg

Năm mới, chúc Tình bạn của Bạn thêm xanh. Ảnh: Trọng Tài



“Bánh tẻ” loại hai

Nhận dạng: Những đối tượng được “ưu ái” dành cho những lời vàng ngọc: “Nó vừa đi thi quốc tế về đấy!” hoặc “Nó học trâu lắm, thuộc lòng cũng không tha”...

Dân tình nghĩ: Ôi xời, “cày” suốt ngày như thế thì biết cái gì nữa, chắc chắn là nói chuyện chán phèo ?!  “bánh tẻ”!

Nhưng 90% thực tế (có thể) là: Có thể với các chủ đề như shopping hay xe cộ, sao nọ sao kia,... bạn ấy không “bắt sóng” được. Nhưng thử trò chuyện ngoài mấy chủ đề “bề nổi” ấy xem, vốn hiểu biết của họ biết đâu sẽ làm cho bạn trở thành “bánh tẻ” ấy chứ (xí hổ chưa?)

“Bánh tẻ” loại ba

Định dạng: Một cô (cậu) bạn thường thay câu “Hê-nhô! Khoẻ không?” bằng “Cậu làm hết bài tập Hoá chưa?” hay “Hôm nay có kiểm tra gì không nhỉ?”

Dân tình nghĩ: Không còn gì để nói hay sao? “Bánh tẻ” quá đi!

Nhưng thực tế sẽ làm bạn ngạc nhiên đây! Sao bạn không thử có một “cô (cậu) bạn gia sư” như thế nhỉ? Có thể bảng điểm của bạn sẽ tăng vùn vụt ấy chứ! Hãy marketting cho họ thấy những thứ “hay ho” mà bạn biết đi nào. Biết đâu họ lại bắt đầu nghe nhạc cùng bạn, tán gẫu cùng bạn và gật gù với những sở thích của bạn thì sao?

Và sự thật là "bánh tẻ" là một món rất ngon!

Theo Hoa học trò
Bình luận
vtcnews.vn