Những sự thật đáng đọc về vitamin B3

Vitamin B3 kiểm soát hàm lượng cholesterol trong cơ thể; nam giới cần bổ sung 16mg vitamin B3, nữ giới cần 14mg vitamin B3 mỗi ngày.

Đối với phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú cần theo chỉ dẫn của bác sĩ.

- Những thực phẩm giàu vitamin B3 bao gồm ức gà, gan, rau xanh, các loại hạt, cá ngừ, đậu xanh, thịt nạc đỏ và măng tây.

- Vitamin B3 hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, tăng sự thèm ăn và giúp làm sáng da.

vitaminb3

Những thực phẩm giàu vitamin B3 

- Thiếu hụt vitamin B3 dẫn đến tình trạng kích ứng da, các vấn đề về tiêu hóa và làm yếu cơ bắp.

- Vitamin B3 giúp giảm lượng cholesterol xấu và duy trì lượng cholesterol tốt trong cơ thể, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

- Thiếu vitamin B3 cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn, gây rối loạn cương dương.

- Vitamin B3 đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo, tinh bột và protein thành năng lượng.

- Thực phẩm giàu vitamin B3 giúp ổn định đường huyết.

>>> Đọc thêm: Không phải ai cũng biết: Sỏi thận vì... uống Vitamin C sai cách

Video: Tự làm bánh nướng hạnh nhân hoa quả giàu vitamin tại nhà

Bình luận