Những nữ sinh tài năng săn học bổng du học Mỹ

Giáo dụcChủ Nhật, 22/06/2014 10:28:00 +07:00

(VTC News)- Phạm Hoàng Lan Anh, Lê Khánh Ngân là những nữ sinh đã xuất sắc giành được những học bổng toàn phần của những đại học danh giá hàng đầu nước Mỹ.

(VTC News)- Phạm Hoàng Lan Anh, Lê Khánh Ngân là những nữ sinh đã xuất sắc giành được những học bổng toàn phần của những đại học danh giá hàng đầu nước Mỹ.

Từ khi còn là học sinh lớp 11 tại trường THPT chuyên Ngoại ngữ, Hà Nội, Lan Anh đã nuôi ước mơ đi du học. Em thường tự tìm hiểu thông tin du học trên mạng và nộp hồ sơ.
 Phạm Hoài Lan Anh

Sau một thời gian chờ đợi, Lan Anh nhận được kết quả trúng tuyển trúng tuyển học bổng Thế Giới Liên Kết tại Ấn Độ (Mahindra United World College of India). Tuy nhiên, cuộc sống xa  nhà từ sớm đã khiến cô bạn cũng có phần lo lắng. Sự lo lắng dần qua khi cô tìm được niềm yêu thích khi đặt chân lên dãy núi Himalayas, thăm quan những bản làng để tìm hiểu sự đa dạng của nền văn hóa Ấn.

Cô bạn dần học tập cách thích nghi và làm chủ được cuộc sống của mình nơi xứ người. Trong thời gian học tập tại đây, cô bạn đã tìm ra mong muốn theo đuổi trong những hoạt động tình nguyện, giúp đỡ mọi người.

Lan Anh luôn năng động không ngừng, có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới để tham gia vào các hoạt động ngoại khóa. Lan Anh thành lập câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin năm 2011 gắn bó với SEALNet (mạng lưới lãnh đạo trẻ Đông Nam Á) từ năm 2009. Hè năm nay, Lan Anh tiếp tục tham gia SEALNet, là chủ tịch dự án Brunei 2014 làm về trẻ em tự kỷ và gắn kết cộng đồng tại Brunei.

Không những vậy, cô bạn còn là một trong 200 thí sinh xuất sắc toàn cầu đăng ký tham gia Trại hè Tuổi trẻ Thiên niên kỷ tại Học viện Công nghệ Phần Lan.

Với những thành tích nổi bật, Lan Anh nhận học bổng 65,700 USD/năm (20.000 USD từ học bổng Davis dành cho học sinh các trường thế giới liên kết (United World College - UWC) và phần còn lại từ trường ĐH Brown, Mỹ).
Lê Khánh Ngân 

Bên cạnh Lan Anh, cô bạn Lê Khánh Ngân cũng có những thành tích đáng nể. Đại học Cornell University đã không ngại ngần trao một suất học bổng cho Khánh Ngân, cô bạn học sinh lớp 12 Anh 1 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam với danh sách thành tích học tập cũng như hoạt động ngoại khoá có một không hai.

Thành tích nổi bật nhất của Khánh Ngân chính là vị trí Sáng lập viên và Đồng Chủ tịch CLB Khoa Học Mở và CLB Ẩm thực trường Hà Nội – Amsterdam, Ngân cũng được nhận làm thực tập viên tại Phòng thí nghiệm Công nghệ Sinh học, Đại học Sư Phạm Hà Nội suốt 7 năm từ 2003 đến 2010.

Khánh Ngân có thành tích học tập rất đáng nể: Giải Ba Hội thi Khoa học – Kỹ thuật Inten ISEF Việt Nam 2012, điểm SAT II gần như tuyệt đối. Toán II: 800/800; Vật lý 800/800; Sinh học phân tử: 780/800; Sinh học môi trường 760/800.

Chia sẻ với các bạn có mong muốn du học, Lê Khánh Ngân chọn cách thể hiện bộ hồ sơ vừa “tròn”, vừa “nhọn”.

Phát hiện sở thích Sinh học của mình từ sớm, Khánh Ngân không dấu diếm bí quyết tận dụng sở thích Sinh học của mình và cố gắng xây dựng một bộ hồ sơ thật toàn diện xoay quanh môn Sinh học.

“Tôi đã từng may mắn được chứng kiến các thầy trong trường mình đang học sơ tuyển hồ sơ. Dù hồ sơ của bạn dài đến mấy, thầy cũng chỉ tóm tắt lại trong từ 12 đến 20 từ.

Do vậy, điều thật quan trọng là phải làm cho bộ hồ sơ của mình không lẫn vào các hồ sơ khác. Hãy chú trọng làm nổi bật thế mạnh hay nét riêng của bản thân qua nhiều khía cạnh khác nhau để gây được ấn tượng” - Ngân chia sẻ.


Cô bạn này cũng đặc biệt quan tâm đến các tiến bộ mới trong khoa học, kỹ thuật và thích thú tìm tòi nghiên cứu, ứng dụng nhiều kiến thức được học vào thức tiễn.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn