Những lý do khiến bạn phải xem tứ kết Champions League 2016/2017

Thể thaoThứ Bảy, 18/03/2017 07:26:00 +07:00

Lá thăm may rủi sẽ tạo nên một trong những vòng tứ kết Champions League hấp dẫn và sôi động nhất trong lịch sử.

Bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League luôn là sự kiện đáng chú ý nhất của giải đấu này. Ở vòng 1/8, các đội nhì bảng mặc nhiên đối đầu với các đội nhất bảng, nên sự ngẫu nhiên bị giảm xuống một nửa.

Ở vòng bán kết, không có quy luật cụ thể nào song số đội chỉ còn là 4, quá dễ để đưa ra những nhận định.

Chỉ có tứ kết - nơi số đội vẫn còn dồi dào và chẳng có quy luật nào ngăn trở các cặp đấu, những cuộc so tài thú vị mới đáng để người ta chờ đợi qua những lá thăm.

Champions League năm nay còn hấp dẫn hơn khi vòng tứ kết là cuộc so tài giữa Bayern Munich và Real Madrid, giữa Juventus và Barcelona, giữa Borussia Dortmund và Monaco, giữa Atletico Madrid và Leicester City.

bb

 Các cuộc so tài tại tứ kết Champions League năm nay.

Duyên nợ, triết lý bóng đá hay những cuộc tái ngộ, điều gì làm nên sức hấp dẫn của tứ kết Champions League năm nay?

Hãy cùng VTC News điểm lại qua những chi tiết dưới đây.

Duyên nợ và những chuyến trở về

p1

 Bayern Munich và Real Madrid có cả một trang sử đối đầu tại Champions League. 12 lần so tài gần nhất tại sân chơi này, Bayern thắng 5 trận, hòa 1 và 6 lần thất bại trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

p2

 Lần gần nhất đối đầu ở bán kết Champions League 2013/2014, Real đã hủy diện Bayern Munich (được dẫn dắt bởi Pep Guardiola) với tỉ số 4-0 ngay tại sân Allianz Arena. Sau trận, một cổ động viên Bayern đã phải thốt lên: "Pep Guardiola, ông đang làm gì Bayern của tôi vậy?".

p3

Hai lần gần nhất gặp nhau tại bán kết Champions League, mỗi đội đã chia nhau một lần giành vé vào chung kết. Tuy nhiên, trong khi Bayern gục ngã trước Chelsea tại trận chung kết Champions League 2011/2012 và phải đợi đến mùa giải sau đó để lên ngôi vô địch, Real đã đăng quang ngay trong mùa giải đánh bại Bayern để giành cú Decima ngoạn mục.

p4

 Bayern và Real có nhiều điểm chung ở mùa giải Champions League này: cùng không có được ngôi đầu bảng, đá các trận ở vòng 1/8 cùng ngày, cùng đánh bại đối thủ với tỉ số giống nhau sau hai lượt trận, cùng được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu và cùng theo đuổi lối chơi tấn công hoa mỹ. Đây có thể là cuộc so tài đáng chú ý nhất tại tứ kết (thậm chí là cả giải đấu) Champions League năm nay.

p5

 Carlo Ancelotti - người đưa Real bước lên đỉnh cao Champions League 2013/2014, đã chuyển sang dẫn dắt Bayern. Ancelotti sẽ có màn tái đấu với đội bóng cũ để một lần nữa chứng tỏ giá trị của mình.

p6

Đồng hành cùng Ancelotti còn có Xabi Alonso. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ nói lời chia tay sự nghiệp bóng đá vào cuối mùa giải này, sau những năm tháng chinh chiến đỉnh cao cùng Liverpool, Real Madrid và giờ là Bayern Munich. "Trận đấu giữa Bayern và Real là trận đấu dành riêng cho Xabi Alonso", đó là bình luận của một người hâm mộ sau khi chứng kiến cuộc đối đầu duyên nợ giữa hai tình yêu của Xabi.

p7

 Ở chiều ngược lại, Toni Kroos sẽ có chuyến trở về sân Allianz Arena với tư thế đối đầu đội bóng cũ. Kroos đã chứng minh giá trị trong màu áo Bayern, song tuyển thủ Đức vẫn quyết tâm nâng tầm bản thân khi chuyển đến chơi cho "Dải ngân hà" Real. Kroos đã vươn đến đẳng cấp cao nhất ở vị trí của mình và có 2 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo mùa này.

p8

 Juventus và Barcelona cũng sẽ tạo nên cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai trường phái bóng đá tương phản. Lần gần nhất đối đầu ở chung kết Champions League 2014/2015, Barca đã đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1 để lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

p9

 Bộ ba Messi - Suarez - Neymar hứa hẹn đem tới không ít sóng gió cho hàng thủ của "Bà đầm già". Messi đã có 11 bàn ở Champions League mùa này, trong khi Neymar và Suarez đã ghi bàn vào lưới Juventus trong lần chạm trán gần nhất.

17190682_10158480411300601_8489302688551692046_n

 Barca vừa thực hiện cuộc lội ngược dòng lịch sử khi đánh bại Paris Saint Germain tới 6-1 tại Nou Camp. Tuy nhiên, Barca sẽ phải nỗ lực hơn nhiều trước Juventus bởi đại diện của Italia đang sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải (mới thủng lưới 2 bàn). Juventus cũng là đội bóng duy nhất giữ sạch lưới ở vòng 1/8 vừa qua.

p10

 Dani Alves cũng có màn tái ngộ Barcelona trong màu áo của Juventus. Hậu vệ người Brazil đã có quãng thời gian thi đấu thành công cho Barca khi giành tới 6 chức vô địch La Liga, 3 chức vô địch Champions League, 4 cup nhà vua Tây Ban Nha, 5 siêu cup Tây Ban Nha và 3 siêu cup châu Âu.

p11

 Thú vị không kém, Luis Suarez sẽ gặp lại "nạn nhân" Giorgio Chiellini. Tại World Cup 2014, Suarez từng có hành vi phản cảm khi cắn Chiellini và phải nhận án phạt từ FIFA.

Ẩn số Leicester, Monaco

p12

 Borussia Dortmund gặp Monaco - cuộc đối đầu của hai "siêu cường" tấn công. Nếu hàng tấn công của Monaco đã ghi tới hơn 100 bàn mùa này, Dortmund cũng không chịu kém cạnh với trận đấu nhiều bàn thắng nhất Champions League (12 bàn) khi đánh bại Legia Warsaw với tỉ số 8-4.

p13

 Trẻ trung, cống hiến và luôn hướng về phía trước, Dortmund cùng Monaco hứa hẹn tạo nên "bữa tiệc bóng đá" để chiêu đãi cả thế giới. Một người hâm mộ đã "mạnh dạn" dự đoán: Tỉ số sau hai lượt trận là... 11 - 11. Monaco đi tiếp với luật bàn thắng trên sân khách.

p14

 Cuối cùng, Leicester City sẽ viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình khi chạm trán Atletico Madrid - đương kim Á quân Champions League.

p15

Atletico Madrid không thể chủ quan, bởi Leicester đủ sức đánh bại Sevilla - đội bóng nhiều hơn Atletico Madrid tới 5 điểm tại La Liga mùa này. Điều gì cũng có thể xảy ra trong cuộc so tài đậm tính chiến thuật giữa hai đội bóng ưa chuộng lối chơi phòng ngự - phản công.  

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn