Những loại đồ uống ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến hiệu quả

Đời sốngThứ Tư, 18/03/2015 07:26:00 +07:00

Những loại đồ uống phổ biến hàng ngày nhưng lại có khả năng ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến hiệu quả không ngờ.

(VTC News) - Những loại đồ uống phổ biến hàng ngày nhưng lại có khả năng ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến hiệu quả không ngờ.

Giữ cho cơ thể đủ nước sẽ có ích cho tuyến tiền liệt. 

Ung thư tuyến tiền liệt là dạng ung thư khá nguy hiểm xuất hiện ở nam giới. Tuy phát triển chậm nhưng ung thư có thể di căn sang các bộ phận khác của cơ thể như xương và các hạch bạch huyết. 

Khi bị mắc ung thư tuyến tiền liệt người bệnh có cảm giác đau đớn và khó khăn mỗi khi đi tiểu, quan hệ tình dục gặp nhiều vấn đề, chức năng cương dương bị rối loạn… Bệnh càng ở giai đoạn muộn các triệu chứng càng rõ ràng.

Đậu nành

Đây là nguồn cung cấp kích thích tố nữ ức chế sự bài tiết testosterone. Ăn đậu nành góp phần hạn chế lượng máu lưu thông trong các khu vực của tuyến tiền liệt và do đó nó ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Nước lọc

Giữ cho cơ thể đủ nước sẽ có ích cho tuyến tiền liệt. Nó làm tăng lưu lượng nước tiểu, giảm cảm giác đau rát và loại bỏ độc tố gây viêm tuyến tiền liệt.

Trà xanh

Là loại thảo dược phổ biến chứa nhiều đặc tính chữa bệnh. Nó đóng vai trò trong việc khôi phục bệnh ung thư tuyến tiền liệt, do chứa thành phần hoạt chất gọi là polyphenol, có công dụng ngăn chặn sự phát triển và sinh sôi của các tế bào ung thư. 

Polyphenol cũng có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư hiện tại. Tại Nhật Bản, trà xanh là thức uống chủ yếu được sử dụng trong các trường hợp ung thư tuyến tiền liệt.

Rượu vang đỏ

Resveratrol, một hợp chất được tìm thấy phổ biến trong vỏ nho và rượu vang đỏ, đã được chứng minh là có tác dụng có lợi cho sức khỏe con người, bao gồm cả sức khỏe tim mạch và phòng ngừa đột quỵ. 

Mới đây một nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Missouri đã phát hiện ra rằng hợp chất này có thể làm cho các tế bào khối u tuyến tiền liệt nhạy cảm hơn với xạ trị, tăng cơ hội hồi phục hoàn toàn cho người bị ung thư tuyến tiền liệt. Nhưng nam giới chỉ nên uống một hai ly rượu vang mỗi ngày.

Nước ép cà rốt

Cà rốt chống lại chứng viêm tuyến tiền liệt cũng như ung thư tuyến tiền liệt. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe của tuyến tiền liệt, làm giảm các triệu chứng về đường tiết niệu khác và tình trạng viêm tuyến tiền liệt.

Nước mía

Nước mía là thực phẩm có tính kiềm do chứa hàm lượng khoáng chất như can-xi, ma-giê, kali, sắt. Những căn bệnh như ung thư không thể phát triển trong môi trường có tính kiềm.

Đây cũng chính là lý do giải thích tại sao các kết quả nghiên cứu đều cho thấy thức uống này có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả, đặc biệt là bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Sức khỏe, Làm đẹp


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn