Những lễ khai giảng đặc biệt năm 2015

Kinh nghiệm sốngThứ Bảy, 05/09/2015 07:12:00 +07:00

Những lễ khai giảng đặc biệt tuy ngắn gọn, đơn giản nhưng đã lay động hàng triệu trái tim.

(VTC News) - Những lễ khai giảng đặc biệt tuy ngắn gọn, đơn giản nhưng đã lay động hàng triệu trái tim.

Một slễ khai giảng đặc biệt diễn ra trong sáng nay đã khiến nhiều người xúc động.


Trong lễ khai giảng sáng nay tại trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), các học sinh trong trường đã mặc những chiếc áo cờ đỏ sao vàng xếp hình cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo Việt Nam.

Thầy Văn Như Cương (Chủ tịch hội đồng trường THPT Lương Thế Vinh) cũng mặc một chiếc áo cờ đỏ sao vàng trong ngày khai giảng.
Học sinh trường Lương Thế Vinh mặc áo đỏ xếp hình cờ Tổ Quốc.
Hình ảnh học sinh THPT Lương Thế Vinh mặc áo cờ đỏ xếp hình cờ Tổ quốc là một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của mùa khai giảng năm nay.
Thầy Văn Như Cương cũng mặc áo cờ đỏ sao vàng đưa tay lên đặt lên ngực, hát vang bài Quốc ca.

Với chủ đề "Tổ quốc và mẹ", lễ khai giảng đặc biệt của THPT Nhân Việt (TP.HCM) gây xúc động với phần thể hiện những hoạt cảnh về tình nghĩa mẹ con, về những hy sinh mất mất của người mẹ.

Sau khi hát Quốc ca, học sinh và toàn thể cán bộ giáo viên dành phút mặc niệm những liệt sĩ đã hy sinh thân mình để bảo vệ tổ quốc.

"Tôi hy vọng khi khoác lên mình chiếc áo gắn với hình ảnh biển đảo quê hương, các em sẽ cảm thấy yêu thích và tự hào. Qua đó góp phần giáo dục học sinh về tình yêu, lòng tự hào, trách nhiệm với quê hương đất nước của các em", thầy Hiếu THPT Nhân Việt (TP.HCM) chia sẻ.
 Năm nay, trường THPT Nhân Việt thiết kế lễ khai giảng nhằm chào mừng 70 năm ngày Quốc khánh nên ngoài những phần lễ cơ bản, còn lồng ghép chương trình "Tổ quốc và mẹ". Nhà trường đã mời mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Cách tới tham dự. (Ảnh : VNE)
 Để chuẩn bị cho lễ khai giảng đầy ý nghĩa, nhà trường đã chuẩn bị cho các em bộ đồng phục hoàn toàn mới với thiết kế theo kiểu dáng trang phục của các chiến sĩ hải quân. Trên ngực trái của đồng phục sẽ thêu hàng chữ “Em yêu biển đảo quê hương”.
 Hiệu trưởng Bùi Gia Hiếu đã tặng quà và ân cần hỏi han mẹ Trần Thị Cách. "Mẹ chính là hình ảnh sống để giáo dục học sinh", ông nói.
Chương trình chính với hoạt cảnh “Tổ quốc và Mẹ” được học sinh trình diễn trên nền nhạc của 4 bài hát: Đất nước, Huyền thoại mẹ, Nhật ký của mẹ và Bay qua biển Đông.

Sáng nay 5/9, hoà trong không khí khai trường của cả nước, thầy trò Trường THCS Xã Đàn (Hà Nội) đã tiến hành khai giảng năm học mới. Là một ngôi trường giảng dạy các em học sinh khiếm thính nên buổi khai giảng có nét đặc biệt so với những ngôi trường khác.
 Phần chào cờ, hát quốc ca bằng tay của học trò và thầy Trường THCS Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội (Ảnh: Tổ quốc)
Nhà trường có hai khối khiếm thính và khối bình thường. Trong buổi lễ khai giảng, nổi bật nhất là tiết mục chào cờ và hát quốc ca. Các em học sinh khiếm thính đã hát quốc ca bằng ngôn ngư riêng của mình.

Buổi lễ diễn ra nhanh gọn trong không khí đầy trang nghiêm. Kết thúc buổi lễ là màn đánh trống khai trường của thầy hiệu trưởng và những tiết mục văn nghệ chào đón năm học mới.

Buổi lễ khai giảng đặc biệt tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh
tuy diễn ra trong một không gian nhỏ hẹp, đơn giản, không đông đúc, trang trọng như buổi khai giảng trên cả nước nhưng rất ấm áp và giàu tình yêu thương.
“Mặc dù không gian tuy nhỏ hẹp, nhưng buổi khai giảng này đem đến nhiều niềm vui rất nhiều cho các em, bởi các em được đến góc học này có thầy cô, bạn bè cùng nhau vui chơi tạo tinh thần để các em phấn chấn quên đi căn bệnh quái ác đeo bám mình” – Giáo viên Phạm Thị Tố chia sẻ.
Tại buổi khai giảng năm nay, các em được nhận được gần 100 chiếc cặp và 20 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của gia đình mạnh thương quân cô Hoàng Diễm Trang cho 4 học sinh bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Trong niềm háo hức chờ đợi buổi khai giảng, bệnh nhi Võ Văn Sài (12 tuổi, quê Cà Mau) vui vẻ: “Từ tối qua đến giờ em rất nôn nao chờ đợi mong sao cho trời sáng để được gặp thầy cô, bạn bè. Em được mẹ và các cô chú mua cho một quyển tập mới và cây bút, em vui lắm”.
Chị Phạm Thị Trang (39 tuổi, ngụ Quận 1, TP.HCM), có con đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu xúc động: “Tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm, các cô giáo và các bạn sinh viên đã tạo ra lớp học này. Quả thật nếu không có lớp học này chắc con tôi cũng không bao giờ được học con chữ”.

Lưu Ly (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn