Những điều cấm kỵ khi mua nhà đất

Kinh tếThứ Sáu, 21/08/2015 11:29:00 +07:00

Những điều cấm kỵ khi mua nhà đất mà những người mua nhà cần chú ý khi quyết định mua nhà phải tránh những điều cấm kỵ sau đây.

(VTC News) - Nhà đất ngoài là nơi an cư, còn là tài sản gắn bó với nhiều người, vì vậy các tiêu chí để chọn mua nhà đất được rất nhiều người quan tâm.

1. Phong thủy nhà đất tránh đường hình chữ Đinh

Điềucấm kỵ khi mua nhà đất đầu tiên là nhà nằm trên đường hình chữ Đinh, chủ về trá bạị Luận về cát hung, vượng suy của trạch vận, thì có hai loại đường hình chữ Đinh. Một là đường chữ Đinh hướng ngoại, hai là đường chữ Đinh hướng nộị.

Theo kinh nghiệm, loại đường chữ Đinh hướng nội là không tốt, sẽ có tai họa nặng, bởi vì phòng ốc không nên bị trực xung (đâm thẳng vào).

Chái nhà giống như chân tay của ngườị Nếu khuyết (thiếu) một bên, coi như tàn phế, không đi lại được. Theo lý luận phong thủy nhà bên phải không có chái thì nữ nhân chết, bên trái không có chái thì nam nhân vong.
Phong thuỷ nhà đất mà người mua nhà nên quan tâm
Một số điều cấm kỵ khi mua nhà mà gia chủ cần phải biết để tránh 

Dương trạch (phần từ nền nhà trở lên) có liên hệ mật thiết tới họa phúc, cát hung của đời người. Vì trời có thiên vận, đất có địa vận, người có mạng vận, nhà có trạch vận. Nền nhà đằng trước cao, đằng sau thấp là không tốt, vì khí bị tù hãm.

Dương trạch tốt nghĩa là các phương diện được điều hoà cân bằng, vừa đề phòng tai hoạ, vừa bảo đảm vệ sinh ở xung quanh, ánh sáng đầy đủ, lại thông thoáng, yên tĩnh.

2. Không được xây nhà ở tận cùng ngõ cụt

Không được xây ở tận cùng ngõ cụt vì sẽ những nơi như vậy sẽ dễ mang đến thiên tai và các hiểm họa tổn tài hay tàn tật cho gia chủ.

3. Trước cửa không được trồng cây đại thụ, cây khô


Không được trồng cây đại thụ đối diện với cửa chính của căn nhà, bởi vì trồng cây to lớn trước cửa nhà không những cản trở dương khí vào trong mà còn rước thêm âm khí vào nhà. Nói thực tế một chút thì trồng cây như thế cũng khiến cho mọi người ra vào bất tiện hơn, rồi những lúc mưa to gió lớn cũng sẽ dễ hút sấm sét mang lại nguy hiểm cho mọi người hơn. Hay mùa thu lá rụng dễ bay vào các phòng khiến cho căn phòng không còn được sạch sẽ nữa.

Trước cửa tuyệt đối không được trồng cây khô. Cho dù không phải là cây đại thụ và cũng không cần biết là đứng thẳng hay bị đổ xuống đất thì trong phong thủy cũng sẽ dễ ảnh hưởng đến người già và dẫn dụ sự nghèo khó đến cho gia đình. Vì vậy tốt nhất nên chặt bỏ hết những cây như thế.

4. Không được quay mặt vào khu nhà trống

Trước cửa, nhìn thẳng có một ngôi nhà trống, thì nam nữ thường than khóc, nghĩa là hay phát sinh những chuyện bất hạnh.

5. Những lưu ý về móng nhà

Nền móng của ngôi nhà thấp đằng trước, cao hơn ở phía sau sẽ mang lại may mắn cho gia đình, ngược lại đằng trước cao, phía sau thấp là điều không tốt lành.

Móng nhà hoặc căn nhà có hình dạng hẹp trước rộng sau hình cái thang thì gia chủ sinh sống ở đây không chỉ có phúc mà còn cao sang và còn được thanh thế lẫy lừng trong xã hội.

Móng nhà hoặc căn nhà có hình dạng bên trái dài, bên phải ngắn cũng là điều cấm kỵ khi mua nhà đất mà gia chủ phải biết để tránh ảnh hưởng không tốt đến vợ và các con trong gia đình.

Móng nhà hướng Đông Nam bị sứt mẻ sẽ không có lợi cho việc sinh con đẻ cái, nhưng không ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Ngọc Vy(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn