Những con vật hoang dã đáng yêu nhất khi mới sinh ra

Kinh tếThứ Bảy, 29/11/2014 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều con vật trên thế giới có vẻ ngoài đáng yêu như những em bé kháu khỉnh và ngoan ngoãn.

(VTC News) - Nhiều con vật trên thế giới có vẻ ngoài đáng yêu như những em bé kháu khỉnh và ngoan ngoãn.

Dưới đây là  danh sách 15 con vật đáng yêu nhất được thống kê: 

1. Tê tê 
 
Tê tê là loài xuất xứ từ châu Phi với bộ da có vảy cấu tạo từ Keratin - giống như những sợi tóc của con người. Có 3 loài tê tê trên thế giới và trông chúng thật sự rất đáng yêu.

Đáng buồn thay, loài vật này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng bởi vì một số nơi tin rằng, loài vật này mang một ý nghĩa tâm linh không tốt và phải bị tiêu diệt. Một số nơi khác lại coi tê tê là loài vật nuôi và tích cực đẩy mạnh hoạt động buôn lậu chúng. 

2. Cầy vằn

Đây là một trong số những loài động vật đặc trưng của vùng Đông Nam Á, đặc biệt là chúng sống chủ yếu ở Việt Nam và một phần ở vùng phía Bắc Lào, Campuchia.

Cầy vằn có bộ lông sọc ngang, tai to và chiếc mũi dài. Chúng thường dùng mũi của mình để tìm kiếm thức ăn và dành thời gian thời gian sống để ngủ. Con cầy vằn mới đẻ chỉ nặng 88 gam. Như những loài động vật khác, cầy vằn cũng đang đối mặt với nguy cơ môi trường sống ngày càng bị thu hẹp. 

3. Sói đỏ
 
Loài vật này giống cả sói và cáo nên chúng không thể được xếp chính xác vào loài nào. Chúng sống ở vùng Tây Á và Nam Á. Đặc biệt, con cái có thể đẻ một lúc 12 đứa con xinh đẹp như hình. 

4. Dik dik
 
Dik dik là giống sơn dương có vẻ bề ngoài rất giống một con nai hay một con hươu nhưng khi trưởng thành nó sẽ trông khác đi. Nó nhỏ hơn và thường sống ở vùng thảo nguyên châu Phi.

Tuy nhiên, loài vật này có sải chân khá dài và đây là điều kiện thuận lợi để nó chạy trốn những động vật ăn thịt. Một đặc điểm nữa giúp ích cho cuộc sống của dik dik là bộ lông khá tốt để ngụy trang. 

5. Con lười
 
Đây là loài động vật có vú sống ở Nam Mỹ. Sở dĩ nó có tên là lười vì nó thuộc giống vật chạy chậm nhất và phản xạ rất chậm với cuộc sống. Gần đây, video của con lười trong các sở thú nhận được sự chú ý khá nhiều của cư dân mạng.

6. Chồn hôi 
 
Trong số những loài vật đáng yêu được nhắc đến trong danh sách, có lẽ chồn hôi là loài tệ nhất trong suy nghĩ của nhiều người bởi vì mùi hương khủng khiếp mà nó tiết ra.

Mặc dù vậy, y học ngày nay đã có thể loại bỏ tuyến tạo mùi của loài vật này và nhiều người vẫn chọn chồn hôi là loài vật nuôi xinh đẹp trong nhà. Nếu có cơ hội nhìn thấy một con chồn hôi con, bạn sẽ hiểu tại sao người ta phải mất công đến vậy cho một con vật nuôi trong nhà. 

7. Hải ly
 
Hải ly là một trong số những loài vật đặc trưng ở Canada. Đã có thời gian trong quá khứ, hải ly bị săn lùng quyết liệt để lấy lông và lấy đuôi.

Cho đến nay, khi đang ở trong nguy cơ lớn về thu hẹp môi trường sống, hải ly đã được đặt trong nhiều chương trình bảo tồn mang tầm quốc tế. Hải ly con, thường chỉ sống với mẹ trong vòng vài năm sau khi sinh.

Với kích thước khá nhỏ và bộ lông màu nâu rất dày bao trùm toàn bộ cơ thể, hải ly có thể chịu rét khá tốt. 

8. Linh cẩu
 
Thuộc giống chó sói và đảm nhận vai trò phản diện trong bộ phim "Vua sư tử", loài vật này hẳn đã nhận được rất ít thiện cảm của con người. Tuy nhiên, ngoài đời thực, con linh cẩu không phải loài vật ác. Con mới đẻ có mắt tròn, đen láy và bộ móng vuốt nhỏ nhắn có thể làm nhiều người yêu thích

9. Cá tầm beluga
 
Sống trong vùng nước lạnh ở phương Bắc, loài cá tầm này rất hiếm khi được nhìn thấy. Cách tốt nhất và đơn giản nhất để "chiêm ngưỡng" vẻ đẹp đáng yêu của loài cá này là đến viện hải dương học.

Con cá con thường có màu xám đậm trước khi lớn lên và trở thành màu trắng. Đôi mắt tròn và đen, thân hình bóng màu đã biến nó thành loài cá đáng yêu bậc nhất.

>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn