Những ca khúc Việt được cộng đồng mạng cover nhiều nhất

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 11/03/2014 11:12:00 +07:00

'Bay' của Thu Minh, 'Có khi nào rời xa' của Bùi Bích Phương lọt vào danh sách những ca khúc được giới trẻ cover nhiều nhất.

Bay – Thu Minh



Body Language (Ngôn ngữ cơ thể) là album được phát hành năm 2011 của Thu Minh hợp tác cùng nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong.
Trở lại với dòng nhạc Dance được xem là thế mạnh của Thu Minh cộng với sự 'mát tay' của Nguyễn Hải Phong đã tạo nên một sản phẩm hoàn hảo.
Sự thành công của album này hay đặc biệt hơn là ca khúc Bay đã tạo nên một tên tuổi mới cho Thu Minh, thổi một làn gió mới vào âm nhạc Việt.

Với nền nhạc dance hòa với lời bài hát thật trẻ trung , yêu đời cùng giọng hát đầy nội lực của Nữ hoàng nhạc dance, Bay là ca khúc được rất nhiều giới trẻ cover lại trong các chương trình thi tuyển tài năng ca hát hay trong các quán café Acoustic.
Dương Trần Nghia cover Bay của Thu Minh
Nơi tình yêu bắt đầu – Bùi Anh Tuấn



Nơi tình yêu bắt đầu, một ca khúc tuy không quá mới mẻ nhưng lại được học trò của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Bùi Anh Tuấn, 'hoàng tử bạch mã của chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên thể hiện với một phong cách trẻ trung, hiện đại.
Bài hát ngay lập tức gây sốt và liền được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt và thử sức trong các cuộc sinh hoạt nghệ , so tài ca hát. 
Bản cover Nơi tình yêu bắt đầu bằng Harmonica.
Dấu mưa – Trung Quân Idol


Dường như mưa đối với Trung Quân Idol là một kí ức đẹp, bằng chứng là anh đã phát hành nhiều ca khúc về mưa như Chuyện mưa, Dấu mưa, Sau cơn mưa….
Nhưng Dấu mưa đã đánh dấu sự thành công trong sự nghiệp của anh, một ca khúc vô cùng lãng mạng và chạm tới được trái tim của khán giả, đặc biệt là khán giả nữ. Trên trang mạng xã hội Youtube , có rất nhiều clip cover lại Dấu mưa đạt lượng xem rất lớn.
Một bạn trẻ cover Dấu mưa.
Vết mưa – Vũ Cát Tường






Bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt, cô ca sỹ kiêm nhạc sĩ Vũ Cát Tường ngày càng trưởng thành hơn với sự trẻ trung trong từng lời bài hát như Đông, Vết mưa…

Nhưng Vết mưa là một thành công lớn đối cô vì liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc, Bài hát yêu thích tháng 2, …. Vết mưa được nhiều bạn trẻ cover lại dưới nhiều thể loại Acoustic, Harmonica hay Piano…
Bản cover Piano Vết mưa
Có khi nào rời xa – Bích Phương



Bước ra từ cuộc thi Việt Nam Idol, chọn cho mình hướng đi là mang âm nhạc đi vào lòng khán giả bằng những ca khúc pop-ballad trầm buồn và sâu lắng.
Sau thành công của bản hit Có khi nào rời xa, cái tên Bích Phương đã được nhiều người biết đến và yêu mến giọng hát trầm ấm này.
Là một sáng tác của Tiên Cookie, với lời bài hát tình cảm, thiết tha và sâu lắng, Có khi nào rời xa đã được nhiều bạn trẻ yêu thích và nhanh chóng cover lại thành những màu sắc mới thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.
Vũ Cát Tường cover Có khi nào rời xa.
Bình luận
vtcnews.vn