Những bữa tối trong các chuyến công du của Tổng thống Obama

Kinh tếThứ Ba, 24/05/2016 11:14:00 +07:00

Bên cạnh lịch trình dày đặc của các cuộc hội đàm, họp báo bận rộn, ông Obama cũng có những giây phút thảnh thơi ăn tối trong các chuyến công du

(VTC News) - Bên cạnh lịch trình dày đặc của các cuộc hội đàm, họp báo bận rộn, ông Obama cũng có những giây phút thảnh thơi ăn tối cùng các vị chính trị gia của các nước hay cùng người thân, gia đình.

Hình ảnh Tổng thống Mỹ Obama ăn bún chả tại quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu (Hà Nội) vào tối 23/5/2016 khiến cư dân mạng phát sốt. Theo hình ảnh được báo chí đăng tải, rất đông người dân Hà Nội cũng có mặt xung quanh quán bún chả để chụp ảnh và bắt tay ông Obama.

Trong các chuyến công du, ông Obama đều dành thời gian để ăn tối cùng các nguyên thủ hoặc gia đình. 

Ăn shushi ở Tokyo

Hồi năm 2014, Tổng thống Mỹ Obama đã ăn tối ở một nhà hàng nhỏ ở Tokyo. Nhật Bản là chặng dừng chân đầu tiên của ông Obama mở đầu chuyến công du 4 nước châu Á vào thời điểm đó.
 
Nhà hàng mà ông Obama đã ăn hôm đó là Sukiyabashi Jiro với 24 chỗ ngồi. Để có chỗ ngồi ăn tại nhà hàng này có thể phải đặt chỗ trước nhiều tháng.

Chủ nhân nhà hàng là đầu bếp Jiro Ono. Đây là vị đầu bếp được mệnh danh huyền thoại trong giới ẩm thực với các tiêu chuẩn chính xác và sự làm việc, cống hiến không biết mệt mỏi. Nhiều khách hạng A của Hollywood cũng từng tới đây thưởng thức món sushi. 

Ăn tối cùng gia đình khi tới Kenya

Trong chuyến công du tới Kenya gần đây, ông Obama đã có bữa ăn tối với gia đình ở khách sạn tại thủ đô Nairobi. Trong số những người cùng ăn tối với Tổng thống Mỹ hôm đó có bà Auma là chị gái cùng cha khác mẹ, bà Sarah Obama - vợ thứ ba của ông nội Obama. 
 
Vào thời điểm đó, ông Obama dành thời gian 2 ngày ở Kenya sau đó tới Ethiopia. Với lịch trình của chuyến công du dày đặc nên ông Obama không tới làng Kogelo. Đây là nơi cha của ông sinh ra và yên nghỉ sau khi qua đời. 

Ăn tối ở nhà hàng cổ kính tại Lahabana

Trong chuyến thăm lịch sử tới Cuba hồi tháng 3/2016, Tổng thống Mỹ Obama và gia đình đã ăn tối ở nhà hàng San Cristobal. Đây là nhà hàng bán các món ăn mang đậm phong cách ẩm thực Cuba và ẩm thực Tây Ban Nha. Nhiều người dân đã xếp hàng dài để được tận mắt thấy gia đình Tổng thống Mỹ.
 
Nhà hàng nói trên được gọi là "Paladar - nhà hàng tư nhân". Khuôn viên của nhà hàng có sân rộng, trần cao với các họa tiết tinh tế, nội thất bên trong có thời thuộc địa.

Ăn tối cùng vợ chồng Hoàng tử Anh tại cung điện Kensington

Còn trong chuyến công du tới Anh hồi tháng 4 vừa qua, ông Obama và phu nhân Michelle đã ăn tối cùng vợ chồng Hoàng tử William, Công nương Catherine, Hoàng tử Harry tại cung điện Kensington.
 
Hôm đó, ông Obama đã ngồi xuống bắt tay Hoàng tử bé 2 tuổi George. Hình ảnh Hoàng tử bé đáng yêu trong bộ đồ ngủ đơn giản cùng đôi dép đi trong nhà gây sốt trên mạng xã hội.
Nghi Dung (Tổng hợp)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn