Nhóm trai làng hiếp dâm thiếu nữ rồi đi khoe ‘chiến tích’

Pháp luậtThứ Hai, 26/10/2015 05:05:00 +07:00

Thiếu nữ H. đã bị hiếp dâm tập thể sau khi đi hát karaoke rồi vào nhà nghỉ với nhóm trai làng.

(VTC News) – Thiếu nữ H. đã bị hiếp dâm tập thể sau khi đi hát karaoke rồi vào nhà nghỉ với nhóm trai làng.

Ngày 26/10, tại trụ sở TAND tỉnhThanh Hóa, TAND Tối cao đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể từng gây chấn động dư luận xảy ra hồi tháng 5/2013.

3 bị cáo được đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Văn Hưng (SN 1992), Nguyễn Văn Tiến (SN 1993), cùng trú tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc và Hoàng Văn Hạ (SN 1987) trú tại thôn Thắng Phúc, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc.

Nạn nhân là Tô T. H., SN 1998, trú tại thôn Thắng Phúc.

3 bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 24/5/2013, Hưng, Tiến, Hạ cùng với Trần Văn Trọng, Tạ Văn Sáng và 2 người bạn khác (Trương Văn Hiếu, Vũ Văn Sơn) cùng ở thôn Thắng Phúc đã dẫn theo Tô T.H. đi hát karaoke tại địa bàn xã Minh Lộc.

Trong lúc hát, những người này có uống hết khoảng 35 lon bia, riêng H. uống hết hơn 2 lon. Đến khoảng 22h30, cả nhóm ra về.

Lúc này, Hưng, Tiến, Hạ, Sáng, Trọng và H. tiếp tục chở nhau trên 2 xe máy đi chơi tiếp. Sơn và Hiếu tách nhóm đi về nhà.

Khoảng 0h00 ngày 25/5, Hưng rủ cả nhóm vào một nhà nghỉ ở thôn Minh Hải, xã Minh Lộc để thuê hai phòng ngủ. H. ở riêng một phòng.

Do H. say bia nên Hưng đã dìu H. vào phòng, sau đó ra ngoài hành lang nói chuyện với Tiến, Sáng và Hạ, còn Trọng đi về phòng để ngủ.

Cả nhóm đứng nói chuyện được khoảng 20 phút thì nghe tiếng H. nôn ọe trong phòng. Hưng vào dùng khăn lau miệng cho H. 3 người còn lại đứng quanh giường.

Lúc này, do thấy H. đã say bia nên Hưng, Tiến, Sáng và Hạ đã nảy sinh ý đồ đen tối rồi thay nhau hiếp dâm thiếu nữ.

Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, cả nhóm đi ra ngoài còn H. khóc lóc trong phòng. Lúc này, Trọng đang nằm ngủ ở phòng bên cạnh, nghe tiếng H. khóc nên chạy sang phòng thì thấy H. đang trong tình trạng không còn mảnh vải che thân. Trọng lấy quần áo cho H. mặc rồi quay về phòng ngủ tiếp.

Khoảng 5h ngày 25/5, 4 đối tượng đưa H. về nhà Trọng ở thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc. Sáng sớm cùng này Tiến, Sáng, Hạ và Trọng đi gặt lúa cho nhà Trọng. Hưng và H. tiếp tục ngủ chung một giường cho đến 7h sáng thì Hưng dùng xe máy đưa H. về nhà.

Sau khi bị hiếp dâm, Tô T.H sợ xấu hổ nên không tố cáo hành vi phạm tội của Hưng và đồng bọn.

Cho đến ngày 3/11/2013, Nguyễn Văn Tiến đem chuyện cùng nhóm trai làng hiếp dâm thiếu nữ đi kể với một số người, trong đó, có anh trai của H. thì vụ án mới được phát hiện.

Ngay lập tức, gia đình nạn nhân đã tố cáo hành vi phạm tội của các đối tượng tới cơ quan chức năng.

Khi cơ quan điều tra có lệnh khởi tố, bắt giam, Trần Văn Trọng và Tạ Văn Sáng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 18/2/2015, Trọng trở về địa phương và bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 8/9/2014, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Văn Tiến 16 năm tù giam, Hoàng Văn Hạ 13 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Trần Văn Trọng bị tuyên phạt 3 tháng 18 ngày tù giam về tội “Không tố giác tội phạm”. Do mức phạt bằng đúng với thời gian tạm giam nên Trọng được thả tự do tại phiên tòa.

Tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra hôm nay, căn cứ vào kết luận điều tra, tình tiết vụ án cũng như lời khai của các bị cáo, HĐXX nhận thấy không có tình tiết mới để giảm nhẹ hay tăng hình phạt đối với các bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm, buộc các bị cáo bồi thường 20,5 triệu đồng cho phía bị hại. Riêng Tạ Văn Sáng vẫn đang bỏ trốn, cơ quan chức năng đã phát lệnh truy nã đối tượng này.

Đinh Lê - Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn