Nhóm nhảy Supernova đại diện Việt Nam tham dự K-pop Cover Dance Festival

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 08/05/2017 17:03:00 +07:00

Xuất sắc vượt qua 16 đội dự thi, nhóm nhảy Supernova sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết K-pop Cover Dance Festival, dự kiến diễn ra tại thành phố Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 3/6/2017 sắp tới.

Cuối tuần qua, vòng đấu loại trực tiếp của cuộc thi nhảy theo nhạc Hàn Quốc - K-pop Cover Dance Festival (KCDF) 2017 tại Việt Nam vừa được tổ chức vào tối ngày 6/5/2017 tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

KCDF 2017 tại Việt Nam là sự kiện mở màn chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, trong đó có Lễ hội văn hóa thế giới TP.HCM – Gyeongju dự kiến diễn ra trong vòng 25 ngày từ ngày 9/11 đến 3/12/2017 tại TP.HCM.

KCDF là cuộc thi âm nhạc quy mô toàn cầu dành cho các nhóm nhảy không chuyên do Tòa soạn báo Seoul tổ chức thường niên từ năm 2011 đến nay nhằm tri ân những tình cảm yêu thương của cộng đồng người hâm mộ K–pop trên khắp thế giới.

Hinh anh

Các nhóm nhảy tham gia KCDF 2017.

Để tham gia cuộc thi, các nhóm nhảy trên khắp thế giới gửi video phần trình diễn của mình đến ban tổ chức (BTC) để tham gia vòng loại trực tuyến. Các nhóm nhảy xuất sắc nhất vòng loại trực tuyến sẽ được chọn tham gia vòng thi trực tiếp ở mỗi quốc gia.

Nhóm nhảy chiến thắng tại mỗi quốc gia sẽ được tham dự vòng đấu chung cuộc diễn ra tại Hàn Quốc với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Năm nay, lễ hội KCDF thu hút sự tham gia của các nhóm nhảy tại 60 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 2.400 video tham gia vòng trực tuyến. Tại Việt Nam, đã có hơn 100 video dự thi và 16 đội xuất sắc đã được chọn lựa tham gia vào vòng đấu loại trực tiếp tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM vào ngày 6/5/2017.

Nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc đang được yêu thích Gugudan đã đến Việt Nam và cổ vũ chương trình này. Theo đó, các cô gái của Gugudan đảm nhiệm vai trò là giám khảo cho cuộc thi tại Việt Nam và biểu diễn 3 ca khúc hit của nhóm để cổ vũ các thí sinh tham gia chương trình.

Xuất sắc vượt qua 16 đội dự thi, nhóm nhảy Supernova chính thức trở thành đội vô địch sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết KCDF dự kiến diễn ra tại thành phố Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 3/6/2017 sắp tới.

Hinh anh

Supernova sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết K-pop Cover Dance Festival, dự kiến diễn ra tại thành phố Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 3/6/2017 sắp tới.

BTC cho biết, đội vô địch tại mỗi quốc gia sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở, tham quan đến Hàn Quốc để tham gia vòng thi chung kết cùng với các nhóm nhảy xuất sắc nhất đến từ các quốc gia khác.

Đặc biệt, nhóm nhảy quán quân ở mỗi quốc gia còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hàn Quốc như: trải nghiệm trở thành ngôi sao K-pop khi được luyện tập vũ đạo cùng với các biên đạo nổi tiếng K-pop, được chụp ảnh chân dung với nhiếp ảnh gia nổi tiếng, trải nghiệm biểu diễn trên sân khấu K-pop hoành tráng; giao lưu trực tiếp với các ngôi sao K-pop; tham quan du lịch vòng quanh Seoul...

Với số lượng thí sinh tham gia ngày càng đông qua các năm và ngày càng được cộng đồng K-pop trên toàn thế giới quan tâm, đón nhận, KCDF đang tiếp tục tạo ra một sân chơi thú vị, sáng tạo, đầy nhiệt huyết dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê với nghệ thuật nhảy nói chung và các tín đồ K-pop nói riêng.

Tại Việt Nam, cuộc thi cũng là cơ hội để các nhóm nhảy không chuyên trong nước có thể bước ra ngoài lãnh thổ, tiếp nhận những kỹ thuật mới, tiên tiến của nền công nghiệp giải trí hàng đầu Châu Á, từ đó mở ra cánh cửa cơ hội cho sự nghiệp của mình.

Hinh anh  3

Phần biểu diễn của nhóm nhảy Gugudan.

Cũng nằm trong các hoạt động thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Hàn, lễ hội văn hóa thế giới TP.HCM–Gyeongju cũng sẽ được tổ chức trong vòng 25 ngày từ ngày 9/11 đến 3/12/2017 với nhiều hoạt động hấp dẫn như biểu diễn, triển lãm, chuỗi sự kiện…

Lễ hội sẽ là nơi giao lưu văn hóa, thúc đẩy phát triển mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc trên cơ sở tôn trọng và thấu hiểu nền văn hóa, lịch sử lâu đời của hai nước đồng thời góp phần xây dựng cộng đồng các nước Châu Á ngày càng phồn vinh và thịnh vượng.

Bên cạnh đó, thành phố Seoul – đơn vị tài trợ cho chương trình KCDF 2017 cùng BTC Olympic Pyeong Chang sẽ phối hợp cùng nhau phát triển trào lưu du lịch Hallyu với nhiều hoạt động một cách hiệu quả, tích cực nhất nhằm hướng tới một kỳ Thế vận hội Olympic Mùa Đông thành công, dự kiến được tổ chức tại Pyeong Chang – Hàn Quốc trong năm sau.

Video: Phần biểu diễn của nhóm nhạc Gugudan

 

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn