Nhiều tiết mục đặc sắc tại Gala xiếc toàn quốc

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 11/01/2011 09:45:00 +07:00

(VTC News) - Gala xiếc toàn quốc chào mừng 55 năm thành lập Liên đoàn xiếc Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 14/1 tại rạp xiếc Trung ương.

(VTC News) - Gala xiếc toàn quốc chào mừng 55 năm thành lập Liên đoàn xiếc Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 14/1 tại rạp xiếc Trung ương gồm 16 tiết mục đặc sắc đã nhận được nhiều huy chương vàng tại các liên hoan trong và ngoài nước.

Đây cũng là dịp Liên đoàn Xiếc nhận Huân chương Độc lập hạng nhất do nhà nước trao tặng.

Xiếc Việt Nam 55 năm qua đã có những khởi sắc đáng kể, nhiều tiết mục như: Đu siêu nhân, Đu dây da, Đế kiếm, Đế vòng, Ảo thuật.... đã giành được nhiều Huân, Huy chương trong và ngoài nước. Một số vở kịch xiếc như Làng tôi đã tạo được tiếng vang lớn và biểu diễn thành công ở nhiều nước trên thế giới.
Tiết mục Sức mạnh đôi tay 

Trong dịp kỷ niệm 55 năm thành lập, Liên đoàn Xiếc sẽ biểu diễn chương trình đặc biệt (3 suất diễn/ngày), với sự góp mặt biểu diễn không chỉ các nghệ sĩ, diễn viên của Liên đoàn mà còn có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ Đoàn Xiếc Long An, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Trị… Đây là những tiết mục đã giành được nhiều huy chương vàng trong các liên hoan xiếc trong nước và quốc tế. Với 16 tiết mục cả xiếc thú lẫn xiếc người, đạo diễn Tạ Duy Anh cho biết sẽ chọn lọc những yếu tố đặc sắc nhất và dàn dựng để chương trình này không quá dài và đảm bảo sự tinh tế.

Ngoài ra, Liên đoàn Xiếc Việt Nam còn tổ chức nhiều chương trình biểu diễn đặc biệt để phục vụ công chúng nhân dịp các ngày lễ lớn và xuân Tân Mão. Đặc biệt, công chúng ở các vùng sâu, vùng xa của các tỉnh miền Trung sẽ được thưởng thức những tiết mục xiếc do các nghệ sĩ, diễn viên của Liên đoàn Xiếc tới tận nơi biểu diễn trong dịp Tết Nguyên đán đến 30/2 tới.

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn