Nhật lo Trung Quốc bắt tay Philippines ở Biển Đông

Thế giớiChủ Nhật, 21/10/2012 03:49:00 +07:00

Đài NHK dẫn lời một quan chức cao cấp của Chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh việc họ và Philippines sẽ tiếp tục đàm phán về vấn đề tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.

Theo báo chí Nhật Bản, Trung Quốc tỏ ra chú trọng tìm kiếm giải pháp giảm căng thẳng trong việc tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông có thể là nhằm mục đích gây sức ép đối với Nhật Bản liên quan tới chủ quyền quần đảo Senkaku, mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, trên Biển Hoa Đông.

Đài NHK dẫn lời một quan chức cao cấp của Chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh việc Trung Quốc và Philippines sẽ tiếp tục đàm phán về vấn đề tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.

Bãi Scarborough


Tại thủ đô Manila của Philippines cuối tuần qua, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Phó Oánh đã tiến hành hội đàm với các quan chức cao cấp của Philippines, trong đó có Ngoại trưởng nước chủ nhà Albert del Rosario.

Theo giới chức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Thứ trưởng Phó Oánh và Ngoại trưởng Del Rosario đã thảo luận về các vấn đề hai bên cùng quan tâm trong bầu không khí xây dựng.

Về vụ tranh chấp chủ quyền đối với bãi cạn Scarborough (đảo Hoàng Nham) ở Biển Đông, hai bên đều nhất trí sẽ tiếp tục đàm phán để giải quyết vấn đề này sao cho hợp lý nhằm tránh gây ra hậu quả xấu đối với quan hệ song phương.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn