Nhập viện vì viêm phế quản, bị 'ép' đẻ non?

Thời sựThứ Năm, 04/08/2011 07:52:00 +07:00

(VTC News) - Nghi vấn về việc bác sỹ ở Bệnh viện phụ sản TW tiêm nhầm thuốc dẫn đến việc đẻ non được người nhà chị Tuyên đặt ra.

(VTC News) –  Cho rằng các bác sỹ ở Bệnh viện phụ sản Trung ương (Hà Nội) đã tiêm nhầm thuốc dẫn đến việc chị Tuyên đẻ non, người nhà gia đình chị Nguyễn Thị Tuyên (thôn Chúc Lý, xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã phản ánh với các cơ quan báo chí. 

Nhập viện vì viêm phế quản, sinh non ở tuần 34

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Tuyên với các cơ quan báo giới, ngày 29/7, chị đến Bệnh viện phụ sản Trung ương để khám thai nhi. Chị được các bác sỹ chẩn đoán là viêm phế quản và được làm thủ tục nhập viện để điều trị. Lúc bấy giờ, chị đang mang thai tuần thứ 34.
"Sáng 1/8, tôi được bác sỹ đưa sang phòng khám và tiêm một mũi thuốc gì đó vào tử cung. Khi bác sỹ rút kim tiêm ra tôi thấy khó chịu, sau đó bắt đầu sốt cao. Ngay sau đó, bác sỹ biết đã tiêm nhầm thuốc và có bảo các cô y tá rửa ở nơi tiêm của bác sỹ trước đó. Đến 9 giờ tối ngày 1/8 tôi đã sinh cháu khi chỉ được 34 tuần".
Nghi vấn về việc bác sỹ ở Bệnh viện phụ sản TW tiêm nhầm thuốc dẫn đến việc đẻ non được người nhà chị Tuyên đặt ra.

Người nhà chị Tuyên bức xúc về vụ việc (Ảnh: NCK)

Chồng chị Tuyên cũng nghi ngờ không lẽ gì buổi sáng các bác sỹ bảo vợ mình có thể về nhà vào buổi chiều vậy mà sau khi bác sỹ tiêm thuốc vợ anh lại đẻ non. "Con tôi chỉ được 1,6kg. Đến bây giờ tôi cũng chưa nhìn thấy mặt cháu", anh nói.
Trao đổi với báo giới về vụ việc, ông Vũ Bá Quyết, Phó Giám đốc bệnh viện Sản Trung ương cho biết, bệnh viện chỉ có sơ suất là khi thăm khám cho bệnh nhân (sản phụ Nguyễn Thị Tuyên- PV), các bác sỹ đã không tư vấn đến nơi đến chốn.
"Khi vào viện, chị Tuyên đã có thai 34 tuần, bị sốt cao, đã vào đi vào lại. Lần mới nhất này vào (ngày 29/7) bị dọa đẻ non và đa ối.
Sáng 2/8, chúng tôi đã mời các bác sĩ khoa lây bệnh viện Bạch Mai đến để hội chẩn về trường hợp này. Bước đầu chẩn đoán chị Tuyên bị nhiễm khuẩn litteria. Với bệnh này thì có thể nguy hiểm đến tính mạng mẹ và con, có thể con không sống được. Trong trường hợp này chị Tuyên đã sinh được cháu".
"Có sát trùng tại vị trí cổ tử cung cho chị Tuyên nhưng là sát trùng để đặt ống thông tiểu mà thôi. Lỗi ở đây chỉ là không tư vấn cụ thể cho người bệnh khi tiến hành làm các công việc như thế", ông Quyết khẳng định thêm.
Bác sỹ Lê Thị Thanh Vân, Trưởng khoa sản 3, cho biết, khi chị Tuyên vào viện đã có triệu chứng đẻ non, sốt, tình trạng đa ối, ngộ độc thai nghén. Rất tiếc vì không biết trường hợp của chị Tuyên để tư vấn kịp thời vì chị Tuyên không đi thăm khám thường xuyên.

Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin kết luận cuối cùng của vụ việc.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Nhóm PV


Bình luận
vtcnews.vn