Nhân viên đi làm muộn, sếp bắt gập đầu gối 100 lần dẫn đến tử vong

Kinh tếChủ Nhật, 20/08/2017 07:35:00 +07:00

Cô gái trẻ phải nhập viện với triệu chứng nôn, liệt sau khi phải gập gối liên tục 100 lần do đi làm muộn.

Xiao Fei - cô gái 15 tuổi ở Trung Quốc được cho là đã bị tử vong sau khi cô bị sếp bắt phải thực hiện 100 lần động tác squad - gập gối liên tục do đi làm muộn. Sau khi hoàn thành xong 100 lần động tác này, sau vài ngày cô gái bị suy hô hấp và tử vong. Được biết cô đã nghỉ học và mượn chứng minh thư của 1 người bạn đi làm kiếm tiền trả chi phí điều trị bệnh cho bố cách đây 18 tháng.

Sếp của Xieo Fei là chủ một công ty bất động sản ở thành phố Trung Sơn (Trung Quốc). Đài truyền hình Quảng Đông đã liên lạc với vị sếp này, ông nhấn mạnh việc tập thể dục không phải là một hình phạt nhưng thừa nhận đã bắt buộc cô gái phải hoàn thành bài tập nói trên.

Một luật sư của công ty cho hay, sếp họ Li không hề biết cô gái chưa đến 16 tuổi. Ông Jiang (cha của Xiao Fei) khẳng định con gái bị phạt do đến muộn. 

co 1

Cô gái trẻ xấu số

Sau khi xuất hiện triệu chứng tê liệt và nôn mửa, cô gái đã được vào bệnh viện để cấp cứu và qua đời hôm 7/8 vừa qua.

Các bác sĩ chẩn đoán cô gái Xiao Fei mắc hội chứng Guillain-Barré, - rối loạn hiếm gặp nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kình. Tuy nhiên, các bác sĩ không cho biết liệu hội chứng này có phải do cô gái đã phải thực hiện 100 lần động tác squad hay không.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu xảy ra những câu chuyện về hình phạt của sếp với nhân viên ở Trung Quốc. Cách đây vài năm, do không hoàn thành nhiệm vụ được giao nên một nhóm nhân viên của một công ty ở Hạ Môn (Phúc Kiến, Trung Quốc) bị sếp bắt quỳ gối trên cầu đi bộ. Trong khi nhiều người qua lại tỏ ra kỳ lạ thì các nhân viên này quỳ gần 1 tiếng.

co 2

Xiao Fei khi nằm viện

Sau khi sự việc được đăng tải trên mạng, nhiều người tỏ ra cảm thông có người cho rằng thà bỏ việc còn hơn. Một giáo viên luật cho hya, công ty phải chịu trách nhiệm pháp lý về hành động này. 

Lan Nhi (Theo MR)
Bình luận
vtcnews.vn