Nhân tài bóng đá Việt học bóng đá kiểu Nhật

Thể thaoThứ Hai, 02/06/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News)- 150 thí sinh nhí đã vượt qua vòng tuyển chọn để tham dự Trại hè bóng đá Yamaha.

(VTC News)- 150 thí sinh nhí đã vượt qua vòng tuyển chọn để tham dự Trại hè bóng đá Yamaha.

Sau khi vượt qua vòng tuyển chọn, các học viên Trại hè bóng đá Yamaha sẽ được tham gia chương trình huấn luyện 2 buổi/tuần (2 giờ/buổi) trong vòng 5 tuần. Tùy theo độ tuổi, các HLV sẽ có giáo dục và huấn luyện về kỹ thuật cho học viên. 
Đặc biệt, giáo trình huấn luyện theo chuẩn quốc tế được đích thân HLV Masakuni Yamamoto soạn được áp dụng huấn luyện trong Trại hè bóng đá Yamaha sẽ hướng dẫn về kỹ năng sống cho học viên để các con tự tin bước ra thế giới bên ngoài cũng như định hướng để phụ huynh giúp con, em mình tự lập trong cuộc sống. 
 Bài tập đối kháng của các thí sinh

Các chuyên gia bóng đá Nhật Bản, đứng đầu là ông Masakuni Yamamoto - Giám đốc kỹ thuật, HLV trực tiếp Hiroyoshi Yamamoto, Watanabe Ken và các huấn luyện viên Việt Nam gồm Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Đức Thắng, Đặng Phương Nam, Nguyễn Thị Ngọc Châm, Lưu Danh Minh, Nguyễn Gia Lưu, Nguyễn Mai Lan là những HLV của Trại hè bóng đá Yamaha 2014 sẽ trực tiếp tuyển chọn và huấn luyện trong suốt khóa học tại Hà Nội.
Ông Masakuni Yamamoto, - Giám đốc kỹ thuật Trại hè bóng đá Yamaha – một HLV có uy tín tại Nhật Bản cho biết, không chỉ tìm tòi yếu tố tài năng, tinh thần đồng đội ở các ứng viên tham dự buổi tuyển chọn mà tiêu chí quan trọng nhất là ý chí vươn lên. 
“Không bỏ cuộc là phẩm chất rất quan trọng để thành công trong cuộc sống nói chung và bóng đá hay bất kể môn thể thao nào nói riêng. Về chuyên môn, chúng tôi không  kỳ vọng đào tạo những cầu thủ xuất sắc mà chúng tôi đào tạo nguồn nhân tài để từ đó có thể tìm ra những nhân tố xuất sắc sau này cho nền bóng đá Việt Nam. Mục tiêu của khóa huấn luyện là phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần một cách phù hợp cho từng độ tuổi U6, U8, U10”. 
Ông Ono Masaru – Tổng giám đốc Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam cho biết, tại Trại hè bóng đá Yahama, các HLV không đào tạo những cầu thủ xuất sắc mà bồi đắp  nguồn nhân tài có khả năng trở thành cầu thủ xuất sắc. Các HLV Nhật Bản và Việt Nam sẽ dạy các em những bài học phù hợp từng lứa tuổi, giúp các em nắm bắt kỹ thuật cơ bản và quan trọng nhất của một  cầu thủ. Chính điều này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn giữa các em và các cầu thủ không được đào tạo bài bản chuyên nghiệp trong cuộc đua tới đỉnh vinh quang. 
 Ban huấn luyện trại hè

Để thành công trong khóa học, các em cần có ý chí, biết lắng nghe, quan tâm đến người khác và khả năng kết hợp đồng đội. Tại Nghệ An, 600 ứng viên sẽ tham dự buổi lễ tuyển chọn tương tự vào ngày 6-7 tại sân tập CLB Sông Lam Nghệ An, Thành phố Vinh, Nghệ An nhằm chọn ra 125 cầu thủ nhí tham gia trại hè chính thức ở Nghệ An từ ngày 14 đến 26-7. 
Chương trình hoàn toàn miễn phí đối với các em, Công ty Yamaha Motor Việt Nam tài trợ toàn bộ trang phục và chi phí cho Trại hè này. Các em được cấp phát trang phục thi đấu, bóng và các dụng cụ tập luyện theo giáo trình của HLV hoàn toàn miễn phí. 
Hoạt động thường niên của Trại hè bóng đá Yamaha nằm trong chương trình “Yamaha – Vì tương lai bóng đá Việt Nam” như một cam kết lâu dài của Yamaha Motor Việt Nam vì một nền bóng đá Việt Nam phát triển bền vững và toàn diện. Trong lần tổ chức này, Trại hè bóng đá Yamaha 2014 có được sự ủng hộ về nước uống từ nhãn hàng nước khoáng Alba, nhãn hàng PUMA với đồng phục huấn luyện, Công ty CP Động Lực ủng hộ dụng cụ tập luyện.

PV
Bình luận
vtcnews.vn