Nhân chứng kể giây phút 3 căn nhà sập, vùi lấp cả một gia đình

Thời sựThứ Ba, 28/07/2015 03:15:00 +07:00

mưa lũ, lũ quét, quảng ninh, sạt lở, thiên tai

(VTC News) – Anh Thanh cho biết, căn nhà anh bị đất đá trong trận mưa lớn chèn lấp cửa, khi thoát được ra ngoài thì 3 ngôi nhà phía sau nhà anh đã bị sập, bùn đất vùi lấp hoàn toàn.

Đợt mưa lớn tại Quảng Ninh đã khiến nhiều ngôi nhà bị sập đổ, ít nhất 17 người chết, bị thương và mất tích.

Thương tâm nhất là sự việc sập 3 ngôi nhà xảy ra vào sáng nay (28/7) tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Vụ việc này đã khiến ít nhất 7 người trong một gia đình gặp nạn.

Tính tới 14h chiều nay, ngoài 2 người tử vong đã đưa ra ngoài vào buổi sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 3 trong số 5 người bị vùi lấp, đã tử vong; cứu được 1 người, hiện người này đã được đưa đi cấp cứu; còn ít nhất 2 người khác đang bị vùi lấp trong đống đổ nát.

 

Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Anh Đinh Văn Thanh, 30 tuổi, sống gần gần hiện trường cho biết, 3 ngôi nhà liền kề bị sập là nhà của bà cụ Nguyễn Thị Thược (76 tuổi), cùng nhà 2 người con trai của cụ là anh Cao Văn Kỳ và anh Cao Tiến Vỹ.

Anh Kỳ và anh Vỹ đều đã có vợ. Vợ chồng anh Kỳ có hai 2 con, còn anh Vỹ có 1 đứa con.
Nhà của các nạn nhân là nhà cấp 4, nằm ở lưng chừng đồi.

Nhà anh Thanh ở phía dưới nhà các nạn nhân. 
Khoảng 6h sáng nay, khi anh Thanh tỉnh dậy thì thấy cửa nhà mình đã bị đất đá vùi lấp, không thể mở được.

Hiện trường vụ sập nhà rất khó tiếp cận.

“Tôi phải kêu cứu và hàng xóm tới trợ giúp mới có thể mở cửa để chạy ra ngoài. Khi thoát ra, tôi thấy 3 ngôi nhà phía sau đã bị bị sập, bùn đất vùi lấp hoàn toàn,” anh Thanh kể.

Video: Đào bới, tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát 

Theo anh Thanh, ngay khi phát hiện sự việc, người dân cùng với cơ quan chức năng địa phương đã tới hiện trường để cứu các nạn nhân.

Tuy nhiên, mọi người chỉ kịp tìm và cứu được anh Vỹ và đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tiếp tục tìm kiếm, mọi người đã phát hiện thi thể của vợ và con gái anh Vỹ. Hiện cụ Thược, cùng vợ chồng và 2 con của anh Kỳ vẫn đang mất tích.

Một chiếc máy xúc cỡ nhỏ đang tìm lối vào hiện trường.

Cũng theo một số người dân, từ tối 27/7, một người bạn của anh Vỹ có đến chơi nhưng không rõ người này đã về hay ngủ lại nhà anh Vỹ. 

“Từ sáng tới giờ, gia đình tôi 4 – 5 người thay nhau khơi thông dòng chảy, đất đá. Tuy nhiên, nếu mưa cứ to như vậy, đất đá xô xuống nhiều thì nhà tôi có nguy cơ đổ rất cao,” anh Thanh lo ngại.

Xe cấp cứu túc trực phía ngoài.

Hiện, UBND Tỉnh Quảng Ninh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng Công an, Quân đội, dân quân tự vệ đến hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ.

Theo quan sát của phóng viên, do hiện trường vụ sập nhà khó tiếp cận, trời mưa lớn nên cơ quan chức năng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đào bới một khối lượng đất đá khổng lồ để tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Hiện một chiếc máy xúc loại nhỏ đang được điều động vào hiện trường để đẩy nhanh công tác cứu hộ.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Minh Khang - Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn