Nhận cả triệu USD, AS Roma đấu tuyển Các ngôi sao VN

Thể thaoThứ Hai, 25/02/2013 07:13:00 +07:00

(VTC News) – Ngay từ lúc này, người hâm mộ có thể cảm nhận rõ bước chân đang tiến đến Hà Nội của nhiều danh thủ đội bóng nước Ý.

(VTC News) – Dù tháng 6 tới AS Roma mới đặt chân tới Vit Nam theo dự định nhưng ngay từ lúc này, người hâm mộ có thể cảm nhận rõ bước chân đang tiến đến Hà Nội của nhiều danh thủ đội bóng nước Ý.

Sở dĩ nói vậy bởi sau khi có thông tin AS Roma đến Việt Nam, VFF đã lo ngại giữa họ và đơn vị xúc tiến mời AS Roma là công ty Strata khó có thể đạt được thỏa thuận, bởi phí ra sân cho các ngôi sao của đội bóng áo bã trầu là không nhỏ.

Thế nhưng, theo tiết lộ mới nhất của bà Mae Mua, giám đốc công ty Strata Việt Nam, chi phí để mời AS Roma sang Việt Nam là không quá đắt, nó chỉ vào khoảng từ 1 đến 1,5 triệu USD và sẽ do công ty Strata chi trả, VFF sẽ không phải mất bất cứ khoản tiền nào.

“Chúng tôi sẽ kêu gọi các nhà tài trợ cùng hy vọng một khoản tiền thu được từ bán vé. Đó là cách mà chúng tôi bù vào kinh phí mời AS Roma. VFF chỉ cần giúp chúng tôi khâu tổ chức mà thôi, họ không phải chi bất cứ khon tiền gì” - bà Mae Mua nói.


 Totti sẽ có mặt ở VN

Hôm qua, trả lời báo giới về việc mời AS Roma sang Việt Nam thi đấu, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “VFF rất hoan nghênh việc công ty Strata đứng ra mời AS Roma tới Việt Nam thi đấu. Chúng tôi và Strata đang đàm phán. Mọi việc diễn ra khá thuận lợi. Nếu không có gì thay đổi,AS Roma sẽ có trận đấu giao hữu trên sân vận động Mỹ Đình”.

Hôm qua, thông tin trên đã được Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ xác nhận trên báo Thanh Niên. Ông cũng cho biết theo thỏa thuận với Công ty tiếp thị thể thao Strata, một đối tác chiến lược trước đây của VFF trong thời kỳ đầu bóng đá chuyên nghiệp thì đội AS Roma sẽ sang VN thi đấu một trận duy nhất vào ngày 2.6 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) với đội Các ngôi sao bóng đá VN (All Star VN) sau khi du đấu ở Trung Quốc và Indonesia.

Ông Hỷ giải thích việc AS Roma không thể đá với đội tuyển VN vì các trận đấu của đội tuyển hiện do Công ty Densu của Nhật nắm bản quyền, nên VFF không thể sắp xếp để đội tuyển VN thi đấu.

Thay vào đó, VFF sẽ triệu tập đội Các ngôi sao bóng đá VN vẫn có các tên tuổi đang chơi cho đội tuyển lẫn U.23 và một số cầu thủ xuất sắc khác để thi đấu trận đấu này. Ông Hỷ cũng khẳng định toàn bộ thương quyền của trận đấu bao gồm việc khai thác quảng cáo và hình ảnh trận đấu sẽ do Strata khai thác.

Thêm một dịp cọ xát lý tưởng cho các tuyển thủ VN

Phía Strata sẽ chịu chi phí mời đội AS Roma sang VN, ăn ở, đi lại nội địa, phí ra sân và các phí bảo hiểm khác. Riêng tiền vé sau khi trừ chi phí tổ chức trận đấu sẽ được VFF và Strata tính toán trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích đôi bên. Ông Hỷ cũng cho biết giá vé sẽ được ấn định ở mức hợp lý, không quá cao để người hâm mộ có thể đến sân xem các ngôi sao Ý và VN tranh tài.

Theo tiết lộ của bà Mae Mua việc đàm phán giữa Strata và AS Roma đã đạt được 70%, 30% còn lại nằm ở tài chính và hy vọng sẽ sớm đạt được thống nhất. 

Phí ra sân được xem là vừa tầm nhưng điều quan trọng là AS Roma yêu cầu phía Việt Nam phải đón tiếp long trọng, với chất lượng quốc tế, trong đó đảm bảo khách sạn 5 sao, an ninh an toàn tuyệt đối…

AS Roma cũng cam kết sẽ mang theo những ngôi sao của mình như Francesco Totti, Daniele De Rossi, Miralem Pjanic, Pablo Daniel Osvaldo và Erik Manuel Lamela trong chuyến du đấu châu Á mùa hè này.

Nếu phía công ty Strata đàm phán thành công thì người hâm mộ VN sẽ có cơ hội chứng kiến
AS Roma ra sân vào đầu tháng Sáu tới.

Tuy nhiên, thời điểm cụ thể diễn ra trận đấu vào ngày 02/06 như Strata thông báo ban đầu sẽ phải xem xét lại bởi ngày 05/06 sẽ diễn ra Đại hội VFF khóa 7. Đây là kỳ Đại hội vô cùng quan trọng với bóng đá Việt Nam, không chỉ ở việc thay đổi bộ máy lãnh đạo. Nếu thi đấu sát ngày Đại hội khóa 7 VFF, mọi thứ có thể là cập rập.

T.H(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn