Nhà nông có chương trình chuyên biệt chăm sóc sức khoẻ

Tổng hợpThứ Sáu, 19/11/2010 01:04:00 +07:00

(VTC News) - Lên sóng trên kênh VTC16 từ 1/1/2011, Tạp chí Sức khoẻ nhà nông cung cấp những thông tin thiết thực, nâng cao kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho bà con.

(VTC News) - Chính thức lên sóng trên kênh VTC16 từ 1/1/2011, Tạp chí Sức khoẻ nhà nông cung cấp những thông tin thiết thực, hỗ trợ nâng cao kỹ năng y tế, tự chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh cho nông dân.

Chương trình sẽ trang bị và nâng cao ý thức về an toàn vệ sinh thực phẩm và các vấn đề về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân khu vực nông thôn. Ngoài ra, các vấn đề về bảo vệ môi trường sống nông thôn, đảm bảo sức khỏe cho người dân và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở khu vực nông thôn sẽ được quan tâm, trao đổi.

Chương trình cung cấp những thông tin thiết thực, hỗ trợ nâng cao kỹ năng y tế, tự chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh cho nông dân.

Phát sóng chính thức từ 1/1/2011, phát mới vào lúc 19h50 thứ Bảy hàng tuần, phát lại lúc 5h30 thứ Hai, 9h00 thứ Ba tuần kế tiếp trên kênh truyền hình VTC16, tạp chí Sức khỏe nhà nông sẽ cung cấp những kiến thức phòng và chữa các loại bệnh mà bà con hay mắc phải theo cách dễ hiểu, dễ nhớ, với thuốc men và địa chỉ khám chữa bệnh gần gũi, hợp lý.

Ngoài phần tin ngắn với những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và vệ sinh môi trường ở nông thôn, bà con nông dân còn được chuyên gia toạ đàm tư vấn các vấn đề về chăm sóc sức khỏe và vệ sinh môi trường nông thôn. Không những thế, bà con còn được tham gia trao đổi, hỏi đáp để nâng cao kỹ năng chăm sóc sức khỏe ở nông thôn…

Đây là những thông tin cần thiết để bà con có được những vụ mùa bội thu, lợn gà chóng lớn, tôm cá đầy khoang, thôn quê ấm no, phát triển,…

Những năm gần đây, bên cạnh thành tựu đạt được về ổn định kinh tế và nâng cao đời sống nhân dân thì vấn đề môi trường, đời sống sinh hoạt của nhân dân nông thôn là vấn đề thiết thực và cấp bách. Đây là hệ quả của nguồn nước tự nhiên trở nên ô nhiễm trấm trọng do chất thải từ hoạt động công nghiệp và ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của nhân dân còn hạn chế…

Không những thế, tập quán sản xuất nông nghiệp lạc hậu như xả nước thải từ các ao nuôi trồng thủy sản kết hợp dư lượng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học trong trồng trọt trong khi đại đa số nhân dân trong huyện đều sử dụng nguồn nước mặt thuỷ lợi ô nhiễm vi sinh lấy trực tiếp từ ao, hồ, kênh rạch, sông chưa qua lắng lọc.

Theo đó, hàng loạt các bệnh như hô hấp, đường ruột, nhất là bệnh phụ khoa xảy ra ở chị em phụ nữ có nguy cơ tăng cao; trong chăn nuôi, gia súc, gia cầm dễ nhiễm dịch lở mồm long móng, cúm gia cầm, gần đây nhất là hiện tượng thuỷ sản chết không rõ nguyên nhân.

Chương trình được kỳ vọng khi chính thức lên sóng sẽ là kênh tuyên truyền hiệu quả nhằm nâng cao ý thức trong bảo vệ sức khoẻ người dân, bảo vệ môi trường, để bảo đảm tính bền vững của môi trường sinh thái, góp phần nâng cao mức sống vật chất, tinh thần, sức khoẻ, bảo đảm cho các tầng lớp dân cư nông thôn có chất lượng cuộc sống cao, môi trường trong sạch, lành mạnh, tuổi thọ được nâng cao.

HL

Bình luận
vtcnews.vn