Nhà hàng toàn phục vụ sai món nhưng không khách nào phàn nàn, lý do đầy xúc động

TrẻThứ Tư, 02/02/2022 15:00:00 +07:00

Đến với nhà hàng, khi bạn yêu cầu món ăn này, rất có thể sau đó bạn sẽ hoàn toàn nhận phải một món ăn khác không liên quan.

Có lẽ một trong những điều khiến bất cứ thực khách nào cũng phải nhăn mặt, nhíu mày đó là khi bạn yêu cầu món này nhưng sau một hồi chờ đợi, bạn lại bị phục vụ một món ăn khác hoàn toàn ngoài sức tưởng tượng.

Thế nhưng, khi đến với nhà hàng The Restaurant of Order Mistakes tại Tokyo, thực khách sẽ không hề cảm thấy khó chịu mà ngược lại còn thấy thú vị và háo hức bởi bạn không bao giờ đoán được rằng thực đơn mình được phục vụ là gì.

Nhà hàng toàn phục vụ sai món nhưng không khách nào phàn nàn, lý do đầy xúc động - 1

 

“Nhà hàng của những món ăn bị phục vụ sai” - Tên gọi của nhà hàng đã nói lên tất cả. Tại đây, với đội ngũ phục vụ đa phần là những người già mất trí nhớ hoặc mất nhận thức ở một mức độ nhất định, các món ăn sẽ được phục vụ với độ chính xác không cao, thậm chí có tính ngẫu nhiên, mang đến bất ngờ cho thực khách. 

Một người phụ nữ lớn tuổi hướng dẫn khách đến bàn và sau đó ngồi xuống với họ. Một người khác lại phục vụ cà phê nóng bằng ống hút. Hay một người lại vật lộn để vặn một cối xay tiêu lớn mà không biết hạt tiêu sẽ rơi xuống đâu.

Nhà hàng toàn phục vụ sai món nhưng không khách nào phàn nàn, lý do đầy xúc động - 2

 

Nhà hàng toàn phục vụ sai món nhưng không khách nào phàn nàn, lý do đầy xúc động - 3

 

Các thực khách đều tham gia giúp đỡ họ. Câu nói “Chúng ta làm được rồi!” vang lên, và tất cả cùng hòa vào tiếng cười sảng khoái. Nhà hàng không quan tâm đến việc liệu đơn đặt hàng có bị thực hiện sai hay không, điều quan trọng là sự tương tác với những người bị mất trí nhớ.

Khi khách hàng nhìn thấy nụ cười của những nhân viên mắc chứng mất trí nhớ và niềm vui thúc đẩy họ làm việc, một số người cảm thấy mạnh mẽ hơn, trong khi những người khác lại rơi nước mắt vì cảm động. Hình ảnh tiêu cực của bệnh suy giảm nhận thức đã được thay thế bằng một bức tranh vui vẻ, tích cực.

Nhà hàng toàn phục vụ sai món nhưng không khách nào phàn nàn, lý do đầy xúc động - 4

 

Nhà hàng toàn phục vụ sai món nhưng không khách nào phàn nàn, lý do đầy xúc động - 5

 

“Restaurant of Mistaken Orders” ra đời vào năm 2017 tại Nhật Bản với sự sáng tạo và sáng lập của một chàng trai có tên Shiro Oguni sau khi anh gặp gỡ những người già đãng trí sống trong một khu tập thể.

Kể từ khi nhà hàng hoạt động, ước tính 37% đơn đặt hàng đã bị nhầm lẫn, nhưng 99% khách hàng đều tự nhận rằng mình rất hài lòng và tin tưởng rằng mô hình nhà hàng thực sự có thể giúp nâng cao nhận thức xã về bệnh sa sút trí tuệ.

Nhà hàng toàn phục vụ sai món nhưng không khách nào phàn nàn, lý do đầy xúc động - 6

 

Nhà hàng toàn phục vụ sai món nhưng không khách nào phàn nàn, lý do đầy xúc động - 7

 

Ý tưởng nhân văn của Oguni đã nhận được một số giải thưởng như giải Bạc tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2019, giải Bạc tại Giải thưởng Quốc tế London hay giải Grand Prix tại Tokyo Creativity Awards 2019…

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn