Ngưỡng mộ các bà mẹ gà mái nuôi con tuyệt vời của sao Việt

Góc của nàngChủ Nhật, 25/10/2015 07:20:00 +07:00

Đằng sau ánh hào quang của các nghệ sĩ là những phận đời lắm nỗi chông gai trong quá khứ.

Đằng sau ánh hào quang của các nghệ sĩ là những phận đời lắm nỗi chông gai trong quá khứ. Tuổi thơ của họ đã phải gánh chịu nhiều thiệt thòi, nhưng may mắn, họ có những người mẹ tuyệt vời!

Một gia đình trọn vẹn với đủ đầy tình yêu thương của mẹ cha, chồng vợ luôn là niềm hạnh phúc lớn nhất của một đời người. Tuy nhiên, số phận cuộc đời luôn có nhiều trắc trở và không phải ai cũng may mắn được hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn ấy. Khi người đàn ông trụ cột của gia đình đột ngột ra đi, để lại một nỗi đau tinh thần quá lớn cho những người mẹ, người vợ, và cùng với đó là sự thiệt thòi không gì có thể bù đắp được cho những đứa con thơ dại. Thế nhưng, trong hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, với nghị lực và ý chí kiên cường, những bà mẹ “gà mái nuôi con” đã vượt qua tất cả để luôn dành cho con điều tốt đẹp nhất. Và trong số những người phụ nữ tuyệt vời đó, không thể không kể đến các bà mẹ của những nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay trong làng giải trí. Bởi chính sự chịu thương, chịu khó và hy sinh của mẹ, đã nuôi nấng và tạo nên thành công hôm nay của những tên tuổi lớn.

Ca sĩ Thủy Tiên

Ít người nghĩ rằng nữ ca sĩ có giọng hát ngọt ngào và ngoại hình gợi cảm Thủy Tiên sớm mồ côi cha khi mới 9 tuổi. Một tay người mẹ hiền nuôi cô ăn học. Bố mất nhưng gia đình bên nội cũng không giúp đỡ gì cho cuộc sống của hai mẹ con, thậm chí còn hắt hủi.

Thủy Tiên ấm áp bên Mẹ cùng những người dì trong gia đình.
Thủy Tiên ấm áp bên Mẹ cùng những người dì trong gia đình. 

Khi có sự nghiệp âm nhạc thuộc hàng sao khủng, kiếm được nhiều tiền, Thủy Tiên đã báo hiếu bằng cách xây căn nhà 5 tỉ tặng cho mẹ, cô nghẹn ngào: “Tôi nghĩ, quà báo hiếu thì phải tự tay mình làm ra mới có ý nghĩa. Bố tôi mất sớm, một mình mẹ nuôi dạy tôi khôn lớn mà không đi bước nữa vì sợ tôi bị tổn thương. Cả mạng sống tôi cũng do mẹ sinh ra”.

Ba Thủy Tiên mất từ năm cô 9 tuổi. Nữ ca sĩ từng chia sẻ, ngày ba mất, hai mẹ con cô ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng. Cô trưởng thành trong sự thiếu thốn tình thương của họ hàng nên nữ ca sĩ chỉ còn biết dành trọn tình cảm cho mẹ.

Ca sĩ Thủy Tiên từng mất cha khi mới 9 tuổi. Mẹ là người luôn đồng hành cùng cô trong những đêm diễn.
Ca sĩ Thủy Tiên từng mất cha khi mới 9 tuổi. Mẹ là người luôn đồng hành cùng cô trong những đêm diễn. 

Thủy Tiên từng không ngại bộc bạch lòng biết ơn chân thành cô dành cho mẹ: “Tiên may mắn được thừa hưởng nhiều thứ từ mẹ, ít ai biết rằng mẹ Tiên hát rất hay, mẹ có một chất giọng rất ngọt ngào. Bây giờ mỗi lần về nhà Tiên vẫn thích nghe mẹ hát ru, mẹ hát ru buồn mà đẹp lắm, có khi mẹ vừa hát vừa khóc: “Ầu ơ, gió đưa cây cải về trời, rau răm ở lại chịu đời đắng cay”. Lúc đó mẹ nhớ cha của Tiên lắm! Tiên lớn lên trong những lời ru, những câu ca dao chứa chan tình cảm của mẹ, nên có lẽ vì thế mà tính Tiên nhạy cảm và rất ý nhị mỗi khi viết một ca khúc nào. Ngoài ra, Tiên còn được thừa hưởng ở mẹ tính độc lập nữa, Tiên nhớ hoài câu mẹ dạy: “Đừng bao giờ sống như cây tầm gửi””.

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy là con gái lớn trong gia đình gồm hai chị em. Khi hoa hậu được 6 tuổi thì bố của cô mất sau một năm điều trị trong viện. Nỗi đau mất bố là quá lớn đối với gia đình. Mẹ Thúy rơi vào khủng hoảng, em Thúy thì còn quá nhỏ. Mai Phương Thúy bắt đầu cuộc sống khó khăn, thiếu thốn tình cảm cha từ đó. Mẹ của cô là bà Nguyễn Phương Lan, một cán bộ ngành thuế đã ở vậy để nuôi bố mẹ chồng và hai con nhỏ. 

Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy xúc động khi nghe Mẹ nhắc lại những kỷ niệm tuổi thơ.
Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy xúc động khi nghe Mẹ nhắc lại những kỷ niệm tuổi thơ. 

Gia đình của Thúy làm nghề làm hương gia truyền, công việc rất bận. Chị em Thúy đi học về là phụ mẹ, nếu không làm được hàng cũng tự biết thu xếp cuộc sống và bảo ban nhau.

Khi Mai Phương Thúy trở thành hoa hậu, với những hoạt động nghệ thuật của mình, cô đã phần nào phụ giúp được kinh tế gia đình. Hoa hậu luôn ngược xuôi với công việc, hết làm đại diện cho nhãn hàng, đại diện hình ảnh lại đến quảng cáo, chụp ảnh…. Tất cả tiền do Mai Phương Thuý làm ra, cô luôn dành một phần cho các công tác từ thiện. Ngoài các hoạt động từ thiện-xã hội, Mai Phương Thúy cũng là một hoa hậu được đánh giá là năng động và nhiệt tình thử sức trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật, thể hiện được nhiệt huyết của tuổi trẻ.

"Ông hoàng nhạc" Việt Đàm Vĩnh Hưng

Nhiều người nói Đàm Vĩnh Hưng chịu khó kiếm tiền và chăm chút cho cuộc sống của mình bởi lẽ tuổi thơ của anh nhiều cơ cực. Nam ca sĩ từng phải kiếm sống bằng nghề thợ phụ cắt tóc. Với đồng lương ít ỏi, anh cũng chỉ đủ tiền trang trải cho những nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của cuộc sống. Nhờ sự nỗ lực của mình, Đàm Vĩnh Hưng trở thành một ngôi sao với cát sê hàng đầu và sở hữu chuỗi cửa hàng kinh doanh lớn.

"Cả một tuổi thơ gần như biến mất...Trưởng thành trong nghèo khó và bị khinh khi. Nhà cửa không có, gia đình ly tán, cha một nơi, mẹ một nơi, anh em một nơi. Bước xuống cuộc đời với hai bàn tay trắng đúng nghĩa. Đối diện và chống trả để tồn tại với cuộc sống bằng tất cả tận cùng của sức lực. Thành công được đổi ngang với tuổi trẻ và nước mắt. Thành đạt giữa trăm ngàn sóng gió búa rìu dư luận và sự mặc quyền phán xét - kết tội của miệng lưỡi thế gian. Một giấc ngủ cũng không tròn, một miếng ăn cũng không bình thường như bao người! Và một ngày mới với những trách móc muộn phiền! Suốt đời bị đẩy vào cửa giữa, giằng xé và phải làm quan toà ngay chính trong ngôi nhà của mình!!! Hạnh phúc cũng chỉ là thuê hoặc mua”, đó là chân dung tự họa cuộc đời do chính Đàm Vĩnh Hưng bộc bạch.

Ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hương.
"Ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hương. 

Ba của Đàm Vĩnh Hưng từng là đại gia, có tới bốn vợ. Tuy nhiên, sau đó ông đổ nợ, gia đình rơi vào hoàn cảnh bần cùng. Ba của anh mất sớm vì bệnh gan. Đến mức tới khi chết, chiếc quan tài cho ba cũng không có tiền mua. Mẹ của anh phải thương lượng với người bán quan tài, khi nào có tiền phúng viếng thì sẽ trả.

Đàm Vĩnh Hưng và mẹ khi còn nhỏ.
Đàm Vĩnh Hưng và mẹ khi còn nhỏ. 

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà gia đình Đàm Vĩnh Hưng liên tục gặp vận hạn. Kinh tế cứ nổi lên lại chìm xuống, như thể số phận đang cố tình thử sức đôi vai gầy gọt mỏng manh của mẹ anh xem có thể chịu đựng được đến đâu. Nhưng bằng nghị lực phi thường của một người phụ nữ trong cơn mưu sinh khốn khó, bà đã tìm đủ mọi cách “lăn lộn” để kiếm sống, để nuôi hai đứa con thơ. Trải qua một thời gian vất vả, gia đình Đàm Vĩnh Hưng lại khấm khá trở lại bởi mẹ anh là người phụ nữ biết vun vén trong việc chi tiêu và giỏi tài kinh doanh. Và để có được thành công ở thời điểm hiện tại, ngoài sự nỗ lực của Đàm Vĩnh Hưng, không thể không nhắc đến công ơn nuôi dưỡng, chịu thương chịu khó nơi người mẹ đáng kính của “Ông hoàng nhạc Việt”.

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2007 Trương Thị May

Trương Thị May cũng phải sớm chịu cảnh mồ côi cha từ lúc lên 9 tuổi. Khi đó, May là chị cả của bốn đứa em nheo nhóc. Cuộc sống của gia đình hoa hậu Trương Thị May cũng lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn vì bị mất đi trụ cột quan trọng. Dù đã cố gắng hết sức thì mẹ và các em của cô cũng phải nương tựa vào nhà ngoại. Tuy nhiên, mẹ của Trương Thị May vẫn vững lòng “chèo chống”, làm đủ mọi công việc vất vả để lo cho các con ăn học. Và cho đến bây giờ, khi Trương Thị May đã thành danh, bà vẫn lặng lẽ theo sát, chăm sóc cô con gái trong các sự kiện cô tham gia. Tuy là mẹ của một hoa hậu, nhưng mẹ Trương Thị May vẫn giữ phong cách ăn vận hết sức giản dị và gần gũi như chính con người của bà.  

Dù con gái đã thành danh nhưng Mẹ Trương Thị May vẫn giữ sự giản dị trong cách ăn mặc.
Dù con gái đã thành danh nhưng Mẹ Trương Thị May vẫn giữ sự giản dị trong cách ăn mặc. 

Sớm chịu cảnh cực khổ từ nhỏ nên Trương Thị May đã rèn luyện cho mình tính tự lập và chịu thương chịu khó. Ngay cả khi đã thành danh, cô vẫn sống rất giản dị.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 Trương Thị May hạnh phúc bên Mẹ.
Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 Trương Thị May hạnh phúc bên Mẹ. 

Nhờ nỗ lực không ngừng, Trương Thị May từng đoạt giải Á hậu 1 tại cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia – Hoa Hậu Phụ Nữ Việt Nam qua ảnh 2006 và Hoa Hậu Các Dân Tộc Việt Nam 2007. Cô sở hữu một gương mặt lạ đẹp với một nụ cười thần bí và rực rỡ, một làn da nâu nâu khỏe khoắn, thân hình bốc lửa và kỹ năng trình diễn của một siêu mẫu. Năm 2013, cô là đại diện của Việt Nam đi thi Hoa hậu Trái Đất năm 2013.

Diễn viên Lê Khánh

Là một diễn viên nổi tiếng và đang được yêu thích hiện nay qua nhiều vai diễn ấn tượng trên sân khấu kịch cũng như màn ảnh Việt, thế nhưng ít ai biết được cuộc đời và tuổi thơ của Lê Khánh từng trải qua nhiều chông chênh. Mồ côi cha cách đây 20 năm, nỗi đau quá lớn tưởng chừng như đã “đánh gục” cô bé Lê Khánh và mẹ. Thế nhưng, chính cô con gái đang tuổi ăn tuổi lớn, núm ruột duy nhất của người chồng quá cố đã trở thành niềm an ủi để người mẹ nghèo có đủ nghị lực đứng dậy và tiếp tục cuộc sống chăm lo cho con.

Lê Khánh rạng rỡ khi xuất hiện cùng Mẹ trong một buổi giao lưu gần đây.
Lê Khánh rạng rỡ khi xuất hiện cùng Mẹ trong một buổi giao lưu gần đây. 

Mẹ Lê Khánh không thể nhớ nổi bà đã trải qua bao nhiêu công việc làm thuê, làm mướn để có tiền trang trải chi phí và nuôi con. Bà chỉ nhớ rõ mình có cảm giác vui sướng khi dành dụm từng đồng bạc lẻ mua sách vở cho con gái đến trường. “Bao nhiêu mồ hôi và nước mắt rơi xuống, tôi đổi lấy niềm hy vọng cho con gái” - bà thổ lộ.

Cô hạnh phúc bên vòng tay yêu thương của Mẹ trong ngày cưới của mình.
Cô hạnh phúc bên vòng tay yêu thương của Mẹ trong ngày cưới của mình. 

Chính từ yêu thương vô bờ bến của người mẹ đã tiếp sức và niềm tin cho Lê Khánh trong cuộc sống. Nữ diễn viên đã nỗ lực không mệt mỏi để cống hiến cho khán giả những vai diễn hay nhất. Bây giờ, khi nghệ thuật đã thật sự chọn Lê Khánh như một định mệnh, mẹ của nữ diễn viên cho biết hạnh phúc và hãnh diện cũng chưa sao nói đủ đầy về cảm xúc của người làm mẹ như bà.

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn