"Người Việt làm Game Việt": Vì sự phát triển của game

Thế giới gameThứ Năm, 23/06/2011 01:21:00 +07:00

(VTC News) - Vì sự phát triển của thị trường game nước nhà, VTC Academy sẽ tổ chức hội thảo "Người Việt làm Game Việt" vào thứ bảy ngày 25/6 tới.

(VTC News) - Vì sự phát triển của thị trường game nước nhà, VTC Academy sẽ tổ chức hội thảo "Người Việt làm Game Việt" vào thứ bảy ngày 25/6 tới.

Là thị trường Game đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á với mức tăng trưởng chóng mặt, trung bình 150 triệu USD/năm, ngành Game Việt Nam đang đem lại nguồn doanh thu chính cho khối ngành Công nghệ và Nội dung số. Nhưng hầu hết chỉ mới dựa vào phát hành Game nước ngoài, nên một phần lớn lợi nhuận bị chia sẻ cho các nhà sản xuất mà Việt Nam là đại diện phát hành.

Game Online Việt Nam – Chỉ bản sắc riêng có đủ? 

Một vài năm gần đây, các Studio lần lượt được lập nên nhằm khai mở và phát triển ngành Công nghệ sản xuất Game Việt Nam. Các sản phẩm Game thuần Việt dần dần xuất hiện. Mở đầu là VinaGame với Thuận Thiên Kiếm – Một MMORPG với nội dung đậm chất Việt, là hiện tượng một thời của làng GO. Cuối năm ngoái, đến lượt VTC Studio – bộ phận nghiên cứu và sản xuất Game của VTC đã trình làng SQUAD, Game bắn súng góc nhìn thứ nhất – MMOFPS, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía Game thủ. Tính đến giữa tháng 6/2011 đã có thêm nhiều sản phẩm Game Online do Việt Nam sản xuất được đưa vào triển khai trên thị trường như: Jay Online (Fgame), Tranh Hùng (Sunsoft), Generation 3, Showbiz (VTC Studio). Về Game Offline có thể kể đến 7754, một MMOFPS lấy đề tài chiến dịch Điện Biên Phủ đang rất được chờ đợi.

Sự phát triển nhanh chóng của thị trường Game Việt đòi hỏi một lượng nhân lực lớn ở tất cả các khâu của quá trình sản xuất Game như: thiết kế đồ họa Game (Games Design), lập trình Game (Programming), âm thanh (Audio)… vốn là vấn đề then chốt và nan giải nhất trong ngành. Các chương trình đào tạo CNTT trong nước chỉ mới dừng lại ở nền tảng kiến thức chung, chưa đi vào kiến thức chuyên ngành chuyên sâu.

Nằm trong “Chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao” cho ngành CNTT, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC đã thành lập nên Học viện Công nghệ và Nội dung số (VTC Academy) tập trung đào tạo các chuyên ngành chuyên sâu mà VTC có thế mạnh. Một trong số đó không thể không kể đến Game Online là dịch vụ mà VTC là 1 trong 4 nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam.

SQUAD – Khen nhiều chê cũng lắm 

Theo đại diện phía VTC Academy cho biết, một trong những điểm mạnh về chương trình đào tạo của Học viện là các hoạt động chuyên ngành được VTC Academy tổ chức thường xuyên, tạo mạng lưới kết nối giữa học viên – chuyên gia – cộng đồng ngành mà hội thảo “Người Việt làm Game Việt” sắp được tổ chức vào 25/06 là sự kiện chính thức đầu tiên trong kế hoạch đó.

Hội thảo gồm 3 nội dung chính:
• Giới thiệu ngành công nghiệp Game
• Học gì để làm Game?
• Chân dung lập trình viên Game Việt

Diễn giả:

• Ông Nicolas – GĐ Ph-enix, IGDA – Hiệp hội phát triển Game Việt Nam
• Ông Võ Bằng Phan – PGĐ VTC Online, GĐ VTC Studio
• Ông Trần Đình Hợp – GĐ VTC Academy

Hội thảo diễn ra vào 14 giờ ngày thứ bảy, 25/6/2011 tại Tầng 21, Tòa nhà VTC Online – 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hội thảo mở cửa tự do, tuy nhiên để được ưu tiên xếp chỗ, độc giả nên đăng ký tham dự theo mẫu dưới và gửi về [email protected]:

Họ và tên:…………………………………
Ngày sinh:…………………………………
Số điện thoại:……………………………
Email:……………………………………….
Trường học hoặc Nơi công tác:………………….

Hoặc liên hệ trực tiếp:

Học viện Công nghệ và nội dung số VTC (VTC Academy)
Địa chỉ: Tầng 9, Tòa nhà VTC Online – 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 04.6681 0042
Hotline:
Ms Thùy 0974 460 169 ([email protected])
Ms Hương 01247 642 479 ([email protected])

Xem thêm chi tiết tại đây

P.V
Bình luận
vtcnews.vn