Người Việt hay ăn socola Mars cần lưu ý thông tin này

Thị trườngThứ Bảy, 27/02/2016 07:36:00 +07:00

Việt Nam hiện đang phải rà soát lại toàn bộ các sản phẩm socola của hãng thực phẩm Mars sản xuất tại Hà Lan được nhập khẩu và phân phối trong nước.

(VTC News) - Việt Nam hiện đang phải rà soát lại toàn bộ các sản phẩm socola của hãng thực phẩm Mars sản xuất tại Hà Lan được nhập khẩu và phân phối trong nước.

Vào tháng 1 vừa qua, một người ở Đức đã lên tiếng về việc phát hiện ra một miếng nhựa nhỏ màu đỏ bên trong thanh kẹo Snickers của công ty Mars.

Công ty này truy ra nguồn gốc của miếng nhựa là một mẩu của máy móc trong nhà máy của họ tại thị trấn Veghel của Hà Lan.

Ngay sau đó, lệnh "triệu hồi" toàn bộ các sản phẩm kẹo được sản xuất tại nhà máy tại Hà Lan của Mars đã được phát đi trên khắp 55 quốc gia. Số lượng sản phẩm thu hồi ước tính ban đầu có thể lên tới đơn vị hàng triệu.
Phát ngôn viên của Mars cũng đã xác nhận lệnh thu hồi chỉ liên quan đến những sản phẩm kẹo được sản xuất tại nhà máy của Hà Lan.

Những sản phẩm này bao gồm Mars, Milky Way, Snickers, Celebrations và Miniatures với hạn cuối sử dụng từ ngày 19/6/2016 đến ngày 8/1/2017.

Hãng Mars thông báo việc thu hồi trên là một "sự cố riêng lẻ" và không thể đưa ra con số sản phẩm mà họ dự kiến sẽ thu hồi được từ thị trường.

Danh sách 55 nước nói trên cũng chưa được công bố, song Đức đã lên tiếng khẳng định mình có nằm trong danh sách.

Ban đầu, Mars cho rằng phần lớn các nước bị ảnh hưởng đều nằm tại Châu Âu, nhưng một số quốc gia như Singapore và Việt Nam cũng nằm trong danh sách bị ảnh hưởng.

Cũng theo thông tin trên báo điện tử Hải Quan, ngày 24/2, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã tiến hành thu hồi các sản phẩm Socola của công ty Mars được sản xuất tại Hà Lan và được phân phối, bán tại Việt Nam vì những sản phẩm này có thể chứa các mẩu nhỏ chất dẻo.

Cục An toàn thực phẩm đã có Công văn số 1130/ATTP-ĐK đề nghị các Công ty nhập khẩu và phân phối các sản phẩm của Mars tại Việt Nam (có danh sách kèm theo) báo cáo về số lượng nhập khẩu các sản phẩm có hạn sử dụng nói trên (nếu có); số lượng tồn kho; số lượng đã tiêu thụ.
Người tiêu dùng có thể kiểm tra thông tin trên những thanh kẹo Mars mua tại Việt Nam để tránh mua phải những thanh kẹo nằm trong danh sách bị thu hồi
Người tiêu dùng có thể kiểm tra thông tin trên những thanh kẹo Mars mua tại Việt Nam để tránh mua phải những thanh kẹo nằm trong danh sách bị thu hồi 
Theo danh sách của Cục An toàn thực phẩm, trong 15 công ty nhập khẩu và phân phối các sản phẩm của Mars, chỉ có 2 công ty nhập khẩu sản phẩm ​Mars có xuất xứ từ Hà Lan là Công ty cổ phần Vườn Sôcôla và Công ty xuất nhập khẩu thương mại Thập Nhất Gia.

Mặc dù chưa nhận được thông báo từ các công ty nhập khẩu sản phẩm này nhưng các hệ thống siêu thị cũng bắt đầu rà soát các sản phẩm của Mars được bán từ siêu thị.

Tại hệ thống siêu thị Big C, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ Công chúng Big C cho biết, các sản phẩm chocolate của Mars đang bán tại Big C không phải sản xuất ở Hà Lan và hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi những sản phẩm đang thu hồi tại thị trường châu Âu.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết đã có văn bản đề nghị các công ty tại Việt Nam nhập khẩu sản phẩm socola của công ty Mars kiểm tra lại.

Nếu các công ty này có nhập thì phải thu hồi ngay và đề nghị nhà sản xuất đổi lại.

Công ty Mars của Mỹ là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất thế giới, với 29 nhãn hiệu sôcôla nổi tiếng như M&M, Galaxy, Twix, Bounty và Maltesers... được bán phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Huyền Trân (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn