Người Việt bị lừa mua iPhone: Bộ trưởng Singapore choáng váng

Thế giớiThứ Sáu, 07/11/2014 01:52:00 +07:00

(VTC News) - Bộ trưởng Nhân lực Singapore Tan Chuan-Jin chia sẻ trên facebook cá nhân rằng ông choáng váng vì hành vì lừa đảo này của cửa hàng Mobile Air.

(VTC News) - Tối 6/11, Bộ trưởng Nhân lực Singapore Tan Chuan-Jin chia sẻ trên facebook cá nhân rằng ông bị choáng váng vì hành vì lừa đảo này của cửa hàng Mobile Air.

Ông Tan cho rằng Singapore cần có những thay đổi về luật để ngăn chặn tình trạng trên tái diễn. Theo ông, chính phủ Singapore cần phải nghiên cứu để 'siết chặt hoặc điều chỉnh' các quy định luật nhằm đối phó với tình trạng du khách bị bọn gian thương lừa đảo, 'chặt chém' bằng các thủ đoạn tinh vi ở nước này.

Bộ trưởng Nhân lực Tan Chuan-Jin cho rằng dù vụ cửa hàng Mobile Air dùng thủ đoạn lừa đảo du khách Việt Nam số tiền không nhỏ không vi phạm bất cứ điều khoản nào của pháp luật Singapore, song nó 'giáng một đòn vào lương tri' của người dân nước này.
Bộ trưởng Nhân lực Singapore Tan Chuan-Jin 
Người đàn ông Singapore có tên Gabriel Kang thay mặt cộng đồng người Singapore đứng ra vận động quyên góp trên trang indiegogo.com, tổng số tiền cho đến hiện tại là 11.726USD (tương đương 250 triệu đồng VNĐ).

Tuy nhiên, anh Thoại đã từ chối nhận số tiền này và cho hay chỉ nhận lại 550$ SGD bị cửa hàng Mobile Air ở Sim Lim Square lừa khi mua iPhone 6.

Ngày 4/10, một du khách Việt bị người bán hàng lợi dụng sơ hở, lừa bán chiếc iPhone 6 với giá 'cắt cổ' tại tiệm Mobile Air, nằm trong khu mua bán Sim Lim Square ở Singarope.

Theo đó, người bị lừa là một công nhân tại Việt Nam, với mức lương chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng.

Trong dịp anh và bạn gái đi du lịch tại Singapore, anh quyết định mua một chiếc iPhone tặng bạn gái tại cửa hàng Mobile Air, khu Sim Lim Square.
Du khách Việt Nam bị gian thương lừa đảo ở Sim Lim Square, Singapore 
Cửa hàng này báo giá chiếc iPhone 6 là 950 SGD, tức khoảng 16 triệu đồng. Vị khách đồng ý mua và trả bằng tiền mặt. Sau đó, nhân viên cửa hàng tiếp tục hỏi liệu anh có muốn mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm hay không.

Do không rành tiếng Anh, anh tưởng rằng gói bảo hành được tặng kèm điện thoại nên đồng ý sử dụng gói bảo hành một năm. Hóa đơn được in ra và anh ký mà không đọc kỹ.

Sau đó, nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát và Hội bảo vệ người tiêu dùng, vị khách được cửa hàng hoàn trả 400 SGD. Tuy nhiên, do đã ký vào hóa đơn nên số tiền còn lại vị khách du lịch không được hoàn trả toàn bộ 950 SGD đã thanh toán.

Tùng Đinh
(Theo Yahoo News)
Bình luận
vtcnews.vn