'Người tình' Hà Hồ nói gì về biệt danh Cường Đô la?

Kinh tếThứ Tư, 23/05/2012 07:40:00 +07:00

Doanh nhân trẻ tuổi Nguyễn Quốc Cường khẳng định rằng biệt danh Cường Đô la mang đến cho anh không ít rắc rối.

Doanh nhân trẻ tuổi Nguyễn Quốc Cường khẳng định rằng biệt danh Cường Đô la mang đến cho anh không ít rắc rối.

-Từ trước đến nay, anh khá kín tiếng với báo giới và kiệm lời về cuộc sống riêng tư của mình, vì sao vậy?


Thực ra thì tôi cũng không quan tâm đến thông tin trên Internet nói về mình ra sao. Tôi chỉ quan tâm đến những gì họ nói về Công ty Quốc Cường Gia Lai, có lẽ kể từ khi công ty IPO và được niêm yết trên thị trường chứng khoán thì tôi được chú ý hơn.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: "Tôi gặp nhiều rắc rối với biệt danh Cường Đô la" 

Nhưng nhiều người một lần nữa lại choàng cái hình ảnh mà trước đây họ đã khoác cho tôi từ lâu lắm rồi. Nếu như những gì họ nói là đúng thì tôi sẽ không có mặt tại đây vào hôm nay, xuất hiện trước báo giới thế này.

- Những lời đồn thổi đó có tác động đến việc kinh doanh của công ty anh?

Như anh cũng thấy, giữa công việc của công ty và khía cạnh cá nhân thì nó cũng liên quan một phần nào đấy nhưng không đáng kể. Doanh nghiệp Quốc Cường hôm nay phát triển như thế nào hoặc làm được những gì thì những đối tác đều biết; những nhà đầu tư cổ phiếu trên sàn cũng đánh giá công ty Quốc Cường rất cao và những chuyện tầm phào đó không hề tác động gì đến công ty cả.

Tất cả những chuyện đó đã kéo dài nhiều năm rồi chứ không phải giờ mới có, cho đến bây giờ công ty vẫn đang phát triển tốt và năm nay còn tốt hơn năm vừa rồi.

- Biệt danh Cường Đô la có ảnh hưởng gì đến công việc kinh doanh của anh và anh có thích biệt danh đó không?

Thực ra, những đối tác làm ăn chỉ biết đến tôi là Nguyễn Quốc Cường với cương vị Phó tổng giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai. Bản thân tôi, từ trước đến giờ cái tên “Cường Đô la” chưa bao giờ tồn tại. Tôi đã gặp không ít rắc rối với cái biệt danh "Cường Đô la".

- Vậy nhiều người đã lầm tưởng cách gọi Cường Đô la là thể hiện sự thân mật của bạn bè với anh?

Đó chỉ là cách gọi của những người trên mạng, bạn thân gọi tôi là "Cường", các anh chị thì gọi tôi là "em".

- Một ngày bình thường của một vị Phó tổng giám đốc diễn ra thế nào?

Tôi thường ngủ dậy tầm 6h30 hoặc 7h sáng, có mặt tại công ty lúc 8h, trở về nhà vào khoảng 6h chiều. Vào những ngày cuối tuần, sẽ đi chơi đâu đó với gia đình hay bạn bè.

- Anh tham gia vào công ty Quốc Cường Gia Lai khi nào?

Tôi tham gia vào công ty từ năm 2004, lúc đấy tôi khoảng 24, 25 tuổi. Thực sự thì tôi đã làm quen với công việc từ rất bé, tôi đã được mẹ tập cho từ nhỏ nên tôi có đam mê và hứng thú. Ban đầu công ty chỉ sản xuất gỗ, sau kinh doanh và rồi nhảy vào lĩnh vực bất động sản.

- Khi được lựa chọn là người công bố thông tin cho công ty, cảm giác của anh thế nào?

Tôi là người đồng hành, sâu sát với công ty, tôi nắm rất rõ công ty đủ để công bố những thông tin chính xác và tin cậy tới các nhà đầu tư. Khi tôi trả lời đều với cương vị Phó tổng giám đốc Quốc Cường chứ không phải là Cường Đô la, cộng đồng các nhà đầu tư cảm thấy rất bức xúc với việc một số nguồn tin đã cho rằng tôi trả lời với tư cách là Cường Đô la.

- Anh mất cảm tình và không tin báo chí?

Không. Không phải mất cảm tình hay không tin, ví dụ như ngày hôm nay, các bạn phỏng vấn sao tôi nói vậy nhưng khi lên bài thì được dựng lên cái tít khác hẳn nào là "Đại thiếu gia Cường Đô la", trong câu trả lời của tôi không hề có những điều như thế. Hoặc bạn gửi email thì tôi sẽ trả lời nếu bạn gọi tôi là Cường hoặc Quốc Cường chứ nếu gọi tôi là Cường Đô la thì tôi không bao giờ trả lời.

Tôi không ác cảm với nhà báo, tôi muốn những gì mình nói không bị bóp méo hoặc thêm.

- Cám ơn anh và chúc anh luôn mạnh khỏe và thành công!

Theo 2sao

Bình luận
vtcnews.vn