Người phụ nữ nhiều năm cầm súng đi săn 'yêu râu xanh' ở Ấn Độ

Thế giớiThứ Hai, 30/01/2017 07:05:00 +07:00

Kể từ khi chứng kiến vụ hiếp dâm cách đây 3 năm, bà Shahana Begum, 42 tuổi đến từ Shahjahanpur, Ấn Độ quyết định đứng lên tuyên chiến với những tên yêu râu xanh để bảo vệ những người là phái yếu như mình.

Hàng ngày, người mẹ của 4 đứa con này vẫn mang theo khẩu súng trường tuần tra khắp các ngóc ngách ngôi làng nơi mình đang sinh sống để tìm kiếm và trừng trị những kẻ chỉ trực chờ hãm hiếp phụ nữ. 

Nếu bắt sống được bất cứ đối tượng nào, 'nữ hiệp' này sẽ giao đối tượng cho cảnh sát và buộc chúng phải thừa nhận tội lỗi của mình. Trong trường hợp cảnh sát làm ăn tắc trách, bà sẽ truy vấn tới cũng và thậm chí chĩa súng vào các đối tượng để uy hiếp.

Video: Người phụ nữ nhiều năm cầm súng đi săn 'yêu râu xanh' ở Ấn Độ

Vì vậy, ở ngôi làng Begum đang sinh sống, không ai là không biết đến tên bà và thậm chí người ta còn dành riêng biệt danh 'Bà dì cầm súng' dành cho người phụ nữ góa chồng từ năm 17 tuổi này. 

“Khẩu súng giờ đây trở thành người chồng thứ hai của tôi. Nhờ có nó, không một kẻ nào dám bén mảng tới và gây rắc rối cho những người phụ nữ ở làng tôi”, bà hào hứng chia sẻ. 

Bà mẹ 42 tuổi này cũng chia sẻ rằng công việc của bà ít nhiều cũng đã làm giảm tỷ lệ các vụ tấn công tình dục tại nơi mà mình đang sống, việc mà cảnh sát địa phương thậm chí còn không làm được.

"Các nạn nhân đến tìm tôi khi mà cảnh sát không thể làm gì bởi họ biết tôi có thể giúp được họ", bà nói.   

Một trong số những trường hợp đó xảy ra cách đây 3 năm, khi gia đình nạn nhân cầu cứu cảnh sát nhưng không có kết quả. Họ quyết định tìm đến bà để xin được giúp đỡ. 

3A3B656000000578-0-image-a-3_1478777735265

 'Bà dì cầm súng' Shahana Begum

“Tôi tới đồn cảnh sát và nói với họ rằng nếu họ không giải quyết, tôi sẽ báo cáo vụ việc lên các cấp cao hơn. Ban đầu, cảnh sát còn ngần ngại bởi các đối tượng là con nhà máu mặt, nhưng rồi cuối cùng họ cũng đã chấp nhận áp giải chúng về đồn.

Tại đó, tôi yêu cầu tên đầu sỏ phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Cuối cùng, cậu ta đã chấp nhận cưới cô gái và giờ cả hai đang có một cuộc sống hạnh phúc”, bà nhớ lại. 

Vì đang là mẹ của 2 cô con gái nên Begum nói rằng bà hiểu được nỗi lo sợ của những bậc cha mẹ ở đất nước có tỷ lệ hiếp dâm cao nhất thế giới. Điều đó thôi thúc bà phải làm một điều gì đó tuy không phải là quá đỗi lớn lao nhưng là điều mà chưa người phụ nữ nào ở Ấn Độ từng làm.

“Mọi người biết tôi có súng và bắt đầu bàn tán về nó. Nhưng tôi không quan tâm. Tôi biết những gì mình làm là đúng đắn và rồi mọi người sẽ hiểu”, bà Begum nhớ lại thời điểm mình vừa sắm khẩu súng bằng tiền tiết kiệm của mình. Sau đó, bà tự luyện tập ngắm bắn tại cánh đồng trống phía sau nhà và trở thành một tay thiện xạ.

Theo thời gian, mọi người bắt đầu hiểu được công việc này và tìm đến bà để xin giúp đỡ bất cứ khi nào họ gặp khó khăn gì cần giải quyết.

“Thực tế thì tới giờ tôi chưa bắn bất kỳ ai. Nhưng tôi không ngại nổ súng nếu có bất cứ ai dám làm hại tới phụ nữ”, 'bà dì cầm súng' chia sẻ. 

3A3B657E00000578-0-image-a-14_1478777825620

 "Nữ hiệp" này là chỗ dựa vững chắc cho những phụ nữ sống tại ngôi làng bà sinh sống

Dù được biết đến như một 'người bảo hộ', nhưng hơn hết người phụ nữ 42 tuổi này vẫn là một bà mẹ gánh trên vai trọng trách của một trụ cột trong nhà. 

Giống như bao người phụ nữ khác trong làng, bà Begum cũng phải thức khuya dậy sớm làm đồng, bán cá bắt được ở hồ nước trong vùng để kiếm tiền nuôi sống gia đình. 

Nhưng với tất cả người dân địa phương, nhắc đến bà người ta vẫn chỉ nhớ tới hình ảnh “bà dì cầm súng” không kiêng nể bất cứ ai.

“Không kẻ nào dám đụng đến chúng tôi. Tôi từng nghe tới những trường hợp bị cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục nhưng không phải ở đây bởi vì tất cả đều sợ “bà dì cầm súng”. Tôi sẽ không bao giờ rời khỏi ngôi làng này vì chẳng nơi đâu có người có thể bảo vệ chúng tôi như bà ấy cả”, Sehra Banu, cô gái 20 tuổi sống trong làng chia sẻ.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn