Người Pháp đến Sài Gòn tìm lại kiến trúc Pháp xưa.

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 06/12/2013 07:08:00 +07:00

(VTC News) - Những người dân quốc tịch Pháp đã có cơ hội khám phá kiến trúc Pháp tại Sài Gòn trong chương trình Bây giờ làm sao.

(VTC News) - Những người dân quốc tịch Pháp đã có cơ hội khám phá kiến trúc Pháp tại Sài Gòn trong chương trình Bây giờ làm sao.

Người ta thường nói Sài Gòn là một thành phố trẻ và năng động. Nhưng ít người biết rằng, bên cạnh các cao ốc hiện đại, bên cạnh nhịp sống hối hả, lẩn khuất đâu đó giữa Sài Gòn là các kiến trúc cổ kính nằm nghiêng nghiêng qua ngày tháng như các chứng nhân lịch sử của một Sài Gòn hơn 300 tuổi.

Bây giờ làm sao
Nhà hát Thành phố
Vương cung Thánh đường Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Nhà hát Lớn Thành phố, Khách sạn Continental….. Có thể bạn đã quá quen thuộc với những cái tên kể trên của Sài Gòn.

Nhưng với những du khách nước ngoài, được viếng thăm những kiến trúc xưa cũ ấy chính là mục đích chính khiến họ bay qua nửa vòng trái đất đến thăm Việt Nam.
Bây giờ làm sao
Bruce Wilis trên đường phố Sài Gòn?
Không, đó là ông Nigle, quốc tịch Anh, yêu mến Sài Gòn đến nỗi sau khi đi làm tình nguyện viên tại đây 6 tuần đã quyết định ở lại và chọn Việt Nam làm quê hương thứ hai.

Anh Mây (host của chương trình du lịch khám phá Bây giờ làm sao?) chia sẽ về vấn đề này: 'Có những thứ khi ở bên cạnh bạn hoài, bạn sẽ không biết giá trị của nó cho đến khi nó …. mất đi.

Các kiến trúc cổ xưa tại Sài Gòn cũng vậy. Có lẽ chúng ta quá quen với nó nên cảm thấy bình thường. Gần đây, Mây có dịp dẫn một gia đình người Pháp qua Việt Nam du lịch.

Qua trò chuyện thì mới biết được họ đến với Sài Gòn chỉ để tham quan lại các kiến Trúc cổ kính của Pháp xây dựng ngày xưa'.
Bây giờ làm sao
 Bốn thành viên của gia đình Ember đến tìm nét cổ kính nước Pháp giữa lòng Sài Gòn
Rất tình cờ, Mây và một người bạn thân người Ba Lan  là Adi đã gặp được họ tại trước cổng Bưu điện Sài Gòn và cả hai quyết định sẽ làm hướng dẫn viên cho họ. Chuyến đi ấy đem lợi cho Mây nhiều lợi ích và những kỷ niệm hết sức thú vị.

Đầu tiên, ngôn ngữ không phải là rào cản quá lớn nếu thật sự mình muốn giao tiếp với người khác. Hôm đó, Adi đã không nói chuyện trực tiếp với họ mà để Mây nói.

Adi chỉ đứng nghe và lâu lâu dịch cho Mây nghe một số chỗ khó, trong khi Mây rất dở tiếng Anh. Tuy nhiên, không bao giờ phải bó tay, có đôi chút vất vả nhưng cũng có thể xem như là thành công.
Bây giờ làm sao
Mây khá vất vả khi diễn đạt bằng chân tay cho vị khách nước ngoài
Người nước ngoài rất thích đi bộ. Suốt buổi sáng tham quan Sài Gòn, Ember và gia đình chọn cách đi bộ. Thường thì Mây thấy các bạn trẻ hiện nay, kể cả Mây khi cần di chuyển kể cả cự li gần cũng đều sử dụng xe máy, ngẫm lại thấy mình thật lười vận động.

Có một điều rất đặc biệt trong buổi đó là khi họ chụp hình các cây… cột điện, Ember cho biết cảnh đó rất lạ vì hệ thống dây diện của Pháp được chôn ngầm hoàn toàn. Nên đối với họ, những hình ảnh này lại rất có giá trị.
Bây giờ làm sao
Adi và Mây làm hướng dẫn viên du lịch cho gia đình Ember
Nhìn hình ảnh vui sướng của cả gia đình du khách khi họ tham quan được hết các kiến trúc Pháp xưa tại Sài Gòn, Mây và Adi cũng vui lây vì cảm nhận được mình đã góp một phần nhỏ để giới thiệu được hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Không cần đao to búa lớn, không cần những dự án quá vĩ mô, chỉ cần mỗi bạn trẻ tự nghĩ rằng chính bản thân các bạn đều có thể đảm nhận vai trò đại sứ du lịch cho Việt Nam qua những việc làm nhỏ trong cuộc sống như bỏ rác nơi công cộng đúng chỗ quy định chẳng hạn. Điều này sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều so với những dự án to lớn nhưng quá xa vời.

Bây giờ làm sao? là một chương trình truyền hình thực tế kể về hai chàng trai đi du lịch khám phá khắp nơi trên lãnh thổ Việt Nam. Mây (Việt Nam) và Adi (Ba Lan): cặp đôi hoàn cảnh này là một sự kết hợp độc đáo sẽ đem đến những trải nghiệm chân thật về cuộc sống, con người, văn hóa của nhiều địa phương đến với khán giả màn ảnh nhỏ vào lúc 22h30, thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV3.

Hãy đón xem cuộc hành trình của Mây – Adi và Ember vào lúc 22h30 ngày 06/12/2013 trên HTV3.

Cao Tiến

Bình luận
vtcnews.vn